เถาเป่า เปิดตัวระบบการให้คะแนน ในงาน “เถาเป่า เมคเกอร์ เฟสติวัล” เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ที่มีศักยภาพ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

เถาเป่า เปิดตัวระบบการให้คะแนน ในงาน “เถาเป่า เมคเกอร์ เฟสติวัล” เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ที่มีศักยภาพ


เถาเป่า เปิดตัวระบบการให้คะแนน ในงาน เถาเป่า เมคเกอร์ เฟสติวัล
เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ที่มีศักยภาพ
ชูประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์และออฟไลน์แบบไร้รอยต่อ ฉลองโอกาสปีที่ 5 ของเทศกาลนี้

หัวโจว ประเทศจีน, 30 กรกฎาคม 2563 - เถาเป่าแพลตฟอร์มโซเชียลคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดของจีน เปิดตัวระบบให้คะแนนใหม่ล่าสุด ที่ให้รางวัลแก่ผู้สร้างสรรค์ผลงานรุ่นใหม่และผู้ประกอบการขนาดรายเล็กให้มีพื้นที่บนตลาดการค้ามากขึ้น โดยการไฮไลท์ผลงานจากความคิดสร้างสรรค์และทำผู้ใช้เถาเป่ากว่า840 ล้านคนได้เห็นผลงานมากขึ้น การเปิดตัวในครั้งนี้ถือเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบปีที่ 5 ของเทศกาลเถาเป่า เมคเกอร์ เฟสติวัล หรือ TMF

TMF ริเริ่มขึ้นในปี 2559 และนับเป็นงานที่เป็นเอกลักษณ์ของเถาเป่า โดยในปีนี้เทศกาลจะเพิ่มความสดใหม่ด้วยการผสมผสานรูปแบบนิทรรศการออนไลน์ เข้ากับการจัดจัดโร้ดโชว์เพื่อแสดงสินค้าของผู้ขาย ตามหัวเมืองใหญ่ 4 แห่ง ได้แก่ หังโจว เฉิงตู ซีอานและอู่ฮั่น เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับชุมชนผู้ซื้อ

ระบบให้คะแนนและการสนับสนุนตลอดปีเพื่อคัดเลือกผู้ที่มีผลงานยอดเยี่ยม
เถาเป่ามีการยกระดับการมอบรางวัลยอดนิยมในงานTMF ไปเป็นระบบการให้คะแนน โดยจะเพิ่มการรับรู้ตลอดทั้งปีและการเข้าถึงเครื่องมือทางการตลาดที่จำเป็น ให้แก่แบรนด์ในจีนที่มีศักยภาพและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ไฟแรง

คณะกรรมการอิสระประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญจากแต่ละอุตสาหกรรม ซึ่งจะประเมินและให้คะแนนผู้ขายในงาน TMF ที่เข้าร่วมงานในช่วง ปีที่ผ่านมา โดยแบ่งเรทติ้งการให้คะแนนเป็น ระดับแก่ผู้ขายประมาณ 200 ราย ซึ่งจะได้รับตราสัญลักษณ์ดิจิทัลที่แตกต่างกันในแต่ละระดับ โดยสินค้าของผู้ขายที่ได้รับการจัดอันดับจะได้รับการจัดแสดงในหมวด “Good Find” หรือสินค้าแนะนำพิเศษ ประกอบการที่ได้รับเรทติ้งจะได้รับการจัดหมวดหมู่ “Good Find” บนเถาเป่า ซึ่งจะเป็นช่วยเพิ่มการรับรู้และชื่อเสียงของแบรนด์ให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น
 

คริส ต่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด อาลีบาบา กรุ๊ป กล่าวว่า ระบบให้คะแนนรูปแบบใหม่จะช่วยส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีเอกลักษณ์และความคิดสร้างสรรค์ จึงช่วยกระตุ้นการมีส่วนรวมของผู้ขายในเถาเป่า เมคเกอร์ เฟสติวัล ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการสร้างธุรกิจและกลุ่มผู้ซื้อของแบรนด์ตลอดทั้งปี ถือเป็นความคิดริเริ่มที่ตอบโจทย์เป้าหมายของเราคือการช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็กและคนรุ่นใหม่ให้สามารถทำตามความฝันและประสบความสำเร็จในที่สุด”

เถาเป่าขับเคลื่อนกลยุทธ์การค้าด้วยคอนเทนต์
ระบบให้คะแนนที่เปิดตัวในครั้งนี้ สะท้อนถึงกลยุทธ์ของเถาเป่าที่ต้องการผลักดันการค้าด้วยคอนเทนต์โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2559 ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของงาน TMFครั้งแรกในปีนั้น กลยุทธ์ดังกล่าวทำให้เถาเป่าเปลี่ยนโฉมจากตลาดอีคอมเมิร์ซซื้อขายทั่วไป ไปเป็นตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซที่ครอบคลุมหลายมิติการใช้งาน ซึ่งช่วยผู้ใช้สามารถชมคอนเทนต์ได้หลากหลาย จึงช่วยเพิ่มยอดขายและการดึงดูดลูกค้า นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือระดับแฟลกชิปอื่นๆ ที่เกิดจากกลยุทธ์นี้อีก เช่น เถาเป่าไลฟ์ วีเถ่า (โซเชียลมีเดียของเถาเป่า)วิดีโอคลิปสั้น ไมโครบล็อก และช่องทาง “Good Find”สำหรับสินค้าแนะนำ

จากกลยุทธ์ดังกล่าว ทำให้เถาเป่าสามารถเพิ่มจำนวนผู้ขายสินค้าเชิงสร้างสรรค์จนปัจจุบันมีมากกว่า200,000 ราย ซึ่งคิดเป็นอัตราเติบโตถึง 200% จากปี2561

ไคฟู่ จาง หัวหน้าฝ่ายดำเนินงานจัดหมวดหมู่ ของเถาเป่า ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเถาเป่าในการส่งเสริมนักสร้างสรรค์และผู้ขายรุ่นใหม่ผ่านการสร้างคอนเทนต์เราจะเดินหน้าจุดแข็งในการสร้างคอนเทนต์ที่แตกต่างเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่และธุรกิจขนาดเล็กมีพื้นที่ในตลาดมากขึ้น และสร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งกว่าให้กับผู้บริโภค

โร้ดโชว์ครั้งแรกของ TMF
ในปีนี้ งาน TMF ของเถาเป่าจะเปิดตัวนิทรรศการออนไลน์ที่สนับสนุนโดยเถาเป่าไลฟ์ ต่อเนื่อง 3 วันเริ่มตั้งแต่วันที่10 สิงหาคม ภายใต้ธีม “New Blood”เพื่อแสดงนวัตกรรมใหม่ๆ โดยเป็นโลกเสมือนจริงในลักษณะของอวาตาร์ 3 มิติ ซึ่งแบ่งออกเป็น 6 พาวิลเลียนที่มีธีมแตกต่างกัน โดยผู้ใช้เถาเป่าสามารถสร้างอวาตาร์ของตนเองขึ้นมาและเข้าเยี่ยมชมพาวิลเลียนต่างๆ รวมทั้งมีปฏิสัมพันธ์กับตัวแสดงเสมือนจริงของเซเลบและดาราผู้ที่มีชื่อเสียงได้

อีกหนึ่งปรากฏการณ์ใหม่ในปีนี้ที่ TMF คือ ผู้ร่วมงานไม่ต้องเดินทางมางานอีกต่อไป เพราะจะมีงานจะโร้ดโชว์ไปยังเมืองต่างๆ ได้แก่ หังโจว เฉิงตู ซีอานและอู่ฮั่น ซึ่งผู้ขายจะเดินทางไปพบกับลูกค้าด้วยตนเอง

โร้ดโชว์ดังกล่าวมีระยะเวลา 20 วัน เริ่มจากเมืองหังโจว โดยใช้รถทรัคขนาดใหญ่แปลงโฉมไปเป็นหน้าร้านที่ให้ผู้ขายหลายสิบรายนำสินค้ามาจัดแสดงในแต่ละเมือง นอกจากนี้ในแต่ละเมือง เถาเป่าจะเลือกตัวแทนผู้ขายสินค้าสร้างสรรค์มามินิอีเวนท์แบบออฟไลน์ที่สะท้อนวัฒนธรรมในแต่ละเมืองของจีน

# # #

เกี่ยวกับเถาเป่า
ตั้งแต่เริ่มต้นในปี 2546 เถาเป่า มาร์เก็ตเพลส(www.taobao.com) กลายเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลคอมเมิร์ซที่นำเสนอประสบการณ์ในการช้อปปิ้งที่สร้างการมีส่วนร่วม ให้ความรู้สึกเป็นส่วนบุคคล และใช้ประโยชน์ของการวิเคราะห์ข้อมูลจากบิ๊กดาต้าอย่างสูงสุด ด้วยการใช้คอนเทนท์ที่มีความเกี่ยวข้องและน่าสนใจ และมีการอัพเดทแบบเรียลไทม์จากผู้ค้า ผู้บริโภคสามารถเรียนรู้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและเทรนด์ใหม่ ไปพร้อม ๆ กับการสื่อสารมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น รวมถึงผู้ค้าและแบรนด์ที่เขาชื่อชอบได้บนเถาเป่า มาร์เก็ตเพลส  ผู้ค้าบนเถาเป่า มาร์เก็ตเพลสส่วนใหญ่เป็นบุคคลหรือเป็นผู้ประกอบวิสาหกิจขนาดย่อม ทั้งนี้ Analysysจัดอันดับให้เถาเป่า มาร์เก็ตเพลสเป็นโมบายคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในจีนในเชิงมูลค่ารวมของสินค้า ณ ปี 2562 เถาเป่ามาร์เก็ตเพลสเป็นธุรกิจของ อาลีบาบา กรุ๊ป

ข่าวสารเกี่ยวกับอาลีบาบาเป็นภาษาไทย เข้าชมได้ที่th.alibabanews.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad