กองกำลังรักษาชายฝั่งญี่ปุ่น จัดหาเฮลิคอปเตอร์ H225 เพิ่มอีก 3 ลำ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

กองกำลังรักษาชายฝั่งญี่ปุ่น จัดหาเฮลิคอปเตอร์ H225 เพิ่มอีก 3 ลำ



กองกำลังรักษาชายฝั่งญี่ปุ่น จัดหา


เฮลิคอปเตอร์ H225 เพิ่มอีก ลำ


@AirbusHeli @JCG_koho #H225


กรุงเทพฯ 11 มษายน 2567 – กองกำลังรักษาชายฝั่งญี่ปุ่น (Japan Coast Guard: JCG) ได้สั่งซื้อเฮลิคอปเตอร์เอช225 (H225) เพิ่มเติมจำนวน 3 ลำ ทำให้มีฝูงบิน H225 ปฏิบัติการรวมทั้งสิ้น 18 ลำ โดย JCG  ซึ่งเป็นผู้ใช้งานเฮลิคอปเตอร์แบบซูเปอร์พูม่า (Super Puma) ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ได้จัดหาเฮลิคอปเตอร์ H225 เพิ่มเติมจำนวน 3 ลำในเดือนธันวาคม 2566 และอีก ลำในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เพื่อร่วมเข้าประจำการฝูงบินที่กำลังเติบโต เฮลิคอปเตอร์ลำใหม่เหล่านี้จะสนับสนุนภารกิจรักษาความปลอดภัยทางทะเล การบังคับใช้กฎหมายและข้อบังคับในพื้นที่ทางทะเล รวมถึงภารกิจบรรเทาสาธารณภัยในสภาวะฉุกเฉินต่าง ๆ ในประเทศ


ฌอง-ลุค อัลฟองซี (Jean-Luc Alfonsi) กรรมการผู้จัดการของแอร์บัส เฮลิคอปเตอร์ในประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า “กองกำลังรักษาชายฝั่งญี่ปุ่นเป็นหน่วนงานที่ปฏิบัติการด้วยเฮลิคอปเตอร์ตระกูล Super Puma มาเป็นเวลา 30 ปีแล้ว คำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นมานี้แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจของลูกค้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์และความทุ่มเทที่เรามีให้กับฝูงบินของพวกเขา” และเสริมอีกว่า “เราเชื่อว่า H225 เป็นตัวเลือกเฮลิคอปเตอร์ที่เหมาะสมและลงตัว กับภารกิจการบังคับใช้กฎหมายและข้อบังคับที่สำคัญของ JCG รวมถึงภารกิจการปกป้องชายฝั่งและเกาะต่าง ๆ เนื่องจากเป็นเฮลิคอปเตอร์ที่มีความคล่องตัวในทุกสภาพอากาศ เรามุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนฝูงบินที่ JCG มีอยู่อย่างเต็มที่ รวมถึงดูแลการส่งมอบที่กำลังจะเกิดขึ้น เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเฮลิคอปเตอร์ของเรามีความพร้อมสูงในการปฏิบัติงาน”


ฝูงบิน H225 ของ JCG ได้รับการดูแลโดยโปรแกรม HCare Smart ของแอร์บัสที่ทั้งสามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับการใช้งาน และสนับสนุนดูแลด้านวัสดุครบวงจรแบบรายชั่วโมง โปรแกรมที่ให้ความพร้อมกับฝูงบินแบบปรับแต่งได้นี้ช่วยให้หน่วยงานรักษาชายฝั่งแห่งชาติสามารถมุ่งเน้นไปที่การปฏิบัติการบินของหน่วยงาน ในขณะที่แอร์บัสรับหน้าที่ดูแลด้านการจัดการทรัพย์สินต่าง ๆ


ในฐานะสมาชิกใหม่ล่าสุดของตระกูล Super Puma เฮลิคอปเตอร์ H225 ได้รับการยอมรับในเรื่องประสิทธิภาพการปฏิบัติงานที่สูงในสภาวะที่ท้าทาย พร้อมด้วยพิสัยการบินที่ยอดเยี่ยม และน้ำหนักบรรทุกที่โดดเด่น H225 ได้รับประโยชน์จากนโยบายการปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่อย่างต่อเนื่องของแอร์บัสเฮลิคอปเตอร์ โดยได้มีการติดตั้งระบบการบินใหม่และมีหน้าจอที่ใหญ่ที่สุดในตลาดขณะนี้ รวมทั้งอินเทอร์เฟซที่เป็นนวัตกรรม ซึ่งเมื่อรวมกับระบบออโต้ไพล็อตที่มีชื่อเสียง จะช่วยลดภาระงานของนักบินและทำให้พวกเขามุ่งเน้นไปที่ภารกิจที่มีอยู่ได้


H225 มอบพิสัยบิน ความเร็ว น้ำหนักบรรทุก และความน่าเชื่อถือที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมอากาศยานปีกหมุนขนาด 11 ตันประเภทเครื่องยนต์คู่ เป็นเฮลิคอปเตอร์ที่โดดเด่นทั้งในเรื่องความทนทาน และความเร็วในการบินสูงสุดที่ต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน รวมถึงสามารถติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อให้เหมาะกับบทบาทต่างๆ ที่หลากหลาย


ปัจจุบันมี H225 จำนวน 24 ลำ ประจำการและปฏิบัติการโดยกระทรวงกลาโหมของญี่ปุ่นและหน่วยงานที่ดำเนินงานด้านสาธารณประโยชน์ต่าง ๆ เพื่อปฏิบัติภารกิจการค้นหาและกู้ภัย การขนส่งบุคคลสำคัญ การสนับสนุนการดับเพลิง ตลอดจนการขนส่งผู้โดยสารและสินค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad