โรลส์-รอยซ์เผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภคในตลาดซูเปอร์ลักซ์ชัวรี เบื้องหลังการรังสรรค์ ‘นิว โกสต์’ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

โรลส์-รอยซ์เผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภคในตลาดซูเปอร์ลักซ์ชัวรี เบื้องหลังการรังสรรค์ ‘นิว โกสต์’


โรลส์-รอยซ์เผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภคในตลาดซูเปอร์ลักซ์ชัวรี
เบื้องหลังการรังสรรค์ ‘นิว โกสต์’

30 กรกฎาคม 2563, กู๊ดวูด

เชิญชมภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องแรกจากทั้งหมด 4 เรื่องที่จะมาให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับรายละเอียดการรังสรรค์ ‘นิว โกสต์’
ยุค ‘โพสต์ ออปพิวเลนซ์’ (Post Opulence) คือแนวคิดการออกแบบที่เพิ่งถือกำเนิดใหม่ มีความโดดเด่นที่ความเรียบง่ายและลดทอนสิ่งที่ไม่จำเป็น
รับฟังรายการพ็อดคาสต์ที่จะพาคุณไปสำรวจการออกแบบและปรัชญาด้านวิศวกรรมของ ‘นิว โกสต์’ ได้แล้ววันนี้

เมื่อ 6 ปีที่ก่อน ทีมงานหน่วยข่าวกรองแห่งความหรูหราซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญ นักออกแบบ วิศวกร และช่างฝีมือ ได้มารวมตัวกันเพื่อเริ่มพัฒนา ‘โกสต์’ รุ่นใหม่ของโรลส์-รอยซ์ และเช่นเดียวกับ ‘กู๊ดวูด โกสต์’ รุ่นแรกที่เปิดตัวในปี 2552 ทีมงานของเราก็ได้ทำงานอย่างทุ่มเทเพื่อให้มั่นใจว่า ‘นิว โกสต์’ จะเป็นยนตรกรรมที่มีความโดดเด่นไม่แพ้ยนตรกรรมอื่นๆ ของโรลส์-รอยซ์ และแสดงถึงค่านิยมของลูกค้ากลุ่มพิเศษของเรา

นับตั้งแต่การเปิดตัว ‘โกสต์’ ซึ่งในเวลาต่อมาได้กลายเป็นยนตรกรรมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของโรลส์-รอยซ์ ความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างแบรนด์และลูกค้าก็ทำให้บริษัทสามารถเข้าถึงข้อมูลมากมาย ที่เผยให้เห็นถึงความสนใจ และความคิดเห็นที่หลากหลาย รวมถึงรสนิยมต่อความหรูหราของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป การวิจัยเบื้องต้นนี้ช่วยให้ทีมสามารถสรรค์สร้างผลิตภัณฑ์ที่มุ่งตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าคนพิเศษเหล่านี้ ข้อมูลเชิงลึกนี้ยังเป็นแนวทางให้นักออกแบบ วิศวกร และช่างฝีมือที่โรลส์-รอยซ์ในการพัฒนา ‘นิว โกสต์’ ที่มีความก้าวหน้าและทันสมัยอย่างมาก

นอกจากจะทำหน้าที่ดำเนินการวิจัยแล้ว ผู้เชี่ยวชาญของแบรนด์ยังได้รับเชิญให้มาร่วมนำเสนอผลการวิจัยของพวกเขาในภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ด้วย โรลส์-รอยซ์จะแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกบางส่วนเพื่อแสดงให้เห็นถึงสาระสำคัญที่เป็นพื้นฐานของความเป็น ‘นิว โกสต์’ ที่ล้ำสมัย ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้

ภาพยนตร์ชุดนี้เริ่มต้นที่ เฮนรี โคล้ก (Henry Cloke) นักออกแบบของโรลส์-รอยซ์ผู้ที่จะมาเล่าถึงแนวคิดทางสุนทรียศาสตร์ที่กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น โดยมีจุดเด่นที่ความบริสุทธิ์และความเรียบง่าย ซึ่งเรียกกันภายในแบรนด์ว่า ‘โพสต์ ออปพิวเลนซ์’ (Post Opulence) โคล้กกล่าวว่า “เราพบว่าลูกค้า ‘โกสต์’ มองหาผลิตภัณฑ์ที่สามารถเปล่งประกายความสมบูรณ์แบบออกมาจากภายในโดยไม่ต้องพยายาม พวกเขาปฏิเสธรายละเอียดที่ดูยุ่งยากและลูกเล่นแพรวพราว แต่สนใจงานออกแบบคุณภาพเยี่ยมที่รังสรรค์อย่างพิถีพิถัน ผลงานที่ดูสมบูรณ์แม้ปรากฎกายหน้าผู้เชี่ยวชาญที่เข้มงวด ปรัชญานี้เองคือนิยามของการออกแบบที่เรียบง่ายของ ‘นิว โกสต์’”

แบรนด์เลือกที่จะใช้สื่อแอนิเมชันซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในการนำเสนอข้อมูลเหล่านี้ ชาร์ลี เดวิส (Charlie Davis) นักวาดภาพประกอบชื่อดัง ได้รับเลือกให้เป็นผู้ถ่ายทอดข้อมูลเหล่านี้อย่างงดงามและ สอดคล้องกับ ‘นิว โกสต์’ ที่เปี่ยมไปด้วยความก้าวหน้าและล้ำสมัยนี้

นอกเหนือจากข้อมูลเชิงลึกที่ได้รับการนำเสนอในรูปแบบของภาพเคลื่อนไหวแล้ว ยังมีการเปิดตัวพอดแคสต์จำนวน 5 ชุด เป็นรายการที่จะมาบอกเล่าสิ่งที่แบรนด์ค้นพบ รวมถึงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวัสดุและแนวคิดด้านวิศวกรรมที่เป็นรากฐานของ ‘นิว โกสต์’ ดำเนินรายการโดยโจฮันนา อาเกอร์มัน รอส (Johanna Agerman Ross) ภัณฑารักษ์แผนกศตวรรษที่ 20 และการออกแบบเฟอร์นิเจอร์และผลิตภัณฑ์ร่วมสมัยของพิพิธภัณฑ์ Victoria & Albert ณ กรุงลอนดอน พ็อดคาสต์นี้สามารถรับฟังได้ทาง Apple, Google, Spotify และ Deezer

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad