กบง.ไฟเขียวแผน LNG Hub ที่ปตท.ศึกษา คาดเริ่มทดลองให้บริการไตรมาสแรก2563 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2562

กบง.ไฟเขียวแผน LNG Hub ที่ปตท.ศึกษา คาดเริ่มทดลองให้บริการไตรมาสแรก2563

กบง.ไฟเขียวแผน LNG Hub ที่ปตท.ศึกษา คาดเริ่มทดลองให้บริการไตรมาสแรก2563



คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน(กบง.) รับทราบแผนผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางการซื้อ-ขาย LNG ของภูมิภาคอาเซียน (Regional LNG Hub) ที่ปตท.นำเสนอ ตั้งเป้าเริ่มทดสอบการให้บริการไตรมาสแรกปี 2563 และดำเนินการเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบปลายปี 2563 เผยช่วยสร้างมูลค่าเศรษฐกิจได้ 1.65 แสนล้านบาท ใน 10 ปี และเกิดการจ้างงาน 1.6 หมื่นคนต่อปี
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.)เมื่อวันที่4ธ.ค.2562 ว่า ที่ประชุมได้รับทราบแนวทางการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการซื้อ-ขาย LNG ของภูมิภาคอาเซียน (Regional LNG Hub) ซึ่งเป็นผลการศึกษาที่บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน)ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านพลังงานให้ศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาไทยให้เป็น Regional LNG Hub หรือศูนย์กลางการประกอบธุรกิจซื้อ-ขาย LNG ภายในภูมิภาคอาเซียน
โดยคาดว่าจะเริ่มทดสอบกิจกรรมการให้บริการต่างๆ ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2563 เช่น ระบบบริการขนถ่าย LNG (Reload System) การให้บริการเติม LNG แก่เรือที่ใช้ LNG เป็นเชื้อเพลิงในการเดินเรือ (Bunkering) และทำการตลาดเพื่อสื่อสารให้กับผู้ค้า LNG เข้ามาใช้บริการ ในช่วงไตรมาสแรก ของปี 2563 และจะเริ่มทดลองค้าขาย LNG เชิงพาณิชย์ อย่างเต็มรูปแบบประมาณปลายปี 2563 หรือต้นปี 2564 เป็นต้นไป พร้อมทั้งจะมีการทบทวนกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง และสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศในระดับภูมิภาคและระดับสากล ต่อไป
อย่างไรก็ตาม กบง.ได้มอบหมายให้สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน(สนพ.),คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน(กกพ.) และกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ ร่วมกันศึกษาแผนงานเพื่อให้เกิดการปฏิบัติจริงได้ตามแผนในปี 2563 โดยแผนดังกล่าวจะต้องนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ(กพช.) ในวันที่ 16 ธ.ค. 2562 นี้
สำหรับการเป็น Regional LNG Hub ดังกล่าวจะทำให้ไทยเพิ่มความยืดหยุ่นในการบริหารจัดการ LNG เพื่อสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน เพิ่มการใช้ประโยชน์โครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่เดิม และจะช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจของไทยโดยรวมประมาณ 165,000 ล้านบาทในช่วง 10 ปี (ปี 2563-2573)  รวมทั้งก่อให้เกิดการจ้างงานเฉลี่ยในประเทศเพิ่มขึ้น 16,000 คนต่อปี และช่วยลดภาระการส่งผ่านอัตราค่าบริการไปยังค่าไฟฟ้าด้วย
ทั้งนี้ไทยนับเป็นประเทศที่มีศักยภาพเป็น Regional LNG Hub  เนื่องจากมีความต้องการใช้ก๊าซฯโดยเฉลี่ยต่อปีสูง โดยปี 2562 มีการนำเข้าLNG ประมาณ 5 ล้านตันต่อปี, ในขณะที่ด้านภูมิศาสตร์ยังตั้งอยู่ศูนย์กลางของประเทศที่มีความต้องการ LNG ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น อินเดีย เมียนมาร์ กัมพูชา เวียดนาม ซึ่งคิดเป็น 60% ของปริมาณการซื้อ-ขาย LNG ในโลก และยังมีความต้องการ LNG สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต
นอกจากนี้ยังมีความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานรองรับที่หลากหลาย เช่น การขนถ่าย LNG จากเรือ การให้บริการกักเก็บ LNG ในถังกักเก็บ การแปรสภาพ LNG เป็นก๊าซธรรมชาติส่งผ่านลูกค้าในประเทศ เป็นต้น

7 ความคิดเห็น:

  1. คุณกำลังมองหา บริษัท สินเชื่อทางการเงินที่แท้จริงในการจัดหาเงินกู้ 10,000 ยูโรถึง 10,000,000 ยูโร (สำหรับสินเชื่อเพื่อการพาณิชย์หรือธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลสินเชื่อส่วนบุคคลสินเชื่อส่วนบุคคลสินเชื่อจำนองสินเชื่อรถยนต์สินเชื่อรวมหนี้เงินกู้เพื่อสุขภาพและอื่น ๆ ))
    หรือเขาถูกปฏิเสธเงินกู้จากธนาคารหรือสถาบันการเงินด้วยเหตุผลใดก็ตาม?
    สมัครตอนนี้และรับเงินกู้ทางการเงินที่แท้จริง ดำเนินการและอนุมัติใน 3 วัน
    บริษัท เงินกู้ทางการเงินแปซิฟิกเราเป็นผู้ให้กู้สินเชื่อระหว่างประเทศซึ่งให้บริการทางการเงินที่แท้จริงแก่บุคคลและ บริษัท ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ 2% ด้วยบัตรประจำตัวประชาชนที่ถูกต้องหรือหนังสือเดินทางระหว่างประเทศของประเทศของคุณเพื่อการตรวจสอบ ได้รับเงินกู้และระยะเวลาการชำระคืน 3 ถึง 35 ปี

    สำหรับการตอบสนองทันทีและประมวลผลใบสมัครของคุณสำหรับชายแดนภายใน 2 วันทำการ
    ติดต่อเราโดยตรงผ่านทางอีเมลนี้: pacificfinancialloanfirm@gmail.com

    ติดต่อเราด้วยข้อมูลต่อไปนี้:

    ชื่อเต็ม: ____________________________
    จำนวนเงินที่ต้องใช้เป็นเงินกู้: ________________
    ระยะเครดิต: _________________________
    วัตถุประสงค์ของการกู้ยืม: ______________________
    วันเกิด: ___________________________
    เพศ: _______________________________
    สถานะการแต่งงาน: __________________________
    ที่อยู่ติดต่อ: _______________________
    เมือง / รหัสไปรษณีย์: __________________________
    ประเทศ: _______________________________
    อาชีพ: ____________________________
    โทรศัพท์มือถือ: __________________________

    ส่งคำขอของคุณสำหรับการตอบสนองทันทีไปที่: pacificfinancialloanfirm@gmail.com

    ขอบคุณ

    ประธานเจ้าหน้าที่บริหารนางวิคตอเรียจอห์นสัน

    ตอบลบ
  2. สวัสดีฉันมีความยินดีที่จะประกาศให้คุณทราบถึง บริษัท เงินกู้ที่แท้จริงที่คุณสามารถขอเงินกู้ด่วนได้เราเสนอเงินกู้ทุกประเภทให้กับลูกค้าที่เชื่อถือได้ของเราด้วยอัตราดอกเบี้ย 3% ติดต่อเราหากคุณต้องการเงินกู้ ส่งอีเมลถึงเรา: Michealbensonloanagency@gmail.com, ติดต่อ@Michealbensonagency.com,แบบฟอร์มการขอสินเชื่อและส่งคืนเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา: https://michealbensonagency.com/,Whatsapp: +593962046134.

    ชื่อเต็ม .................

    ปี ..............

    ประเทศ ..................

    จำนวนเงินกู้ที่ต้องการ ..................

    ระยะเวลา ..........................

    ตอบลบ
  3. ฉันต้องการให้โลกรู้เกี่ยวกับบริษัท Great Man Paco Loan คุณถูกธนาคารปฏิเสธหรือคุณกำลังประสบปัญหาในการได้รับเงินกู้ นี่คือโอกาสในการได้รับเงินกู้ภายใน 24 ชั่วโมง และนี่เป็นสิ่งที่ไม่น่าเชื่อ ฉันได้รับเงิน 39,000 ดอลลาร์จากบัญชีธนาคารของฉันจาก Paco Loan Company เขาเชี่ยวชาญมากในทุก ๆ อย่างที่เขาทำ ส่งอีเมลหาเขาที่อีเมล: pacoloancompany@gmail.com บริษัท Paco Loan นั้นดี ฉันแนะนำพวกเขาเป็นของแท้ หรือ Whats-app เขาที่ + 18172866412 หรือทางเว็บไซต์: https://pacoloancompany.wixsite.com/my-site-1

    ตอบลบ
  4. ฉันมาที่นี่เพื่อแบ่งปันโอกาสในการเปลี่ยนแปลงชีวิตที่น่าทึ่งกับพวกคุณทุกคน แพลตฟอร์มการซื้อขายของ Jose เป็นแพลตฟอร์มการลงทุนที่ลงทะเบียนและของแท้ ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้คุณมากถึง 7,570 ยูโรในหนึ่งสัปดาห์จากการลงทุนเริ่มต้นเพียง 700 ยูโร ฉันกำลังพิสูจน์ให้เห็นถึงโอกาสการลงทุนที่ยอดเยี่ยมนี้ สนใจลงทุนและอยากมีรายได้ประจำสัปดาห์? ติดต่อ Jose ผ่าน whats-app: +12012937434 หรืออีเมล: Josegonzales87958@gmail.com​ เพื่อเริ่มต้น...

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ7 เมษายน 2565 เวลา 03:24

    สวัสดีทุกคน,
    ฉันเป็นผู้ให้กู้ส่วนตัว ฉันเสนอเงินกู้ที่ 2% นี่เป็นบริษัทที่ถูกกฎหมายด้วยเกียรติและความแตกต่าง เราพร้อมที่จะช่วยเหลือคุณในปัญหาทางการเงินใดๆ ที่คุณเป็น เราเสนอเงินกู้ทุกประเภท ดังนั้นหากคุณสนใจในข้อเสนอเงินกู้นี้ โปรดติดต่อเราทางอีเมลของเรา: (christywalton355@gmail.com) และให้รายละเอียดต่อไปนี้เพื่อให้เราสามารถดำเนินการกู้ยืมได้ทันที

    ชื่อ:
    จำนวนที่ต้องการ:
    Duration:a
    ประเทศ:
    วัตถุประสงค์ของการกู้ยืม:
    รายได้ต่อเดือน:
    หมายเลขโทรศัพท์:
    ติดต่อเราตามรายละเอียดข้างต้นในอีเมลของเรา: christywalton355@gmail.com
    ขอแสดงความนับถือทุกท่าน

    ตอบลบ
  6. ขอให้เป็นวันที่ดีของประชาชน
    ฉันชื่อ Rodica ฉันต้องการใช้สื่อนี้เพื่อบอกให้โลกรู้ว่าฉันรวยได้อย่างไรหลังจากขายไตของฉันให้โรงพยาบาลแห่งชาติ Aditya Pradhan ก่อนหน้านี้ฉันกำลังมองหาโรงพยาบาลที่จริงใจเพื่อขายไตของฉันหลังจากหลายปี อาศัยอยู่ในความยากจน จนกระทั่งฉันได้พบกับเพื่อนคนสำคัญที่แนะนำให้ฉันรู้จักกับโรงพยาบาล ADITYA เราต่อรองราคา และพวกเขาตกลงที่จะซื้อไตของฉันในราคา 780,000 เหรียญสหรัฐฯ และพวกเขาจ่ายเงินให้ฉันครึ่งหนึ่งก่อนที่ฉันจะไปผ่าตัด
    ทันทีหลังการผ่าตัด พวกเขาให้เงินส่วนที่เหลือแก่ฉัน และฉันก็ยังคงมีสุขภาพที่ดี และมีความสุขกับชีวิตของฉันอีกครั้งเพราะความยากจนเป็นอาชญากรรม ในขณะที่เงินคือการป้องกันตัว
    สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ขายไตที่เหมาะสมและดูแลสุขภาพ สามารถติดต่อได้ที่โรงพยาบาล ADITYA ได้ที่
    [ ดร.ประธาน.UROLOGIST.LT.COL@GMAIL.COM ]
    อีกครั้งที่คุณต้องใช้สิ่งที่คุณมีเพื่อให้ได้สิ่งที่คุณไม่มี และคุณจะยังอยู่ในสภาพที่ดีและมีสุขภาพดีเพราะความยากจนเป็นอาชญากรรม ในขณะที่เงินเป็นวิธีการป้องกันตัวโดยโทรหาโรงพยาบาลตอนนี้ที่ [ ดร.ประธาน UROLOGIST.LT.COL@GMAIL.COM ]

    ตอบลบ
  7. เราต้องการผู้บริจาคไตอย่างเร่งด่วนด้วยเงิน 800,000 ดอลลาร์สหรัฐ) whats app +17013531601 ผู้บริจาคแต่ละคนจะได้รับ 800,000 ดอลลาร์สหรัฐ ขั้นแรกคุณจะได้รับ 400,000 ดอลลาร์สหรัฐ จากนั้นหลังการผ่าตัดคุณจะได้รับยอดคงเหลือ 400,000 ดอลลาร์สหรัฐ รีบด่วน
    ตอนนี้ whatsapp +17013531601 โปรดติดต่อเราทางอีเมล:
    ( jaslokhospital20@gmail.com +17013531601

    ตอบลบ

Post Bottom Ad