กองทุนโลกเพื่อการศึกษาในภาวะฉุกเฉินเพิ่มเงินช่วยเหลือ 40 ล้านดอลลาร์ให้แก่เซาท์ซูดาน ดันยอดเงินบริจาครวมในประเทศทะลุ 72 ล้านดอลลาร์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2566

กองทุนโลกเพื่อการศึกษาในภาวะฉุกเฉินเพิ่มเงินช่วยเหลือ 40 ล้านดอลลาร์ให้แก่เซาท์ซูดาน ดันยอดเงินบริจาครวมในประเทศทะลุ 72 ล้านดอลลาร์

“By delivering across the humanitarian-development nexus with both speed and depth, this new ECW investment will support South Sudan in delivering on the SDGs, reducing risks and building resilience as we work together to protect our people and our country from the catastrophic risks of climate change. It will serve to lift our children out of poverty, while at the same time ensuring universal human rights for the millions of children.”-Awut Deng Acuil, South Sudan Minister of Education.

กองทุนโลกเพื่อการศึกษาในภาวะฉุกเฉินเพิ่มเงินช่วยเหลือ 40 ล้านดอลลาร์ให้แก่เซาท์ซูดาน ดันยอดเงินบริจาครวมในประเทศทะลุ 72 ล้านดอลลาร์

ประธานาธิบดีเซาท์ซูดานและผู้อำนวยการกองทุนโลกเพื่อการศึกษาในภาวะฉุกเฉิน วอนผู้ใจบุญช่วยกันบริจาคเงินเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ

จูบาเซาท์ซูดาน และ ยีรอลเซาท์ซูดาน---พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็

เด็กจำนวนมากในเซาท์ซูดานกำลังเผชิญความเสี่ยงร้ายแรงอันเป็นผลมาจากความขัดแย้ง การถูกบังคับให้พลัดถิ่น ความยากจน และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ดังนั้น เพื่อจัดการกับวิกฤตที่เชื่อมโยงกันเหล่านี้โดยอาศัยพลังของการศึกษาที่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ คุณซัลวา คีร์ มายาร์ดิต (Salva Kiir Mayardit) ประธานาธิบดีเซาท์ซูดาน และคุณแยสมิน เชริฟ (Yasmine Sherif) ผู้อำนวยการกองทุนโลกเพื่อการศึกษาในภาวะฉุกเฉิน (Education Cannot Wait หรือ ECWได้ร่วมกันประกาศว่า ทางกองทุนได้บริจาคเงินเพิ่มเติม 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อขยายโครงการช่วยเหลือระยะเวลาหลายปี (Multi-Year Resilience Programme) ในเซาท์ซูดานออกไปอีกสามปี ซึ่งส่งผลให้เงินช่วยเหลือทั้งหมดที่ทางกองทุนมอบให้แก่เซาท์ซูดานมีมูลค่าสูงกว่า 72 ล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว

"รัฐบาลเซาท์ซูดานมีความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างเต็มที่ในการสร้างหลักประกันว่าเด็กทุกคนจะได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพ ความช่วยเหลือเพิ่มเติมจากกองทุนโลกเพื่อการศึกษาในภาวะฉุกเฉินจะมอบโอกาสทางการศึกษาเพื่อช่วยชีวิตเด็กหญิงและเด็กชายหลายหมื่นคนทั่วประเทศที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤต ทั้งนี้ เพื่อผลักดันภารกิจของเราให้ก้าวหน้า เราขอเรียกร้องให้ผู้นำทั่วโลกเพิ่มเงินบริจาคให้กับกองทุนโลกเพื่อการศึกษาในภาวะฉุกเฉินและพันธมิตรในประเทศต่าง ๆ นี่คือการลงทุนที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการพัฒนาที่ยั่งยืน สันติภาพ และความเจริญรุ่งเรืองสำหรับประชาชนชาวเซาท์ซูดาน และสำหรับเด็ก ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตทั่วโลก" ประธานาธิบดี ซัลวา คีร์ มายาร์ดิต กล่าว

การขยายโครงการออกไปอีกสามปีจะดำเนินการโดยมูลนิธิช่วยเหลือเด็ก (Save the Children ), สภาผู้ลี้ภัยแห่งนอร์เวย์ (Norwegian Refugee Council และ ฟินน์ เชิร์ช เอด (Finn Church Aid ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการและพันธมิตรอีกหลายราย โดยจะช่วยเหลือเด็กที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตอย่างน้อย 135,000 คนด้วยการสนับสนุนด้านการศึกษาแบบองค์รวม เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าศึกษาในโรงเรียน สร้างหลักประกันในการเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ เพิ่มโอกาสทางการศึกษาของเด็กหญิงและเด็กที่มีความพิการ ตลอดจนเสริมสร้างความสามารถในการฟื้นตัวจากวิกฤตในอนาคต

"หลายปีแห่งความขัดแย้งและการถูกบังคับให้พลัดถิ่น ประกอบกับภัยพิบัติที่เกิดจากสภาพภูมิอากาศ ได้สร้างผลกระทบอย่างหนักต่อคนรุ่นใหม่ในเซาท์ซูดาน ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องพลิกกระแสและมอบความคุ้มครองและความหวังให้แก่เด็กหญิงและเด็กชายกลุ่มเปราะบางที่สุด ซึ่งมีเพียงการศึกษาที่มีคุณภาพเท่านั้นที่สามารถทำได้ นี่เป็นการลงทุนที่ดีที่สุดเพียงหนึ่งเดียวที่เราสามารถทำได้เพื่ออนาคตของประเทศนี้และทั่วทั้งภูมิภาค" คุณแยสมิน เชริฟ ผู้อำนวยการกองทุนโลกเพื่อการศึกษาในภาวะฉุกเฉินกล่าว

"สงครามที่ดำเนินต่อเนื่องมานานหลายปีทำให้คนหลายรุ่นไม่สามารถไปโรงเรียนได้ การศึกษาในเซาท์ซูดานจึงยังคงเป็นประเด็นสำคัญเร่งด่วน เนื่องจากมีประชากรเพียง 27% เท่านั้นที่อ่านออกเขียนได้ และมีเด็กไม่ถึงครึ่งที่เข้าโรงเรียน" คุณพรพรรณ จิ๊บ ระบิลทศพร (Pornpun Jib Rabiltossaporn) ผู้อำนวยการประจำเซาท์ซูดานของมูลนิธิช่วยเหลือเด็ก กล่าว

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2104322/ECW_South_Sudan_Children.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad