ILINK พบนักลงทุน Opp Day Q1/67 เผยภาพธุรกิจ ย้ำชัดความสำเร็จ ทำกำไร New High ต่อเนื่อง โตแรงกว่าปีที่แล้ว 59.27% - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ILINK พบนักลงทุน Opp Day Q1/67 เผยภาพธุรกิจ ย้ำชัดความสำเร็จ ทำกำไร New High ต่อเนื่อง โตแรงกว่าปีที่แล้ว 59.27%

...

ILINK พบนักลงทุน Opp Day Q1/67 เผยภาพธุรกิจ ย้ำชัดความสำเร็จ ทำกำไร New High ต่อเนื่อง โตแรงกว่าปีที่แล้ว 59.27% ตั้งเป้าหมายดันรายได้ทั้งปีจากความเชี่ยวชาญแตะ 7,002 ลบ.


    กำไรล้น ! บมจ. อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น หรือ ILINK เผยตัวเลขผลประกอบการจากจุดเริ่มต้นของไตรมาสแรกแห่งปี 2567 โตเร็ว โตแรง โตทุกธุรกิจ กอบโกยรายได้รวม 1,832.75 ล้านบาท พร้อมทำกำไรถึง 59.72% ปลื้มปริ่มโตกว่าปีที่แล้วเหนือความคาดหมาย 



    คุณสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ฯ หรือ ILINK ร่วมให้ข้อมูลสรุปผลประกอบการไตรมาส 1/67 พบนักลงทุนในงาน “Opportunity Day” จัดโดย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ กล่าวถึงภาพรวม และผลการดำเนินงานทั้ง 3 ธุรกิจที่โด่ดเด่น ฉายแววส่งสัญญาณอันดีตั้งแต่ไตรมาส 1/67 “โดยที่กลุ่มธุรกิจในเครือของ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ฯ มีธุรกิจในเครือ อันได้แก่ ธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ ธุรกิจวิศวกรรมโครงการ และธุรกิจโทรคมนาคมและดาต้าเซ็นเตอร์ นับเป็นการสะท้อนภาพความก้าวหน้าสู่ความสำเร็จ จากความชำนาญของแต่ละธุรกิจ ส่งผลให้มีรายได้รวมในไตรมาสแรกนี้ อยู่ที่ 1,832.75 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 197.69 ล้านบาท คิดเป็นเพิ่มขึ้น 12.09% ในขณะที่กำไรสุทธิโตแรงเท่ากับ 252.51 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 94.41 ล้านบาท คิดเป็นเพิ่มขึ้น 59.72% ทะลุเป้าหมายทั้งรายได้ และกำไรสุทธิ โดยสามารถทำอัตรากำไรสุทธิสูงกว่าอดีตที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลเกิดจากการปรับกลยุทธ์ของทั้ง 3 ธุรกิจหลัก ตามยุทธศาสาตร์ที่ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะต้องสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้น และต้องลดค่าใช้จ่ายที่เป็นการสูญเสีย เพื่อให้ทุกธุรกิจดำเนินงาน และขับเคลื่อนไปตามแบบแผน ก้าวทำรายได้ พร้อมกอบโกยขานรับกำไรต่อเนื่องได้อย่างเติบโตแบบมีคุณภาพ”

   -

    สำหรับรายได้รวมในไตรมาส 1/67 ของธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ (Cabling Distribution Business) โดยตลอดระยะเวลากว่า 37 ปี มีผลการดำเนินงานทั้งรายได้ และทำกำไรเติบโตอย่างไม่เคยหยุดนิ่ง ซึ่งในไตรมาสนี้ ทำรายได้รวม 865.76 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 80.00 ล้านบาท หรือ 10.18% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน พร้อมกับทำกำไรรับการเติบโตรวม 90.70 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.06 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 7.16% และยังสามารถคงอัตรากำไรสุทธิได้มากกว่า 10% ตามเป้าหมาย

 

    ในขณะที่ธุรกิจวิศวกรรมโครงการ (Turnkey Engineering Business) ทำรายได้เพิ่มพูนจากความเชี่ยวชาญ และการมีประสบการณ์ ซึ่งดำเนินงานโดย บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เพาเวอร์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด โดยเน้นงานประมูลหลักจากโครงการภาครัฐที่ต้องใช้เทคโนโลยีชั้นสูง ส่งผลทำรายได้รวมจากการทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาส 1/67 อยู่ที่ 179.83 ล้านบาท มีกำไรรวม 25.98 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสแรกของปี 2566 ที่มีกำไรรวมของกลุ่มธุรกิจนี้อยู่ที่ 16.98 ล้านบาท โดยในไตรมาสแรกนี้ทำกำไรเพิ่ม 9.00 ล้านบาท หรือ โตแรงถึง 53.04% 


    ด้านธุรกิจโทรคมนาคมและดาต้าเซ็นเตอร์ (Telecom & Data Center Business) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติก ที่มีความเสถียรภาพสูงสุดทั่วประเทศไทย หรือ ITEL เปิดงบการเงินไตรมาส 1/67 กวาดรายได้ 788 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และกำไรสุทธิ 123 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 113% จากช่วงเดียวกันปีก่อน 


    “จากความสำเร็จในไตรมาสแรกของปีนี้ สามารถทำกำไรพุ่งแรงมาเหนือที่คาดการณ์เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งนับเป็นผลของการดำเนินงาน และความสามารถ จากความเชี่ยวชาญของทุกกลุ่มธุรกิจ ทำให้มีแนวโน้มผลงานเป็นเชิงบวก ทั้งทิศทาง และองค์ประกอบต่าง ๆ ที่เป็นปัจจัยหลักสำคัญอันเสริมให้เติบโตได้อย่างประสบความสำเร็จเด่นชัด รวมถึงยังคงมุ่งมั่นเดินหน้า พัฒนา ทั้งในด้านศักยภาพ และการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งสืบเนื่องต่อไป เพื่อสอดรับกับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีแห่งยุคสมัยที่มีการขยายตัวอย่างไม่หยุดยั้ง ร่วมกับตอบสนองความต้องการของตลาดทั้งในปัจจุบัน และอนาคตอีกด้วย ตลอดจนยังคงตอกย้ำถึงจุดยืนด้านคุณภาพ เพื่อรักษามาตรฐานการดำเนินงานให้เป็นไปตามแบบแผน นำสู่การสร้างยอดขาย กอบโกยทำรายได้เพิ่มแตะถึงเป้าหมายที่ตั้งเป้าไว้ในทุกไตรมาส พร้อมรับทำกำไรสุทธิได้อย่างเติบโต ต่อเนื่อง และยั่งยืน แบบมีคุณภาพตามแผนกลยุทธ์ 

    สำหรับความกังวลของนักลงทุนที่ทองแดงซึ่งเป็นวัตถุดิบที่สำคัญของสายทองแดงมีการปรับตัว เพิ่มขึ้นอย่างมากนั้น บริษัทฯ ขอเรียนว่าในปี 2567 นี้ ทิศทางของการเติบโตในธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ มีปัจจัยหลักที่ส่งเสริมการเติบโตของรายได้เพิ่มขึ้น 3 ปัจจัยหลัก ได้แก่ 1.การปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป (Technological Advancement) 2.นโยบายส่งเสริมให้ใช้พลังงานแสงแดดของรัฐบาล (Solar Energy Policy) 3.การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และเทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Launches) บริษัทฯ มั่นใจว่าจะยังสามารถสร้างการเติบโตให้ธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณได้ตามแนวทางที่ตั้งเป้าหมายไว้  ส่วนเรื่องของการปรับเพิ่มขึ้นของต้นทุนทองแดงในเวลานี้นั้น บริษัทฯ ได้เคยเผชิญปัญหานี้มาแล้ว และได้เตรียมวิธีการบริหารจัดการเรื่องของราคาขาย เพื่อทำให้อัตรากำไรยังคงไม่น้อยกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้ และการบริหารต้นทุน ภายใต้ความร่วมมือของผู้ผลิต บริษัทฯ มั่นใจว่าจะสามารถเติบโตได้ตามที่ได้ตั้งเป้าหมาย และมั่นใจว่าจะสามารถใช้ความเป็นผู้นำในตลาดสายสัญญาน เพื่อสร้างโอกาสในการเติบโตต่อเนื่องได้อย่างแน่นอน” คุณสมบัติฯ กล่าวเสริมตอนท้าย

--------------------------------------

Interlink Communication Public Company Limited (ILINK) reported robust financial performance for the first quarter of 2024 during an online "Opportunity Day" event hosted by the Stock Exchange of Thailand (SET).
    
    Sombat Anantarumporn, Chairman of the Board of Directors, highlighted that ILINK achieved a total income of 1,832.75 million baht, a 12.09% increase from the previous year, and a net profit of 252.51 million baht, a substantial 59.72% increase.
    ILINK 3 main business segments “Cabling Distribution Business, Turnkey engineering, and Telecom & data centers” contributed significantly to this growth. The cabling distribution business generated 865.76 million baht in revenue, up 10.18%, with a net profit increase of 7.16%. The turnkey engineering business saw a 53.04% profit growth, earning 25.98 million baht on a revenue of 179.83 million baht. The telecom and data center segment, operated by Interlink Telecom (ITEL), reported a remarkable 42% increase in revenue to 788 million baht and a 113% increase in net profit to 123 million baht.
    Sombat emphasized that ILINK success is driven by strategic adjustments and expertise across all business segments. The company is well-prepared to manage rising copper costs, a significant raw material for their cables, and anticipates continued growth driven by technological advancements, government solar energy policies, and new product launches. ILINK aims to reach a full-year income target of 7,002 million baht while maintaining quality growth and strong profit margins.
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad