CyberArk เปิดตัวเบราว์เซอร์รักษาความปลอดภัยของ Identity ตัวแรกในวงการ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

CyberArk เปิดตัวเบราว์เซอร์รักษาความปลอดภัยของ Identity ตัวแรกในวงการ



CyberArk เปิดตัวเบราว์เซอร์รักษาความปลอดภัย


ของ Identity ตัวแรกในวงการ


 

CyberArk Secure Browser ปรับแต่งการควบคุมความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัว และประสิทธิภาพการทำงาน บนอุปกรณ์ของพนักงานทั้งที่มีและไม่มีการจัดการด้านความปลอดภัยได้อย่างง่ายดาย

 

กรุงเทพฯ– 12 เมษายน 2567 – วันนี้ CyberArk (NASDAQ: CYBR ) บริษัทด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคลหรือ Identity Security ได้ประกาศเปิดตัว CyberArk Secure Browser ซึ่งเป็นเบราว์เซอร์ที่ช่วยรักษาความปลอดภัยของ Identity ตัวแรกในวงการ โดยจะดูแลรักษาความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวให้ดียิ่งขึ้นพร้อมนำเสนอรูปแบบการใช้งานที่ผู้ใช้คุ้นเคยและมีประสิทธิผล

 

CyberArk Secure Browser มีระบบควบคุมสิทธิ์ (privilege controls) อัจฉริยะและใช้งานบนอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย ออกแบบมาสำหรับการทำงานบนระบบคลาวด์เป็นหลัก โดยให้การเข้าถึงที่ปลอดภัยและมีความเสถียรทั้งในอุปกรณ์ต่าง ๆ ในองค์กรและแอปพลิเคชัน SaaS  นอกจากนี้ทีมรักษาความปลอดภัยยังมองเห็น ควบคุม และกำกับดูแลได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ช่วยป้องกันการขโมยหรือใช้ข้อมูลส่วนตัว, Endpoint, และการรับรอง Credential ในทางที่เป็นความเสี่ยงในการเข้าสู่ระบบทั้งในและนอกองค์กร โดย Secure Browser เป็นส่วนนึงของ CyberArk Identity Security Platform ช่วยให้สามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวได้อย่างปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นบุคคลหรือ Application ไปยังทรัพยากรหรือสภาพแวดล้อมจากทุกที่โดยใช้อุปกรณ์ใดก็ได้

 

คุณ Chris Dove สถาปนิกโซลูชันไอทีสำหรับองค์กรแห่งกระทรวงการคลังประจำรัฐแคลิฟอร์เนียกล่าวว่า “ปัจจุบันมีการใช้งานจากระยะไกลเพิ่มขึ้น และตอนนี้ก็ได้เกิดจุดบอดด้านความปลอดภัยในแอปพลิเคชัน SaaS และโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ ทำให้เราต้องกลับมาคิดใหม่เรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยและการลงทุนในเครื่องมือใหม่เพื่อความปลอดภัยในการเข้าถึงสินทรัพย์ที่มีความสำคัญโดยไม่ได้รับอนุญาตผ่านการใช้งานจากพนักงานที่กระจายตัวคนละที่ ด้วยเหตุนี้ การเพิ่ม CyberArk Secure Browser ตัวใหม่ลงไปใน CyberArk ที่เราใช้งานอยู่จะช่วยให้สามารถบังคับใช้นโยบายความปลอดภัยที่เข้มงวดได้โดยไม่กระทบต่อประสิทธิภาพการทำงาน เราจะสามารถปกป้องข้อมูลของเราได้ดีขึ้น โดยมั่นใจได้ว่าพนักงานจะสามารถเข้าถึงระบบงานได้ผ่านเบราว์เซอร์ที่แยกออกมาและมีความปลอดภัย ซึ่งจะหมุนเวียนรหัสผ่านพร้อมทั้งป้องกันไม่ให้เครื่องบันทึกรหัสผ่านซึ่งอาจจะถูกขโมยได้ในภายหลัง”

 

จากรายงานการศึกษาพนักงานออฟฟิศในสหรัฐฯ ในเดือนมีนาคม 2567 ได้แสดงให้เห็นถึงความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์บนเบราว์เซอร์ที่องค์กรต่าง ๆ กำลังเผชิญดังต่อไปนี้ 

  1. 78% ใช้อุปกรณ์เดียวกันเพื่อเข้าถึงข้อมูลที่เป็นความลับและละเอียดอ่อนของบริษัท เช่นเดียวกับที่ใช้เพื่อการเรียกดูแบบส่วนตัว
  2. 65% ระบุว่าพวกเขาจำเป็นต้องละเมิดนโยบายการเรียกดูอย่างปลอดภัยขององค์กรเพื่อดำเนินการตามบทบาทของตน (12% ละเมิดนโยบาย “เสมอ”)
  3. 59% บันทึกการเข้าสู่ระบบและรหัสผ่านในที่ทำงานในเว็บเบราว์เซอร์ที่ใช้ในการปฏิบัติงาน

 

ลูกค้าที่ใช้งานแพลตฟอร์ม CyberArk Identity Security สามารถใช้ CyberArk Secure Browser ได้แล้ว โดยเบราว์เซอร์ตัวนี้จะช่วยปกป้องทรัพยากรที่มีค่าที่สุดขององค์กร อีกทั้งการใช้งานที่ปลอดภัยโดยไม่ต้องใช้รหัสผ่าน เข้าถึงข้อมูลและทรัพย์สินที่มีการควบคุมสิทธิ์ได้ง่าย ทั้งยังช่วยป้องกันการละเมิดที่เกิดจากการขโมยคุกกี้และการโจมตีการครอบครองเซสชัน จากรายงานการละเมิดความปลอดภัยครั้งใหญ่และการวิจัยใหม่จากCyberArk Labs แสดงให้เห็นว่า ผู้ไม่ประสงค์ดีสามารถใช้เทคนิคต่าง ๆ เช่น การขโมยคุกกี้ เพื่อให้เข้าถึงข้อมูลและทรัพย์สินที่มีความเสี่ยงถูกโจรกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาตได้อย่างง่ายดาย โดยสามารถเล็ดลอดผ่านเครื่องมือตรวจสอบสิทธิ์ได้ทั้งหมด ดังนั้นด้วยการปกป้องจาก Secure Browser ผู้ใช้งานจึงมั่นใจได้ว่าไม่ถูกขโมยคุกกี้แน่นอน


 

CyberArk Secure Browser สามารถดูแลความปลอดภัยทางไซเบอร์ขององค์กรที่สำคัญได้ดังนี้

  1. รักษาความปลอดภัยการเข้าถึงจากเบราว์เซอร์ทั้งหมด รวมถึงการเข้าถึงแบบสงวนสิทธิและละเอียดอ่อน
  2. ผสานรวมเข้ากับการจัดการข้อมูลส่วนตัวและการเข้าถึงและสถาปัตยกรรมด้านความปลอดภัยขององค์กรทั้งหมดอย่างสมบูรณ์แบบ
  3. ผู้ใช้สามารถเข้าถึงทรัพยากรขององค์กรจากอุปกรณ์ของตนเองหรืออุปกรณ์ที่ไม่มีการจัดการด้วยวิธีการที่ปลอดภัย
  4. แยกการใช้งานและแอปพลิเคชันส่วนตัวออกจากกัน 
  5. ช่วยให้เข้าถึงทรัพยากรได้ง่ายและรวดเร็วสำหรับผู้ใช้ทุกประเภท รวมถึงกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง 
  6. ยกระดับความสามารถในการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านกฎระเบียบและการตรวจสอบ

 

คุณ Matt Cohen ซีอีโอของ CyberArk กล่าวว่า “ขณะนี้แอปพลิเคชัน SaaS  ทรัพยากรบนคลาวด์ และแอปพลิเคชันที่สำคัญต่อธุรกิจที่เข้าถึงได้จากเบราว์เซอร์กำลังเป็นที่แพร่หลาย ทำให้เกิดความเสี่ยงในรูปแบบใหม่ซึ่งผู้ไม่ประสงค์ดีสามารถฉวยโอกาสได้อย่างรวดเร็ว แนวทางการจัดการการเข้าถึงแบบดั้งเดิมขาดการควบคุมที่เหมาะสม โดยไม่สามารถมองเห็นและรักษาความปลอดภัยในเส้นทางการเดินทางของข้อมูลส่วนตัวตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทางได้อย่างครบถ้วน ดังนั้นเราจึงภูมิใจนำเสนอเบราว์เซอร์ระดับองค์กรที่ล้ำกว่าเดิม ซึ่งยกระดับประสิทธิภาพการทำงานรวมถึงยังเพิ่มเลเยอร์ความปลอดภัยและการควบคุมความเป็นส่วนตัวเพิ่มเติมให้แก่แอปพลิเคชันที่งานใช้บ่อยที่สุดในองค์กรส่วนใหญ่ นี่เป็นเพียงแค่ตัวอย่างที่ CyberArkพยายามขยายฐานการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวไปยังผู้ใช้ทุกคน โดยไม่ต้องมาคำนึงว่าผู้ใช้งานจะเข้าถึงข้อมูลและทรัพย์สินที่ละเอียดอ่อนได้อย่างไร”

 

 

ทรัพยากร

การวิจัยของ CyberArk Labs: การรักษาความปลอดภัยที่พังทลาย: การเปิดโปงภัยคุกคามมัลแวร์ที่ขโมยคุกกี้
บทสรุปโซลูชันเบราว์เซอร์ที่ปลอดภัยของ CyberArk: ประตูสู่การรักษาข้อมูลส่วนบุคคลทั้งหมด
บล็อก: เบราว์เซอร์ระดับองค์กรจำเป็นต้องรักษาความปลอดภัยข้อมูลประจำตัวโดยไม่มีข้อยกเว้น
การสัมมนาผ่านเว็บ: การเรียนรู้ความปลอดภัยของเบราว์เซอร์เพื่อการป้องกันองค์กร

 

[1] สำรวจจากพนักงานออฟฟิศในสหรัฐฯ จำนวน 4,000 คน จัดทำโดย Censuswide

 

เกี่ยวกับ CyberArk

CyberArk (NASDAQ: CYBR ) เป็นผู้นำระดับโลกด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคล CyberArk มีระบบการรักษาความปลอดภัยที่ครอบคลุมที่สุดสำหรับการระบุตัวตน ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือเครื่องจักร โดยเน้นการควบคุมสิทธิ์แบบอัจฉริยะ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานทางธุรกิจ พนักงานที่อยู่คนละสถานที่ สภาพแวดล้อมคลาวด์แบบไฮบริด และตลอดวงจรชีวิตของ DevOps องค์กรชั้นนำของโลกไว้วางใจให้ CyberArk ช่วยรักษาความปลอดภัยทรัพย์สินที่สำคัญที่สุดของตน ท่านสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ CyberArk ได้ที่https://www.cyberark.com อ่านบล็อกของ CyberArk หรือติดตามบน LinkedIn Twitter Facebook หรือ YouTube

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad