Mainstream Renewable Power ปิดการระดมทุนในชิลี คว้าเงินทุน 580 ล้านดอลลาร์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Mainstream Renewable Power ปิดการระดมทุนในชิลี คว้าเงินทุน 580 ล้านดอลลาร์

          Mainstream Renewable Power ผู้พัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ระดับโลก ประสบความสำเร็จในการระดมทุนสำหรับก่อสร้างโครงการ "Andes Renovables" เฟสแรก ซึ่งเป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 1.3 กิกะวัตต์ในประเทศชิลีที่บริษัทเป็นเจ้าของทั้งหมด


          บริษัทประสบความสำเร็จในการระดมทุน 580 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อนำมาก่อสร้างเฟสแรกของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในลาตินอเมริกา

          ธนาคาร 6 แห่งที่ปล่อยเงินกู้ให้แก่บริษัทประกอบด้วย CaixaBank, DNB, KfW IPEX-Bank, Natixis, SMBC และ Societe Generale นับเป็นการระดมทุนผ่านการกู้ยืมเงินครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในปีนี้สำหรับอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียน ส่วนธนาคารแห่งที่ 7 นั่นคือ Banco Santander ได้ให้เงินกู้สำหรับนำไปจ่ายภาษี

          โครงการ Andes Renovables เฟสแรกซึ่งมีขนาด 571 เมกะวัตต์ มีชื่อเรียกว่า "Condor" ประกอบด้วยโรงไฟฟ้าพลังงานลม 3 แห่ง และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 1 แห่ง โดยการก่อสร้างได้เริ่มไปแล้ว และคาดว่าจะเปิดดำเนินงานเชิงพาณิชย์ได้ในปี 2564 โดยจะผลิตไฟฟ้าเพียงพอต่อความต้องการของ 680,000 ครัวเรือนในชิลี และจะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 656,000 เมตริกตันต่อปี

          Andes Renovables เป็นโครงการมูลค่า 1.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แบ่งเป็นสามเฟส ประกอบด้วยโรงไฟฟ้าพลังงานลม 7 แห่ง และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 3 แห่ง ส่วนอีกสองเฟสที่เหลือมีชื่อว่า "Huemul" และ "Copihue" มีขนาดรวมกัน 730 เมกะวัตต์ และกำลังจะปิดการระดมทุนในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

          โรงไฟฟ้าพลังงานลมจะสร้างโดยบริษัท Sacyr Industrial และ Elecnor โดยมีบริษัท Vestas, Nordex Acciona และ Siemens Gamesa เป็นผู้จัดหากังหันลม ส่วนบริษัท Sterling & Wilson ได้รับมอบหมายให้สร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Rio Escondido ส่วนงานเชื่อมโรงไฟฟ้ากับกริดเป็นหน้าที่ของบริษัท Transelec, CGE, HMV และ Siemens ขณะที่ ABB เป็นผู้จัดหาหม้อแปลงไฟฟ้าหลักทั้ง 4 ตัวให้แก่โครงการ

          Andy Kinsella ประธานบริหาร Mainstream กล่าวว่า "การก่อสร้างโครงการ Andes Renovables ขนาด 1.3 กิกะวัตต์ ถือเป็นหลักชัยสำคัญของความพยายามอันยาวนานของเราในการนำศักยภาพการผลิตพลังงานสะอาดต้นทุนต่ำมาสู่ชิลี โครงการมูลค่า 1.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งประกอบด้วยสามเฟส และเป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในลาตินอเมริกา เป็นสิ่งที่ตอกย้ำสถานะของ Mainstream ในฐานะผู้พัฒนาพลังงานหมุนเวียนชั้นนำของโลก ซึ่งมีโรงไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างการพัฒนารวม 9 กิกะวัตต์ทั่วลาตินอเมริกา แอฟริกา และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากนี้จะมีการประกาศปิดระดมทุนและเริ่มก่อสร้างเฟสสองและสามในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า"

          Manuel Tagle ผู้จัดการทั่วไปประจำลาตินอเมริกาของ Mainstream กล่าวว่า "เราภูมิใจมากที่ได้เป็นผู้นำในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในอุตสาหกรรมการผลิตไฟฟ้าของชิลี รวมทั้งลดต้นทุนการผลิตไฟฟ้าในประเทศ การประกาศปิดระดมทุนสำหรับโครงการเฟสแรกมีความสำคัญมาก เนื่องจากจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้กว่า 656,000 เมตริกตันต่อปี ขณะเดียวกันเรายังมีโรงไฟฟ้าพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์อีก 2.7 กิกะวัตต์ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ซึ่งจะทำให้เรายิ่งมีบทบาทมากขึ้นในหลายทศวรรษข้างหน้า"

          เมื่อปี 2559 Mainstream ชนะประมูลโครงการผลิตไฟฟ้าแบบเป็นกลางทางเทคโนโลยีโครงการใหญ่ที่สุดในชิลี โดยคว้าส่วนแบ่งมากที่สุด 27% จากทั้งหมด คณะกรรมาธิการพลังงานแห่งชาติของชิลีได้ทำสัญญาในรูปสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐระยะเวลา 20 ปี เพื่อมอบหมายให้ Mainstream ผลิตไฟฟ้า 3,366 กิกะวัตต์ชั่วโมงตั้งแต่ปี 2564 เป็นต้นไป นอกจากนี้ Mainstream ยังมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมอีก 332 เมกะวัตต์ในชิลีที่ร่วมมือกับบริษัท Actis และเริ่มดำเนินงานเชิงพาณิชย์ครั้งแรกเมื่อปี 2557

          หมายเหตุสำหรับบรรณาธิการ

          รายละเอียดของโครงการ

เฟส
ชื่อ
โรงไฟฟ้าพลังงานลม (เมกะวัตต์)
โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (เมกะวัตต์)
เริ่มดำเนินงานเชิงพาณิชย์
1
Condor
3 แห่ง (426 เมกะวัตต์)
1 แห่ง (145 เมกะวัตต์)
ปี 2564
2+3
Huemul &
Copihue
4 แห่ง (525 เมกะวัตต์)
2 แห่ง (205 เมกะวัตต์)
ปี 2564 และ 2565
 
 
เฟส 1 - Condor
ชื่อ
เทคโนโลยี
เมกะวัตต์
ที่ตั้ง
เริ่มดำเนินงานเชิงพาณิชย์
ซัพพลายเออร์
ผู้รับเหมาก่อสร้าง
Tchamma
พลังงานลมบนชายฝั่ง
157
อันโตฟากัสตา
ปี 2564
Siemens
Gamesa
Sacyr
Industrial
Cerro
Tigre
พลังงานลมบนชายฝั่ง
185
อันโตฟากัสตา
ปี 2564
Vestas
Elecnor
Alena
พลังงานลมบนชายฝั่ง
84
บิโอบิโอ
ปี 2564
Nordex
Acciona
Sacyr
Industrial
Rio
Escondido
พลังงานแสงอาทิตย์
145
อาตากามา
ปี 2564
Sterling & Wilson
.
รวม 571
เมกะวัตต์
.
          เกี่ยวกับ Mainstream Renewable Power

          Mainstream Renewable Power คือผู้พัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ระดับสาธารณูปโภคของเอกชนเพียงแห่งเดียวที่ดำเนินธุรกิจในระดับโลก บริษัทมุ่งส่งมอบโรงไฟฟ้าพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์คุณภาพสูงรวมกว่า 9 กิกะวัตต์ทั่วลาตินอเมริกา แอฟริกา เอเชียแปซิฟิก รวมถึงในอุตสาหกรรมพลังงานลมนอกชายฝั่งทั่วโลก

          Mainstream ได้ส่งมอบโรงไฟฟ้าพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีกำลังผลิตรวมกว่า 800 เมกะวัตต์เข้าสู่การดำเนินงานเชิงพาณิชย์แล้ว และอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงไฟฟ้าอีก 1.5 กิกะวัตต์ทั่วลาตินอเมริกาและแอฟริกา

          ในประเทศชิลี โรงไฟฟ้าพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 1.3 กิกะวัตต์ซึ่งบริษัทเป็นเจ้าของทั้งหมด กำลังจะเข้าสู่การดำเนินงานเชิงพาณิชย์ในปี 2564 ขณะเดียวกัน บริษัทได้ส่งมอบโรงไฟฟ้าพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีกำลังผลิตรวม 600 เมกะวัตต์เข้าสู่การดำเนินงานเชิงพาณิชย์ในแอฟริกาใต้ และอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานลมอีก 250 เมกะวัตต์ นอกจากนั้นยังร่วมทุนกับบริษัท Lekela Power ก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานลมขนาด 410 เมกะวัตต์ในเซเนกัลและอียิปต์

          Mainstream เป็นผู้นำโลกในการพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานลมนอกชายฝั่ง โดยประสบความสำเร็จในการพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานลม 3.5 กิกะวัตต์ในสหราชอาณาจักร เริ่มตั้งแต่การวางแนวคิดเบื้องต้น การทำข้อตกลง ไปจนถึงการเตรียมพร้อมก่อสร้าง ซึ่งรวมถึงโครงการ Hornsea 1 และ Hornsea 2 ซึ่งเป็นฟาร์มกังหันลมนอกชายฝั่งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างในสหราชอาณาจักร

          Mainstream พัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานลมนอกชายฝั่ง Soc Trang ขนาด 800 เมกะวัตต์ในเวียดนาม ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาพลังงานหมุนเวียนที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะเดียวกัน Mainstream ได้ลงนามข้อตกลงกับ Eni บริษัทพลังงานระดับโลก เพื่อร่วมกันพัฒนาพลังงานหมุนเวียนทั่วแอฟริกาและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากเดิมที่พุ่งเป้าไปที่โครงการ Offshore Round 4 ของสหราชอาณาจักร

          จนถึงขณะนี้ Mainstream ระดมทุนเพื่อสนับสนุนโครงการได้มากกว่า 2.1 พันล้านยูโร และมีพนักงาน 260 คนใน 5 ทวีป

          www.mainstreamrp.com

          โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/686512/Mainstream_Renewable_Power_Logo.jpg

          ติดต่อ
          Emmet Curley
          Head of Communications & Positioning
          โทร: +353 86 2411 690
          อีเมล: emmet.curley@mainstreamrp.com 

3 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีฉันมีความยินดีที่จะประกาศให้คุณทราบถึง บริษัท เงินกู้ที่แท้จริงที่คุณสามารถขอเงินกู้ด่วนได้เราเสนอเงินกู้ทุกประเภทให้กับลูกค้าที่เชื่อถือได้ของเราด้วยอัตราดอกเบี้ย 3% ติดต่อเราหากคุณต้องการเงินกู้ ส่งอีเมลถึงเรา: Michealbensonloanagency@gmail.com, ติดต่อ@Michealbensonagency.com,แบบฟอร์มการขอสินเชื่อและส่งคืนเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา: https://michealbensonagency.com/,Whatsapp: +593962046134.

    ชื่อเต็ม .................

    ปี ..............

    ประเทศ ..................

    จำนวนเงินกู้ที่ต้องการ ..................

    ระยะเวลา ..........................

    ตอบลบ
  2. ฉันมาที่นี่เพื่อแบ่งปันโอกาสในการเปลี่ยนแปลงชีวิตที่น่าทึ่งกับพวกคุณทุกคน แพลตฟอร์มการซื้อขายของ Jose เป็นแพลตฟอร์มการลงทุนที่ลงทะเบียนและของแท้ ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้คุณมากถึง 7,570 ยูโรในหนึ่งสัปดาห์จากการลงทุนเริ่มต้นเพียง 700 ยูโร ฉันกำลังพิสูจน์ให้เห็นถึงโอกาสการลงทุนที่ยอดเยี่ยมนี้ สนใจลงทุนและอยากมีรายได้ประจำสัปดาห์? ติดต่อ Jose ผ่าน whats-app: +12012937434 หรืออีเมล: Josegonzales87958@gmail.com​ เพื่อเริ่มต้น...

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ7 เมษายน 2565 เวลา 03:26

    สวัสดีทุกคน,
    ฉันเป็นผู้ให้กู้ส่วนตัว ฉันเสนอเงินกู้ที่ 2% นี่เป็นบริษัทที่ถูกกฎหมายด้วยเกียรติและความแตกต่าง เราพร้อมที่จะช่วยเหลือคุณในปัญหาทางการเงินใดๆ ที่คุณเป็น เราเสนอเงินกู้ทุกประเภท ดังนั้นหากคุณสนใจในข้อเสนอเงินกู้นี้ โปรดติดต่อเราทางอีเมลของเรา: (christywalton355@gmail.com) และให้รายละเอียดต่อไปนี้เพื่อให้เราสามารถดำเนินการกู้ยืมได้ทันที

    ชื่อ:
    จำนวนที่ต้องการ:
    Duration:a
    ประเทศ:
    วัตถุประสงค์ของการกู้ยืม:
    รายได้ต่อเดือน:
    หมายเลขโทรศัพท์:
    ติดต่อเราตามรายละเอียดข้างต้นในอีเมลของเรา: christywalton355@gmail.com
    ขอแสดงความนับถือทุกท่าน

    ตอบลบ

Post Bottom Ad