Hong Leong Bank คว้าสองรางวัลสาขา Best Digital Bank ของมาเลเซีย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2565

Hong Leong Bank คว้าสองรางวัลสาขา Best Digital Bank ของมาเลเซีย

Hong Leong Bank คว้าสองรางวัลสาขา

Best Digital Bank ของมาเลเซีย

 

กัวลาลัมเปอร์, มาเลเซีย--5 ม.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

Hong Leong Bank (“HLB” หรือ “ธนาคาร”) คว้าสองรางวัลสาขา Best Digital Bankในมาเลเซียประจำปี 2564 จาก Asiamoney และ The Digital Banker ซึ่งเป็นการตอกย้ำความเชื่อในการเป็น Digital at the Core ที่ให้ลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญของเส้นทางในการเปลี่ยนแปลงไปสู่เทคโนโลยีดิจิทัลและการสร้างนวัตกรรม

HLB ได้รับการยอมรับจากผลงานในการส่งมอบระบบธนาคารดิจิทัลในฐานะผู้สร้างไลฟ์สไตล์ที่มีความหมายและครบวงจร และพันธมิตรสำหรับลูกค้าผ่าน HLB Pocket Connect ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มธนาคารส่วนบุคคลแบบอินเตอร์แอคทีฟตัวแรกในตลาดสำหรับครอบครัวที่มีวัยรุ่นยุคดิจิทัล

HLB Pocket Connect ได้รับการยกย่องเพราะมีคุณสมบัติแบบอินเตอร์แอคทีฟอย่างโดดเด่น อาทิ Earn, Save, Spend และ Task ซึ่งอาศัยการตอบโต้ระหว่างกันจากลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นและผู้ปกครอง ซึ่ง HLB ได้รับฟีดแบ็คที่น่าพอใจ โดยเฉพาะในเรื่องคุณสมบัติEarn ซึ่งเด็ก ๆ จะได้รับรางวัลเป็นเงินติดกระเป๋าเมื่อพวกเขาทำงานบ้านเสร็จ และใช้จ่ายด้วยบัตรเดบิตได้ ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมให้รู้จักบริหารเงินตั้งแต่เนิ่น ๆ และเพื่อสร้างคุณค่าด้านความยั่งยืน ธนาคารยังได้เปิดตัวแคมเปญ Earth Hero ซึ่งเมื่อทำภารกิจส่งเสริมสิ่งแวดล้อมสำเร็จทุก ๆ 20 ชิ้นงานแล้ว HLB ก็จะปลูกต้นไม้ 1 ต้นในนามของเด็กคนนั้น

Domenic Fuda กรรมการผู้จัดการและซีอีโอของ HLB กล่าวว่า โรคระบาดเป็นสิ่งที่ยืนยันและเป็นความสำเร็จอันน่าทึ่งในยุทธศาสตร์และการเดินทางด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลของเรา ในการสร้างช่องทางเข้าถึงการให้บริการธนาคารแก่กลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน ซึ่งจุดเด่นสำคัญก็คือความสามารถในการสร้างนวัตกรรม คิดนอกกรอบ และดึงเด็กที่รอบรู้เรื่องดิจิทัลและเทคโนโลยีให้มาทำความเข้าใจทางการเงินและสิ่งแวดล้อมผ่านแพลตฟอร์มมือถือแบบอินเตอร์แอคทีฟ

ในช่วงปลายปี 2563 HLB กลายเป็นธนาคารแห่งแรกในมาเลเซียที่เปิดตัว‘Apply@HLB’ ซึ่งเป็นขั้นตอนการเปิดบัญชีดิจิทัลแบบสมบูรณ์โดยใช้เทคโนโลยี eKYCและเปิดร้านอีคอมเมิร์ซอย่างเป็นทางการบน Shopee Malaysia ให้ลูกค้า “ซื้อ” บัญชีธนาคาร วิธีการนี้ทำให้ HLB สามารถนำบริการธนาคารมามอบให้แก่ลูกค้าในระบบดิจิทัลได้ทุกที่ทุกเวลาโดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปที่สาขาธนาคาร ซึ่งปัจจุบันนี้ ธุรกรรมทางการเงินของ HLB กว่า 45% เกิดขึ้นบนระบบดิจิทัลนอกเวลาทำการของธนาคาร 

ยุทธศาสตร์ดิจิทัลของ HLB ไม่ว่าจะเป็น CX LabHLB Jumpstart@65 ฮับการใช้งานและพื้นที่บ่มเพาะสตาร์ทอัพ และ ‘Designed By You’ แพลตฟอร์มสำหรับลูกค้าเพื่อช่วยกำหนดรูปแบบผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาอยากได้จากธนาคาร ได้รวมการสร้างนวัตกรรมเข้ากับการสำรวจประสบการณ์และความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง เพื่อทำให้บริการธนาคารเป็นเรื่องง่ายดายสำหรับลูกค้า

นอกเหนือไปจากการดำเนินงานด้านธนาคารแล้ว HLB ยังมุ่งเน้นการทำให้โรงเรียนและร้านค้าปลีกใช้โซลูชั่นต่าง ๆ ของธนาคารในระบบดิจิทัลได้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์การขยายธุรกิจของธนาคาร

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1719530/Menara_Hong_Leong___Night_HiRes.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad