UNformat Studio รุกตลาด Virtual ครบวงจรมาไว้ในสตูดิโอ สร้างมิติใหม่ให้วงการโปรดักชั่นในไทย พร้อมประเดิมโปรเจกต์แรก “UNfilm Virtual Festival 2024” แรกใน South East Asia - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

UNformat Studio รุกตลาด Virtual ครบวงจรมาไว้ในสตูดิโอ สร้างมิติใหม่ให้วงการโปรดักชั่นในไทย พร้อมประเดิมโปรเจกต์แรก “UNfilm Virtual Festival 2024” แรกใน South East Asia



UNformat Studio รุกตลาด Virtual ครบวงจรมาไว้ใน



สตูดิโอ



สร้างมิติใหม่ให้วงการโปรดักชั่นในไทย



พร้อมประเดิมโปรเจกต์แรก “UNfilm Virtual Festival



 2024” แรกใน South East Asia


 

            “อันฟอร์แมต สตูดิโอ” (UNformat Studio) ภายใต้การบริหารของบริษัท อันฟอร์แมต สตูดิโอ จำกัด ธุรกิจสตูดิโอให้เช่าที่มาพร้อมเทคโนโลยีด้านเวอร์ชวล (Virtual) สุดล้ำแบบครบวงจรแห่งแรกในไทย ไม่ว่าจะเป็นจอภาพ ระบบติดตามภาพ ระบบโปรแกรมที่สามารถซัพพอร์ตในทุกความต้องการเพื่อให้เกิดความเอนกประสงค์ในการใช้งานที่หลากหลายในด้านเวอร์ชวล ตอบสนองทุกจินตนาการและการสร้างสรรค์ในทุกโปรดักชั่นอย่างไร้ขีดจำกัด


เราเชื่อว่าเทคโนโลยีเวอร์ชวล โปรดักชั่น จะเป็นอนาคตของวงการภาพยนตร์และสื่อสร้างสรรค์ เพราะเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้สร้างสรรค์ผลงานได้อย่างไร้ขีดจำกัด ไม่ว่าจะสถานที่ ช่วงเวลา หรืองบประมาณ” คุณกบ- พงศ์ภาสกร กุลถิรธรรม ผู้ร่วมก่อตั้ง อันฟอร์แมต สตูดิโอ กล่าว


    “เทคโนโลยีเวอร์ชวล โปรดักชั่น กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมบันเทิงทั่วโลก เพราะเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้ผลิตคอนเทนต์สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างอิสระและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยไม่มีข้อจำกัดด้านสถานที่ ช่วงเวลา หรืองบประมาณ ส่งผลให้ธุรกิจเวอร์ชวล โปรดักชั่น และธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ธุรกิจเทคโนโลยีด้าน Visual Effects (VFX) และธุรกิจเทคโนโลยีด้าน Artificial Intelligence (AI) เติบโตขึ้นตามไปด้วย” คุณตู๋-วราทิตย์ อุทัยศรี อีกหนึ่งผู้ร่วมก่อตั้งอันฟอร์แมต สตูดิโอ กล่าวเสริม


             นอกจากเป็นสถานที่เช่าสตูโอแล้ว อันฟอร์แมต สตูดิโอ ยังต้องการให้คนทั่วไปได้รู้จักกลุ่มธุรกิจด้านเวอร์ชวล ที่สามารถใช้สื่อผสมผสานให้เกิดความหลากหลายการใช้งาน ทั้งงานภาพยนตร์ งานโทรทัศน์ งานอีเว้นท์และคอนเสิร์ต อีกทั้งยังตั้งเป้าเจาะกลุ่มนักศึกษา นักออกแบบ นักสร้างสรรค์ หรือบุคลากรที่อยู่ในสายงานโปรดักชั่นที่มีความสนใจด้านเวอร์ชวลในทุกมิติ ด้วยเวิร์กชอปให้ความรู้ด้านเทคโนโลยีและอุปกรณ์ที่ทันสมัย เพื่อสร้างความสนใจในเทคโนโลยีเวอร์ชวล และกระตุ้นตลาดให้มีการลงทุนด้านเวอร์ชวลให้มากขึ้น รวมถึงขยายโอกาสไปยังกลุ่มเวอร์ชวล ที่เกี่ยวข้องในอุปกรณ์ต่างๆ ให้เติบโตไปพร้อมๆ กัน


            สำหรับ “อันฟอร์แมต สตูดิโอ” เกิดจากการรวมตัวของกลุ่มนักคิดนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ในสายงานครีเอทีฟโปรดักชั่นภายใต้ชื่อ “อันฟอร์แมต ครีเอทีฟ แลบ” (UNformat Creative Lab) ที่มองเห็นโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจ และโอกาสในการปลดล็อกอุตสาหกรรมบันเทิงให้ก้าวไปอีกขั้นด้วยความรู้ความสามารถของนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีหลากหลายที่จะนำมาซึ่งความคิดสร้างสรรค์อย่างไร้ขีดจำกัด โดยพัฒนาธุรกิจสตูดิโอให้เช่าให้ก้าวล้ำไปอีกขั้นด้วยบริการด้านเทคโนโลยีเวอร์ชวลครบวงจรที่อุตสาหกรรมบันเทิงต้องการมาไว้ในสตูดิโอ ออกแบบให้สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามรูปแบบและความสะดวกในการทำงาน ซึ่งนอกจากจะสามารถสร้างสรรค์ทุกจินตนาการของนักสร้างสรรค์ให้สมจริงได้ในที่เดียวแล้ว ยังช่วยลดต้นทุนการผลิต ช่วยลดระยะเวลาการทำงาน เพิ่มความสะดวกรวดเร็ว ด้วยโปรดักชั่นที่ทันสมัยทัดเทียมระดับโลกโดยไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงต่างประเทศอีกด้วย


            พร้อมกันนี้ ยังเปิดตัว “อันฟิล์ม เวอร์ชวล เฟสติวัล 2024” (UNfilm Virtual Festival 2024) เฟสติวัลด้านเทคโนโลยีเวอร์ชวลสุดล้ำครั้งแรกใน South East Asia สัมผัสประสบกาณ์ใหม่ของเทคโนโลยี พร้อมกิจกรรมในการแลกเปลี่ยนความรู้ รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ จากผู้เชี่ยวชาญตัวจริงทั้งไทยและต่างประเทศ ภายในงานประกอบด้วย กิจกรรมเวิร์กชอปและนิทรรศการจากพันธมิตรแบรนด์ดังด้านโปรดักชั่นระดับโลกที่ยกเทคโนโลยีเวอร์ชวลที่หลากหลายมาให้ชมกันถึงที่ตลอด 3 วันเต็ม อาทิ Canon, Sony, Nikon, Nanlux, Amaran, Isuzu, Vespa, Block Light Shoot, Total Solution x Saturate Design ฯลฯ พร้อม Conference Speaker จากครีเอทีฟและศิลปินชั้นนำของไทยและระดับโลกมาร่วมให้ความรู้และแชร์เทคนิคการทำงาน รวมถึงคนดังจากวงการ Virtual อาทิ Edward Dawson-Taylor จาก CG PRO สหรัฐอเมริการ่วมด้วยผู้ก่อตั้งคนสำคัญของอันฟอร์แมต สตูดิโอ “คุณกบ-พงศ์ภาสกร กุลถิรธรรม” หรือ KOB B.O.R.E.D นักออกแบบ Visual & Lighting Artist แถวหน้าของเมืองไทย และ “คุณตู๋-วราทิตย์ อุทัยศรี Virtual Director From Tuday ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ฯลฯ

 

            “อันฟิล์ม เวอร์ชวล เฟสติวัล 2024” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2567 ที่อันฟอร์แมต สตูดิโอ ในครั้งนี้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงและยังเป็นก้าวใหม่ด้านการลงทุนในเทคโนโลยีการผลิตของอุตสาหกรรมบันเทิงที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน และนับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ในวงการโปรดักชั่นที่รวมทุกเทคโนโลยีเวอร์ชวลสุดล้ำจากทั่วโลกมาไว้ในสตูดิโอเดียวกันเป็นครั้งแรกอีกด้วย

 

            ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงาน “อันฟิล์ม เวอร์ชวล เฟสติวัล 2024” ได้ที่ “อันฟอร์แมต สตูดิโอ” ตั้งอยู่เลขที่ 9/9 ซอยสุคนธสวัสดิ์ 32 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ รายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook : UNFORMAT Studio


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad