CGTN: จีนประกาศเป้าหมายรับปี 2565 ลั่นจะไม่หยุดสานต่อความสำเร็จที่ได้สร้างไว้ พร้อมเดินบนเส้นทางอันยาวไกล - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2565

CGTN: จีนประกาศเป้าหมายรับปี 2565 ลั่นจะไม่หยุดสานต่อความสำเร็จที่ได้สร้างไว้ พร้อมเดินบนเส้นทางอันยาวไกล


CGTN: จีนประกาศเป้าหมายรับปี 2565 ลั่นจะไม่หยุดสานต่อความสำเร็จที่ได้สร้างไว้ พร้อมเดินบนเส้นทางอันยาวไกล

 

ปักกิ่ง—4 ม.ค.—พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


ในขณะที่จีนมุ่งสู่เป้าหมายศตวรรษที่สองในการสร้างประเทศสังคมนิยมสมัยใหม่ที่ยอดเยี่ยมในทุกด้าน ปี 2565 ก็จะเป็นอีกปีที่มีความสำคัญยิ่


นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้กล่าวส่งท้ายปี 2564 ว่า เพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนมีชีวิตดีขึ้น เราไม่ควรหยุดทำสิ่งที่เราได้บรรลุไว้ และหนทางยังอีกยาวไกล


นับตั้งแต่ปี 2557 ปธน.สีได้กล่าวสุนทรพจน์ฉลองปีใหม่มา 9 ปีติดต่อกันแล้ว ซึ่งนำพาชาวจีนให้มองย้อนความสำเร็จที่ได้สร้างไว้ และหันมามองเส้นทางข้างหน้า


จีนรับหน้าที่สร้างประวัติศาสตร์


หลังจากกล่าวอวยพรชาวจีนแล้ว ปธน.จีนได้ยกให้ปี 2564 เป็นปีที่ สำคัญยิ่ง


ปธน.สี กล่าวว่า ในการกำหนดเป้าหมายศตวรรษที่สองครั้งประวัติศาสตร์ เราได้เริ่มบุกเบิกเส้นทางใหม่ในการสร้างประเทศสังคมนิยมสมัยใหม่ในทุกด้านและกำลังก้าวหน้าอย่างมั่นคงในการฟื้นฟูชาติจีนให้เจริญรุ่งเรือง


ในปี 2564 จีนได้บรรลุเป้าหมายศตวรรษแรกในการสร้างสังคมที่เจริญรุ่งเรืองพอสมควรในทุกด้าน โดยพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) ได้เฉลิมฉลองศตวรรษแรกนี้ พร้อมทบทวนความสำเร็จครั้งสำคัญและประสบการณ์ที่พรรคคอมมิวนิสต์จีนได้สั่งสมไว้ในช่วงศตวรรษที่ผ่านมา


ปธน.จีนได้ประกาศเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมว่า จีนได้บรรลุเป้าหมายศตวรรษแรกในการสร้างสังคมที่เจริญรุ่งเรืองพอสมควรในทุกด้าน ขณะที่การกำจัดความยากจนเป็น ภารกิจสำคัญอันดับหนึ่ง ในการบรรลุเป้าหมายพัฒนาชาตินี้


02:36

ปธน.สี กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า การบรรลุเป้าหมายในการสร้างสังคมที่เจริญรุ่งเรืองพอสมควรในทุกด้านและการกำจัดความยากจนสุดขีด เป็นสิ่งที่พรรคคอมมิวนิสต์จีนได้มอบให้กับชาวจีน รวมถึงทั้งโลกด้วย


บทบาทของจีนในการต่อสู้กับโรคโควิด-19 และการยื่นมือช่วยโลกรับมือกับโควิด-19 ก็เป็นอีกความก้าวหน้าสำคัญ


ปธน.สีได้ทบทวนถึงการโทรคุยและประชุมออนไลน์กับบรรดาผู้นำชาติและหัวหน้าองค์กรระดับโลก จนได้ข้อสรุปว่า นานาประเทศจะเขียนบทใหม่ในการสร้างชุมชนที่มีอนาคตร่วมกันให้กับมนุษยชาติได้ก็ต่อเมื่อมีความสามัคคี ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว และความร่วมมือ


นับจนถึงวันนี้ จีนได้มอบวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ไปถึง 2 พันล้านโดสแล้ว ไปยังกว่า 120 ประเทศและองค์กรระหว่างประเทศ


จีนพร้อมเดินบนเส้นทางอันยาวไกล


ปธน.สีได้กล่าวรับปีใหม่ว่า โลกกำลังมองจีน และจีนก็พร้อมแล้ว


มหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาวประจำปี 2565 ที่กรุงปักกิ่งใกล้จะเปิดฉากแล้วในอีกเดือน ทำให้ปักกิ่งเป็นเมืองแรกของโลกที่ได้รับเกียรติให้จัดทั้งโอลิมปิกฤดูร้อนและหนาว

ปธน.จีนยอมรับว่า การฟื้นฟูชาติจีนให้ยิ่งใหญ่ไม่ใช่งานง่าย โดยได้เน้นย้ำความสำคัญในการ เปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างยิ่งใหญ่เพื่อเป็นผู้เริ่ม



การประชุมใหญ่ครั้งที่ 6 ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ชุดที่ 19 เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้ทบทวนผลงานของพรรคตลอดทศวรรษที่ผ่านมา โดยนำอดีตมาเป็นบทเรียนเพื่อวางแนวปฏิบัติให้กับพรรคในการบรรลุเป้าหมายฟื้นฟูชาติ


นอกจากนี้ พรรคคอมมิวนิสต์จีนยังเตรียมจัดการประชุมสภาแห่งชาติครั้งที่ 20 ในครึ่งหลังของปี 2565 ด้วย การประชุมดังกล่าวเป็นงานที่มีอิทธิพลทางการเมืองอย่างมากทั้งกับพรรคและประเทศชาติ


ปธน.สี กล่าวว่า ผมใส่ใจความกังวลของประชาชนมาโดยตลอด และความปรารถนาของประชาชนก็เป็นสิ่งที่ผมมุ่งสร้างมาตลอด


https://news.cgtn.com/news/2021-12-31/China-vows-never-rest-on-the-achieved-ready-for-a-long-way-ahead-16rIxPSgxfq/index.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad