เอเชีย ฟิตเนส คอนเฟอเรนซ์ 2024! ชวนคุณระเบิดพลังความฟิต เกาะติดเทรนด์และนวัตกรรม ด้านสุขภาพและการออกกำลังจากเหล่ากูรูชั้นนำระดับโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เอเชีย ฟิตเนส คอนเฟอเรนซ์ 2024! ชวนคุณระเบิดพลังความฟิต เกาะติดเทรนด์และนวัตกรรม ด้านสุขภาพและการออกกำลังจากเหล่ากูรูชั้นนำระดับโลก


เอเชีย ฟิตเนส คอนเฟอเรนซ์ 2024! ชวนคุณระเบิด

พลังความฟิต เกาะติดเทรนด์และนวัตกรรม ด้าน

สุขภาพและการออกกำลังจากเหล่ากูรูชั้นนำระดับโลก 


  •  เอเชีย ฟิตเนส คอนเฟอเรนซ์ 2024 จัดขึ้นภายใต้ธีม “Leading Wellness Through Lifestyle Transformation” หรือ “ปรับไลฟ์สไตล์ทีละนิด ชีวิตก็เปลี่ยน”
  • งานที่รวมพลังคลังความรู้และเทรนด์สอนฟิตเนสทุกสายยิ่งใหญ่ระดับเอเชียท ที่มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 1,200 ราย จาก 30 ประเทศทั่วโลก
  • จัดเต็มด้วยกิจกรรมและนิทรรศการมากมายตลอด 4 วันของการจัดงาน พร้อมสัมผัสนวัตกรรม และองค์ความรู้ล่าสุด และโอกาสสร้างเน็ตเวิร์กกับบุคลากรชั้นนำในวงการเพื่อ การพัฒนาธุรกิจ ฟิตเนสให้แข็งแกร่ง
กลับมาอีกครั้ง! กับ “Asia Fitness Conference 2024” หรือ “AFC 2024” คอนเฟอเรนซ์สุดยิ่งใหญ่ของวงการฟิตเนสเอเชีย จัดโดยบริษัท ฟิตเนส อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (FIT®) ระหว่างวันที่ 18-21 ตุลาคมนี้ ที่ไบเทค บางนา โดยปีนี้มาในธีม Leading Wellness Through Lifestyle Transformation กับการร่วมเป็นผู้นำสร้างสุขภาพแบบองค์รวมผ่านการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ คาดว่าจะมีผู้ร่วมงานมากกว่า 1,200 ราย และแบรนด์ชั้นนำกว่า 30 ประเทศทั่วโลก โดยคอนเฟอเรนซ์สุดใหญ่นี้จะเป็นเหมือนเวทีพบปะแลกเปลี่ยนความรู้และสร้างเครือข่ายทางธุรกิจครั้งสำคัญของอุตสาหกรรมฟิตเนสระดับภูมิภาคอาเซียน โดยในปีนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB รวมถึงสถาบันฝึกอบรมและองค์กรพันธมิตรด้านการศึกษาทั่วโลก

Asia Fitness Conference 2024 แบ่งการจัดงานออกเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วย ส่วนคอนเฟอเรนซ์เชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้ปฏิบัติงานด้านฟิตเนสระดับมืออาชีพทั่วโลก จาก 11 คลาสเรียนที่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า โดยมีให้เลือกตั้งแต่บัตรประเภท 1 วัน จนไปถึง 3 วัน กับโปรโมชันพิเศษ โดยมีเป้าหมายให้ความรู้ สร้างความเข้าใจและแรงบันดาลใจแก่ผู้ปฏิบัติงานด้านฟิตเนส ในสายงานการสอนออกกำลังกายระดับอาชีพ เพื่อพัฒนาทักษะวิชาชีพและยกระดับบริการของบุคลากร ตามมาตรฐานอุตสาหกรรมการออกกำลังกายของประเทศต่าง ๆ ในแถบอาเซียน โดยมีฟิตเนสพรีเซนเตอร์ชื่อดัง กูรู ผู้เชี่ยวชาญแต่ละสาขารวมกว่า 60 ท่าน อาทิ บุคลากรจากองค์กร EXOS, สถาบัน ACE@, สถาบัน Stott Pilates เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่ลงทะเบียนร่วมงานสามารถยกระดับทักษะ การสอนออกกำลังกายแบบเกาะกระแสกับหัวข้อฮิตฟิตเนสติดเทรนด์

ตลอดจนได้สัมผัสกับนวัตกรรม ชั้นเลิศจากคลาสการเรียนรู้มากถึง 160 คลาส ครอบคลุมหัวข้อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก อาทิ การฝึกร่างกายเพื่อพัฒนาสมรรถภาพทางกีฬาและการสอนออกกำลังกายส่วนบุคคล (Sports Conditioning and Personal Training), คลาสฟิตเนสแบบกลุ่มและการเต้นแบบต่างๆ (Group Fitness and Dance), การสอนออกกำลังกายให้กับคนกลุ่มพิเศษ เช่น เด็ก ผู้สูงอายุ ผู้หญิงตั้งครรภ์ และหลังคลอด เป็นต้น (Special Populations), การออกกำลังกายเพื่อเวชศาสตร์ป้องกัน (Fitness as Preventative Medicine), คลาสออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกายและใจ เช่น โยคะ พิลาทีส (Mind-Body), ความสมบูรณ์พร้อมทั้งทางกายและทางจิต (Spiritual and Mental Health), การป้องกันและการฟื้นฟูการบาดเจ็บ (Injury Prevention and Rehabilitation), วิทยาศาสตร์การกีฬาและโภชนาการ (Exercise Science and Nutrition), การเรียนรู้ไลฟ์สไตล์ อุปนิสัย และการขยายช่วงอายุที่มีสุขภาพสมบูรณ์ (Lifestyle Habits and Health span) และองค์ความรู้ทางวิชาชีพและการบริหารธุรกิจ (Career and Business Management)

ส่วนถัดไปคือ โซนมหกรรมแสดงสินค้าและบริการที่เปิดให้เข้าชมฟรีตลอด 3 วัน พร้อมการนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของผู้ปฏิบัติการจากองค์กรชั้นนำกว่า 35 แห่งทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศทั่วโลก รวมถึงเวทีกิจกรรมส่งเสริมการขาย (Showcase Stage) สำหรับเปิดตัวสินค้าและบริการล่าสุดสู่สายตาชาวโลก ระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคม 2567 และการประชุมรอบพิเศษเพื่อต่อยอดความรู้ในรูปแบบกิจกรรมเวิร์กช็อปเต็มวันทั้ง 4 หัวข้อ ในวันที่ 21 ตุลาคม 2567


ดร. ซูซาน ฮอสลี่ย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ฟิตเนส อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด และผู้ก่อตั้งการประชุมเอเชีย ฟิตเนส คอนเฟอเรนซ์ กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้จัดงานเอเชีย ฟิตเนส คอนเฟอเรนซ์ อีกครั้งซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 โดยทางผู้จัดงานมั่นใจว่าแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ที่มาร่วมงานจะได้รับประสบการณ์พิเศษที่เหนือความคาดหมายกลับไปอย่างแน่นอน! ด้วยการนำเสนอใน รูปแบบใหม่และแตกต่างที่มาพร้อมเทรนด์การออกกำลังกายแบบไดนามิก เกาะติดทุกกระแสและ ความเคลื่อนไหวในอุตสาหกรรมฟิตเนส ด้วยคาดการณ์ว่า ในปีนี้จะมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานประชุม และผู้จัดแสดงสินค้าที่จะมีจำนวนมากขึ้น ส่งผลต่อการพัฒนาและขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย อย่างมีนัยสำคัญ ผ่านธุรกิจการเดินทางท่องเที่ยวมายังประเทศไทยจากบรรดาผู้เข้าร่วมงาน AFC จากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก”

“หลังจากเว้นช่วงการจัดงานมาอย่างยากลำบากเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด การกลับมาจัดงาน เต็มรูปแบบครั้งนี้ของเราจึงให้ความสำคัญอย่างมากกับการส่งเสริมสุขภาพที่ดีทั้งทางร่างกายและจิตใจ ในการรับมือกับความเครียด และการเตรียมความพร้อมในการฟื้นฟูสุขภาพ และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วม ชาวไทยมากถึง 25% และต่างชาติราว 75% เพื่อสร้างมูลค่าให้กับประเทศไทย ผ่านการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมฟิตเนสและยกระดับการมีส่วนร่วมในวงกว้าง เราขอเชิญชวนทุกท่าน มาร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงด้านสุขภาพไปด้วยกันกับเรา!” ดร. ซูซาน กล่าวสรุป

ปีนี้จัดขึ้นในธีม “Leading Wellness Through Lifestyle Transformation” สร้างสุขภาพองค์รวมผ่านการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ ประกอบด้วยแนวคิดหลัก 4 ประการ ได้แก่ “ออกกำลังกายดี” เคลื่อนไหวร่างกายเป็นประจำ “อาหารดี” กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ “อารมณ์ดี” สร้างสุขความสุขลดความเครียดในชีวิตประจำวัน และ “นอนดี” โดยการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับการมีความเชื่อมโยงทางสังคม ซึ่งส่งผลกระทบที่สำคัญต่อสุขภาพกายและสุขภาพใจ การเรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานด้านฟิตเนสสามารถช่วยให้ลูกค้าปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตและมีสุขภาพองค์รวมที่ดียิ่งขึ้นเพื่อลดหรือป้องกันการเจ็บป่วย

อุตสาหกรรมฟิตเนสมีการพัฒนาไปพร้อม ๆ กับชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้คน ปัจจุบันผู้คนต่างมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับสุขภาพ นอกจากเรื่องความแข็งแรงและรูปลักษณ์ภายนอก การมีสุขภาพดียังหมายถึงการฝึกนิสัยที่ดีต่อสุขภาพเพื่อให้บรรลุผลลัพธ์ทั้งทางร่างกายและจิตใจ แทนที่จะใช้ชีวิตเพียงแค่พอมีแรงอยู่รอดแต่ควรอยู่อย่างมีสุขภาพดีและมีพลังในการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข โดยงานนี้จะช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านฟิตเนสได้อัปเดตและยกระดับทักษะด้านต่าง ๆ เพื่อรับมือกับโลกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาอีกด้วย



AFC 2024 ไม่ได้เป็นเพียงงานฟิตเนส และการออกกำลังกายที่ยิ่งใหญ่เท่านั้น แต่ยังเป็นงาน MICE ครั้งสำคัญที่ดึงดูดผู้เข้าร่วมงานจากทั่วโลก พร้อมยังช่วยส่งเสริมการเติบโตเศรษฐกิจของประเทศไทย ทั้งด้านธุรกิจ เมือง เพื่อผลักดันให้เป็นจุดหมายปลายทางในอนาคต โดยข้อมูลของ Allied Market Research ระบุว่าตลาดธุรกิจ MICE และอีเวนต์ขนาดใหญ่ของประเทศไทยมีมูลค่ากว่า 6.93 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2562 และคาดว่าจะสูงถึง 12.23 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2570 และเมื่อพิจารณาตั้งแต่ปี 2564-2570 จะคิดเป็น CAGR ที่ 11.63% การเติบโตของตลาดในระดับนี้สร้างโอกาสการลงทุนที่ดีเยี่ยมสำหรับธุรกิจฟิตเนส สุขภาพ และสุขภาวะแบบองค์รวมในประเทศไทย ซึ่งดึงดูดนักลงทุนต่างชาติที่เล็งเห็นศักยภาพของตลาดแห่งนี้

ไฮไลต์อื่น ๆ ในงาน AFC 2024 ได้แก่ การจัดแสดงนิทรรศการที่น่าสนใจ รวมถึงสินค้าอุปกรณ์กีฬา และนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัยจากบริษัทชั้นนำ องค์กรด้านการศึกษา และสถาบันฝึกอบรมจากทั่วโลก นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานในการเข้าแข่งขันกับกิจกรรมอันน่าตื่นเต้นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Asia Fitness Conference (AFC) 2024 Personal Trainer of the Year และ AFC Dance Competition 2024

เพื่อชิงถ้วยและเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ มากไปกว่านั้นอีกหนึ่งความสำคัญของการจัดงานในปีนี้คือ กิจกรรม Cameron McCullough Annual Scholarship เปิดโอกาสให้บุคลากรในสายงานฟิตเนสสายการสอนออกกำลังกายที่มีความรู้ความสามารถ แต่ขาดทุนทรัพย์ และอาศัยในพื้นที่ห่างไกล ได้เข้าร่วมงาน AFC 2024 ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ พร้อมค่าเดินทางและที่พัก เพื่อสร้างประสบการณ์ทางวิชาชีพระดับสากล

เอเชีย ฟิตเนส คอนเฟอเรนซ์ 2024 เปิดลงทะเบียนรอบ Early Bird กับส่วนลดสูงสุดถึง 4,300 บาท ภายใน 31 พฤษภาคม 2567 ซึ่งมีทั้งบัตรประเภท 1 วัน ราคา 8,200 บาท, บัตรประเภท 2 วัน ราคา 10,700 บาท และบัตรประเภท 3 วัน ราคา 12,600 บาท ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดการจัดงาน ตารางอบรมเต็มรูปแบบพร้อมเนื้อหาทั้งภาคภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ลงทะเบียนเข้าร่วมงานและชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ บนหน้าเว็บไซต์คลิ๊ก http://www.asiafitconference.com หรือ ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02 650 9242 หรืออีเมล afc@fitthai.com
###


เกี่ยวกับ FIT®

บริษัท ฟิตเนส อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (FIT®) คือ ศูนย์การเรียนรู้และสถาบันฝึกอบรมเพื่อพัฒนาทักษะทางวิชาชีพแด่ผู้ปฏิบัติงานด้านฟิตเนสระดับโลกแห่งแรกของไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีภารกิจหลัก คือ การสร้างความตระหนักรู้แก่กลุ่มบุคคลที่ชื่นชอบ ให้ความสนใจด้านกีฬาและการออกกำลังกายให้เห็นถึงประโยชน์ของรูปแบบพฤติกรรมในชีวิตประจำวันที่ส่งผลดีต่อสุขภาพด้วยการให้ความรู้เกี่ยวกับการออกกำลังกาย และมุ่งเน้นไปที่โปรแกรมการฝึกซ้อมที่ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ สถาบันฟิตมีความมุ่งมั่นในการยกระดับคุณภาพชีวิต ด้วยการส่งเสริมให้คนในชุมชนออกกำลังกายเพื่อให้มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง รูปแบบโปรแกรมเพื่อเพิ่มสมรรถภาพร่างกายในนักกีฬาที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยต่อร่างกาย โดยมุ่งความสำคัญไปที่การพัฒนาทักษะและเพิ่มขีดความสามารถของบุคลากรหรือผู้ปฏิบัติงานด้านฟิตเนสด้วยการให้ความรู้ การฝึกปฏิบัติจริงเพื่อเพิ่มความเข้าใจ และการเข้าร่วมกิจกรรมเครือข่ายเพื่อสร้างโอกาสและความก้าวหน้าในอาชีพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad