จิม ทอมป์สัน มอบเงินสนับสนุน 500,000 บาท ให้แก่ “มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม” ร่วมยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของช้างไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

จิม ทอมป์สัน มอบเงินสนับสนุน 500,000 บาท ให้แก่ “มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม” ร่วมยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของช้างไทย


จิม ทอมป์สัน มอบเงินสนับสนุน 500,000 บาท ให้แก่

 “มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม” ร่วมยกระดับชีวิต

ความเป็นอยู่ของช้างไทย


กรุงเทพฯ 15 พฤษภาคม 2567 — จิม ทอมป์สัน แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลกจากเมืองไทย สนับสนุนเงิน 500,000 บาท ให้แก่มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม (Save Elephants Foundation) เพื่อสนับสนุนการดูแลและยกระดับความเป็นอยู่ของช้างในจังหวัดเชียงใหม่ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการเดินหน้าอนุรักษ์สัตว์ป่าและการดูแล 'ช้าง' สัตว์ประจำชาติของประเทศไทย

ยอดเงินบริจาคดังกล่าวนำมาจากแคมเปญช้อปช่วยช้างที่ จิม ทอมป์สัน จัดขึ้นก่อนหน้านี้ เพื่อชวนลูกค้ามาช้อปหลากหลายไอเทมลวดลายช้างสุดไอคอนิกของแบรนด์ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือช้างไทย โดยมูลนิธิฯ จะนำเงินไปใช้เป็นค่าอาหารและค่ารักษาพยาบาลช้างที่อยู่ในความดูแลของมูลนิธิฯ


ตลอดเวลาที่ผ่านมา จิม ทอมป์สัน มักนำเสน่ห์อันงดงามของสัตว์ประจำชาติไทยมาถ่ายทอดเป็นลวดลายบนสินค้าหลากหลายประเภท ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ และสินค้าตกแต่งบ้าน เพื่อชูเอกลักษณ์วัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

นันท์นภัส เวโรจนวัฒน์ ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาด จิม ทอมป์สัน กล่าวว่า “ในปีนี้ เรายังคงเดินหน้าสนับสนุนการทำงานของมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม เพื่อร่วมอนุรักษ์ช้างไทยอย่างยั่งยืน หวังว่าการบริจาคในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทีมงานที่มูลนิธิฯ และช่วยให้ช้างทุกเชือกได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด"

"ขอขอบคุณจิม ทอมป์สัน ที่ช่วยสนับสนุนมูลนิธิมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ทางจิม ทอมป์สัน ได้เข้าช่วยเหลือช้างชราหลายเชือกให้ได้รับการปลดระวางและใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข" แสงเดือน ชัยเลิศ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อมและศูนย์บริบาลช้าง จ. เชียงใหม่ กล่าว

มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ดำเนินงานอย่างเข้มแข็งเพื่อดูแลช้างชราที่เกษียณอายุ รวมถึงช้างป่วย และพิการ ให้มีสวัสดิภาพที่ดีขึ้น การสนับสนุนจากจิม ทอมป์สัน เป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนเพื่อยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่ช้างไทยต่อไป

# # #

 

เกี่ยวกับ Jim Thompson
Jim Thompson (บริษัท อุตสาหกรรมไหมไทย จำกัด) เป็นแบรนด์ผ้าไหมไทยระดับตำนาน ที่ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1951 โดยเจมส์ แฮร์ริสัน วิลสัน ทอมป์สัน สถาปนิกและนักธุรกิจชาวอเมริกันที่ชื่นชอบการสะสมศิลปะและโด่งดังในแวดวงสังคมไทย แต่บทบาทสำคัญอันเป็นที่จดจำของคนไทย คือการเป็นผู้ผลักดันอุตสาหกรรมผ้าไหมไทยให้ก้าวไกลในระดับสากล การหายตัวไปของจิม ทอมป์สัน ในปี ค.ศ. 1967 ยังคงเป็นปริศนาที่ยังหาคำตอบไม่ได้ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ปัจจุบัน Jim Thompson เป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ระดับโลกสุดไอคอนิกของไทยที่โด่งดังในฐานะผู้ผลิตผ้าไหมที่มีความงดงามเป็นเอกลักษณ์และกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายภายใต้กลยุทธ์ “Beyond Silk”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad