นิทรรศการ "Narrow Way to the Interior" โดยศิลปินรุอิ มัตสึนากะ (Rui Matsunaga) - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2567

นิทรรศการ "Narrow Way to the Interior" โดยศิลปินรุอิ มัตสึนากะ (Rui Matsunaga)


นิทรรศการ "Narrow Way to the Interior"

 โดยศิลปินรุอิ มัตสึนากะ (Rui Matsunaga)

 

Narrow Way to the Interior

โดยศิลปินรุอิ มัตสึนากะ (Rui Matsunaga)

20 เมษายน - 18 พฤษภาคม 2567

ริชาร์ต โคห์ ไฟน์ อาร์ต (สิงคโปร์)

 

ริชาร์ต โคห์ ไฟน์ อาร์ต (สิงคโปร์) มีความยินดีที่จะนำเสนอนิทรรศการที่กำลังจะมีขึ้นโดยศิลปินชาวญี่ปุ่น รุอิ มัตสึนากะ (Rui Matsunaga) เผยให้เห็นการสำรวจความสัมพันธ์อันซับซ้อนของมนุษยชาติกับธรรมชาติและเทคโนโลยีอย่างลึกซึ้ง นิทรรศการนี้มีชื่อว่า " Narrow Way to the Interior" โดยจะจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน ถึง 18 พฤษภาคมนี้

ผลงานของรุอิ มัตสึนากะสะท้อนถึงประวัติศาสตร์ที่ล่มสลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเสียหายที่เกิดจากระเบิดปรมาณูที่ตกลงใส่ญี่ปุ่นเมื่อกว่าเจ็ดสิบปีก่อน ด้วยแรงบันดาลใจจากช่วงเวลาสำคัญในประวัติศาสตร์ของมนุษย์ ศิลปะของมัตสึนากะอยู่เหนือการไตร่ตรอง โดยเจาะลึกถึงคำถามอันลึกซึ้งเกี่ยวกับวิกฤตสิ่งแวดล้อม การบริโภคทรัพยากรธรรมชาติมากเกินไป การพึ่งพาเทคโนโลยี และปีศาจแห่งสงคราม


หัวใจสำคัญของนิทรรศการของมัตสึนากะคือการพลิกผันอย่างรุนแรงของเรื่องราว  Dürer's Christian Apocalypse ต่างจากเรื่องเล่าของ Dürer ที่แสดงให้เห็นถึงการพิพากษาอันศักดิ์สิทธิ์จากเบื้องบน Apocalypse (เทพเจ้า) ของมัตสึนากะมีลักษณะที่คลุมเครือ ไร้ความหมายทางศาสนา และแทนที่จะเสนอมุมมองแบบองค์รวมเกี่ยวกับความเชื่อมโยงระหว่างกันของทุกสิ่ง งานศิลปะของเธอทำหน้าที่เป็นรูปแบบหนึ่งของการสื่อสารจากสิ่งแวดล้อมสู่สังคมมนุษย์ โดยเน้นย้ำถึงการพึ่งพาซึ่งกันและกันจากภายใน

ผลงานของมัตสึนากะขยายไปไกลกว่าการสะท้อนทางประวัติศาสตร์ โดยเจาะลึกเข้าไปในโลกทางโลกและวิทยาศาสตร์ร่วมสมัย ผลงานของเธอท้าทายการรับรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ท้าทาย โดยแสดงให้เห็นว่า ไม่เพียงแต่เป็นพลังทำลายล้างเท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนขยายของธรรมชาติอีกด้วย ซึ่งเผยให้เห็นความเป็นจริงที่ซับซ้อนของการดำรงอยู่ของเรา ในยุคที่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีก้าวกระโดด ศิลปะของมัตสึนากะกระตุ้นให้ผู้ชมประเมินความเข้าใจของตนเกี่ยวกับความเป็นจริงอีกครั้ง โดยยอมรับการอยู่ร่วมกันของโลกหลายใบที่เกี่ยวพันกันอย่างลึกซึ้ง

นอกจากนี้ นิทรรศการของมัตสึนากะยังเจาะลึกถึงความหมายอันลึกซึ้งของเทคโนโลยีชีวภาพ/พันธุกรรม และปัญญาประดิษฐ์ ทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับบทบาทของมนุษยชาติในโลกยุคโลกาภิวัตน์ที่รวดเร็ว ด้วยการเดินสำรวจอาณาจักรแห่งจิตวิญญาณและความเชื่อมโยงถึงกัน งานศิลปะของมัตสึนากะเชิญชวนให้ผู้ชมได้ใคร่ครวญถึงแก่นแท้ของมนุษยชาติ และประเภทของสังคมที่พวกเขาปรารถนาที่จะสร้าง

 

*รูปภาพทั้งหมดอยู่ภายใต้การคุ้มครองลิขสิทธิ์

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับนิทรรศการ กรุณาติดต่อ  info@rkfineart.com 




 ริชาร์ต โคห์ ไฟน์ อาร์ต (สิงคโปร์)

บีแอลเค 47 ถนนมาลัน

01-26 กิลแมน บาแร็กซ์ สิงคโปร์ 109444

โทร: +65 6513 2640

www.rkfineart.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad