ยูโอบี ประเทศไทย มอบชุดแรกรับผู้ป่วย 3,000 ชุดให้แก่ศูนย์พักคอย 3 แห่งเพื่อใช้ในการรองรับและดูแลผู้ป่วยโควิด-19 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2565

ยูโอบี ประเทศไทย มอบชุดแรกรับผู้ป่วย 3,000 ชุดให้แก่ศูนย์พักคอย 3 แห่งเพื่อใช้ในการรองรับและดูแลผู้ป่วยโควิด-19

ยูโอบี ประเทศไทย มอบชุดแรกรับผู้ป่วย 3,000 ชุดให้แก่ศูนย์พักคอย แห่งเพื่อใช้ในการรองรับและดูแลผู้ป่วยโควิด-19 

 กรุงเทพฯ, 18 เมษายน 2565 – ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลผู้ป่วย    โควิด-19 ส่งมอบชุดแรกรับผู้ป่วยที่ประกอบด้วยอุปกรณ์เครื่องใช้ส่วนตัวที่จำเป็น จำนวน 3,000 ชุดให้แก่ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19  ที่เข้ารับการรักษาตัวในศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ 3 แห่งในกรุงเทพมหานคร โดยชุดแรกรับประกอบด้วยหน้ากากอนามัย เจลแอลกฮอล์ขนาดเล็ก เจลอาบน้ำ ยาสีฟัน แปรงสีฟันและน้ำดื่ม

ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา พบจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีอาการไม่รุนแรงเพิ่มมากขึ้นในเขตกรุงเทพฯ ทำให้มีการจัดตั้งศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ (Community Isolation) ให้เป็นสถานที่รองรับการแยกผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการไม่มากหรือไม่แสดงอาการออกจากครอบครัวหรือชุมชนมาอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่อย่างเหมาะสม โดยจากข้อมูลของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข คาดว่าจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 อาจเพิ่มสูงถึงวันละ 100,000 รายในช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์นี้

นายตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “เราตระหนักดีว่าช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาแห่งความยากลำบากของผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 และเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์พักคอยที่คอยดูแลผู้ป่วยระหว่างเข้ารับการรักษาอย่างเหน็ดเหนื่อย เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการได้มีส่วนร่วมสนับสนุนชุมชนแม้เพียงเล็กน้อยของเราจะช่วยแบ่งเบาภาระของสำนักงานเขตที่ต้องบริหารจัดการและดูแลศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ ซึ่งจะทำให้พวกเขาสามารถจัดสรรการดูแลผู้ป่วยได้อย่างเต็มที่”

การบริจาคชุดแรกรับผู้ป่วย 3,000 ชุดในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งภายใต้โครงการ#รวมใจสู้ไปพร้อมคุณ เพื่อช่วยลูกค้า ชุมชนและสังคมในการบรรเทาผลกระทบจากโควิด-19 ของกลุ่มธนาคารยูโอบี โดยธนาคารได้มอบให้แก่ผู้ป่วยโควิด-19 ที่เข้ารับการรักษา ณ ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ 3 แห่งในเขตสาทร คลองเตยและภาษีเจริญ

นับตั้งแต่การระบาดของโควิด-19 ธนาคารยูโอบี ประเทศไทยได้ให้การช่วยเหลือลูกค้าและชุมชนผ่านโครงการ#รวมใจสู้ไปพร้อมคุณ โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เพื่อนพนักงานยูโอบีและลูกค้าธนาคารได้รวมใจกันระดมทุนได้เกือบ 10 ล้านบาทเพื่อดูแลชุมชนในช่วงเวลาแห่งความยากลำบาก โดยมีการมอบเงินให้กับ 5 โรงพยาบาลหลักในต่างจังหวัด เพื่อนำไปสนับสนุนการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีความจำเป็นในการดูแลรักษาผู้ป่วย และมอบให้แก่สภากาชาดไทยเพื่อนำไปซื้อชุดอุปกรณ์ยังชีพและของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวัน ในการดูแลผู้ยากไร้จำนวนเกือบ 8,000 คนที่ต้องกักตัวที่บ้านตามมาตรการป้องกันโควิด-19

# # #

เกี่ยวกับธนาคารยูโอบี ประเทศไทย

ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน)  เป็นธนาคารพาณิชย์ที่จดทะเบียนในประเทศไทย มีเครือข่ายทั่วประเทศ 149 สาขาและเครื่องเบิกเงินสดอัตโนมัติ 352 เครื่อง (ข้อมูลถึงวันที่ 31 ธันวาคม2564) ยูโอบี เป็นธนาคารชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย มีเครือข่ายระดับโลกที่ประกอบด้วยสำนักงานมากกว่า 500 แห่ง ใน 19 ประเทศและเขตการปกครอง ทั้งในเอเชียแปซิฟิก ยุโรปตะวันตก และอเมริกาเหนือ กลุ่มธนาคารยูโอบี มีสินค้าและบริการด้านการเงิน โดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นหัวใจในการให้บริการ

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในลำดับ AAA (tha) โดยฟิทช์ เรทติ้งส์ 

กลุ่มธนาคารยูโอบี ให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อสังคมโดยเน้นที่ศิลปะ เยาวชนและการศึกษา กลุ่มธนาคารยูโอบีได้จัดเวทีประกวดศิลปะที่ต่อเนื่องยาวนานที่สุดในประเทศสิงคโปร์ ได้แก่ การประกวดจิตรกรรมยูโอบี ซึ่งได้ขยายมายังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเป็นการยืนยันถึงบทบาทของกลุ่มธนาคารยูโอบีในการสนับสนุนวงการศิลปะ สมาคมศิลปะประจำชาติแห่งประเทศสิงคโปร์ได้ยกย่องกลุ่มธนาคารยูโอบีให้เป็นผู้อุปถัมภ์ศิลปะทรงเกียรติ 10 ปีติดต่อกัน ในปี 2557 กลุ่มธนาคารยูโอบียังได้สนับสนุนให้พนักงานทั่วภูมิภาคร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งรวมถึงกิจกรรม UOB Heartbeat Run ซึ่งจัดในประเทศจีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad