ฟูจิฟิล์ม จัดงานสัมมนาในหัวข้อ “ตอบโจทย์อนาคตสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์เฟลกโซ” เผยนวัตกรรมการพิมพ์เพื่อโลกที่ยั่งยืน เร่งเดินหน้าสร้างสรรค์โซลูชันการพิมพ์ครบวงจร - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2566

ฟูจิฟิล์ม จัดงานสัมมนาในหัวข้อ “ตอบโจทย์อนาคตสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์เฟลกโซ” เผยนวัตกรรมการพิมพ์เพื่อโลกที่ยั่งยืน เร่งเดินหน้าสร้างสรรค์โซลูชันการพิมพ์ครบวงจร


ฟูจิฟิล์ม จัดงานสัมมนาในหัวข้อ “ตอบโจทย์อนาคตสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์เฟลก


โซ”


เผยนวัตกรรมการพิมพ์เพื่อโลกที่ยั่งยืน เร่งเดินหน้าสร้างสรรค์โซลูชันการพิมพ์


ครบวงจร


ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้าน Total Printing Solution ที่ช่วยสร้างโอกาสให้ธุรกิจทุกรูปแบบ
พร้อมพัฒนาโซลูชันการพิมพ์ที่รองรับตลาดใหม่ ๆ อยู่เสมอ ภายใต้วิสัยทัศน์ 
NEVER STOP

 

กรุงเทพฯ 10 เมษายน 2566 — บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้ารุกธุรกิจสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจัดงานสัมมนาในหัวข้อ “ตอบโจทย์อนาคตสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์เฟลกโซ” ร่วมกับพันธมิตร ได้แก่ Esko, Techno Global Graphics และ Press Systems Group เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีล้ำสมัยและเผยทิศทางของการผลิตภัณฑ์สิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ในรูปแบบใหม่ ๆ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายครอบคลุมในโลกยุคใหม่ซึ่งให้ความสำคัญกับความคุ้มค่า ความสะดวกสบาย และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมชูนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน ได้แก่ แม่พิมพ์เฟลกโซ รุ่น “Flenex FW” โดยงานสัมมนาฯ ครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก  อาจารย์มยุรี ภาคลำเจียก ผู้เชี่ยวชาญด้านบรรจุภัณฑ์ที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมมากกว่า 40 ปี มาร่วมแบ่งปันภาพรวมของเทรนด์ด้านการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ล่าสุดในประเทศไทยและทั่วโลก เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถเร่งปรับธุรกิจและนำเสนอบริการครบวงจรที่พร้อมรองรับดีมานด์การพิมพ์เพื่ออนาคตได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

 

มร. โซ มารูโอะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะองค์กรชั้นนำระดับโลกด้านนวัตกรรมการพิมพ์และผู้ให้บริการ Total Printing Solution ชั้นนำ ฟูจิฟิล์ม ให้ความสำคัญกับการคิดค้นเทคโนโลยีที่รองรับความต้องการของลูกค้าในตลาด พร้อมนำเสนอโซลูชันที่ครอบคลุมบริการในโลกยุคใหม่อย่างต่อเนื่อง ภายใต้แคมเปญระดับโลก “NEVER STOP Believing In Print” โดยธุรกิจการพิมพ์สำหรับอุตสาหกรรมหรือ Graphic Communications เป็นอีกหนึ่งธุรกิจของฟูจิฟิล์มที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน เรามีโซลูชันและอุปกรณ์การพิมพ์ที่หลากหลาย ทั้งระบบออฟเซต ระบบดิจิทัล รวมไปถึงระบบเฟลกโซ (Flexo) ที่ตอบโจทย์อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เปี่ยมประสิทธิภาพ และกระบวนการทำงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและปลอดภัยต่อพนักงานที่เกี่ยวข้อง ถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของฟูจิฟิล์ม ในการคิดค้นนวัตกรรมที่ช่วยแก้ไขปัญหาสังคม ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อสร้างสรรค์โลกที่ยั่งยืนจากนวัตกรรมอันทรงคุณค่า (Value From Innovation)

 

นายรัชกฤช เต็มบุญศักดิ์ หัวหน้าหน่วยธุรกิจสิ่งพิมพ์และอุตสาหกรรม บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สถานการณ์โควิด-19 เป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของธุรกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และขนาดย่อย (MSME) และอีคอมเมิร์ซทั้งในไทยและทั่วโลก ซึ่งปรากฏการณ์นี้ทำให้ธุรกิจการพิมพ์ของฟูจิฟิล์มโตสอดรับกับตลาดที่ต้องการงานพิมพ์บรรจุภัณฑ์เพิ่มสูงขึ้น โดยธุรกิจการพิมพ์ในไทยมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ และประเทศไทยก็เป็นศูนย์กลางนวัตกรรมการพิมพ์ล้ำสมัยและยังเป็นตลาดการพิมพ์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะการพิมพ์บรรจุภัณฑ์ เช่น ฉลากสินค้า และสติกเกอร์บนผลิตภัณฑ์ ที่เติบโตอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ปัจจุบัน เราพบว่าลูกค้ามีความต้องการที่เปลี่ยนไปและเริ่มมองหาบริการงานพิมพ์และบรรจุภัณฑ์คุณภาพสูงและมีความทนทาน โดยออเดอร์จะต้องพร้อมปรับเปลี่ยนรูปแบบและจำนวนตามความต้องการได้ นอกจากนี้ ธุรกิจจำนวนมากยังให้ความสำคัญกับราคาที่คุ้มค่าและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ฟูจิฟิล์ม ในฐานะผู้ให้บริการ Total Printing Solution พร้อมนำเสนอนวัตกรรมที่ครบวงจร ซึ่งสามารถตอบสนองดีมานด์และมาตรฐานอันเข้มงวดของอุตสาหกรรมการพิมพ์ยุคใหม่ได้อย่างครบครัน เราพร้อมสนับสนุนพาร์ทเนอร์ธุรกิจอย่างเต็มที่เพื่อสร้างความสำเร็จร่วมกันอย่างยั่งยืน”

 

ด้าน อาจารย์มยุรี ภาคลำเจียก ที่ปรึกษาสมาคมการออกแบบบรรจุภัณฑ์ไทยและผู้เชี่ยวชาญด้านบรรจุภัณฑ์ ได้เล่าถึงแนวโน้มของอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ ว่า ในปี 2021 ตลาด
บรรจุภัณฑ์โลกมีมูลค่าแตะ 
1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเติบโตถึง 5.5 % เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยสถานการณ์โควิด-19, โลกาภิวัตน์ (Globalization), การทรานส์ฟอร์มสู่ยุคดิจิทัล (Digitalization) และภาวะโลกร้อน (Climate Change) ถือเป็นเมกะเทรนด์ที่ทำให้อุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก เช่น การเลือกวัสดุบรรจุภัณฑ์ที่มีค่าการปล่อยก๊าซคาร์บอนต่ำ การใช้ขนาดหรือรูปแบบของบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสินค้า การใช้วัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้ รวมถึงการใช้หมึกพิมพ์ที่มีสาร VOC (Volatile Organic Compound) ต่ำกว่า 1% สำหรับประเทศไทย ธุรกิจการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ก็เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ สอดรับกับอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าส่งออกที่โตขึ้น โดยปัจจุบันอุตสาหกรรมการพิมพ์ในประเทศไทยมีมูลค่าสูงถึง 300,000 ล้านบาท” โดยอาจารย์มยุรีอธิบายต่อว่า ผู้บริโภคยุคใหม่ให้ความสำคัญกับการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์เรื่องความสะดวก และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังต้องการซื้อสินค้าจากแบรนด์ที่มีวิสัยทัศน์ในการดูแลใส่ใจสิ่งแวดล้อมและมีภารกิจในการร่วมสร้างสรรค์สังคมที่ยั่งยืนอีกด้วย

 

แบรนด์ที่มาพร้อมสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง สวยงาม ปลอดภัยต่อผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม จะสร้างความประทับใจและเป็นที่จดจำของผู้บริโภคในฐานะแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ นอกจากนี้ การเลือกระบบการพิมพ์ที่เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย มีประสิทธิภาพสูง พิมพ์ได้อย่างรวดเร็ว และตอบโจทย์งานพิมพ์ทุกขนาด พร้อมปรับสเกลการผลิตได้ตามต้องการ จะช่วยเพื่อลดต้นทุนและลดการสิ้นเปลืองวัสดุ พร้อมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจได้อย่างดีเยี่ยม” อาจารย์มยุรี กล่าวสรุป

 

ในงานสัมมนาฯ ฟูจิฟิล์ม ยังได้นำเสนอนวัตกรรมที่ตอบโจทย์เทรนด์การพิมพ์และบรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน ได้แก่ แม่พิมพ์เฟลกโซระบบล้างด้วยน้ำ (Water Washable Flexo Plates) รุ่น “Flenex FW” โดยเพลทแบบล้างน้ำได้ของฟูจิฟิล์มทำให้ผู้ประกอบการสามารถสร้างเพลทคุณภาพสูงภายในเวลาเพียง 30 นาที เพื่อรองรับงานพิมพ์จำนวนมาก พร้อมลดต้นทุนในการพิมพ์ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและปลอดภัยต่อสุขภาพของพนักงานในการทำงานอีกด้วย เพลทล้างน้ำ Flenex FW ยังมาพร้อม FLEXO Water-wash Processor (เครื่องล้างเพลท) ที่ช่วยดูแลจัดการเพลทได้ง่าย ๆ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยที่ช่วยผ่อนแรงและลดเวลาในการทำงาน เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถขยายธุรกิจได้อย่างคล่องตัว

 

ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา การพิมพ์ระบบเฟลกโซที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีอัตราการเติบโตถึง 2 เท่าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สอดรับกับเทรนด์ทั่วโลกที่ให้ความสนใจกับงานพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ฟูจิฟิล์ม พร้อมเดินหน้าคิดค้นนวัตกรรมการพิมพ์ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ลดค่าใช้จ่าย และสร้างสรรค์สังคมที่ยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แคมเปญ “NEVER STOP Believing in Print"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad