บมจ. ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) ปลื้มหุ้นกู้ฮอต ยอดจองเกินเป้า 2.5 เท่า ปิดการขายที่ 20,000 ล้านบาท - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2563

บมจ. ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) ปลื้มหุ้นกู้ฮอต ยอดจองเกินเป้า 2.5 เท่า ปิดการขายที่ 20,000 ล้านบาท


บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CPFTH ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ “CPF” ถือหุ้น 99.99% ปลื้มกระแสตอบรับจากการขายหุ้นกู้ให้แก่ ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ จำนวน 5 รุ่น ระหว่างวันที่ 17-19 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจองซื้อเกินกว่าที่คาดหมายไว้ สะท้อนถึงความมั่นใจและโอกาสเติบโตของกลุ่มบริษัท CPF ที่ยังมุ่งขยายงานด้านเกษตรอุตสาหกรรมอาหาร ตามวิสัยทัศน์ “ครัวของโลก”

สถาบันการเงินผู้จัดจำหน่ายเปิดเผยว่า หุ้นกู้ CPFTH ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากผู้ลงทุน แสดงถึงความเชื่อมั่นในพื้นฐานที่แข็งแกร่งยั่งยืนของ CPFTH และความมั่นใจในศักยภาพและโอกาสเติบโตของอุตสาหกรรมเกษตรอุตสาหกรรมอาหาร ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมสำคัญขั้นพื้นฐานของประเทศ ขณะที่ CPFTH ถือว่าเป็นผู้ประกอบการชั้นนำในอุตสาหกรรมนี้ สะท้อนจากผลการดำเนินงานที่โดดเด่นของปี 2562 ที่ผ่านมา CPFTH มีรายได้จากการดำเนินงานรวมกว่า 1.44 แสนล้านบาท และในไตรมาสแรกของปี 2563 มีรายได้จากการขายเติบโตเพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้ารวมถึง การได้รับอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ที่ระดับ A+ ยิ่งตอกย้ำความมั่นใจให้กับผู้ลงทุน
นายไพศาล จิระกิจเจริญ ประธานผู้บริหารฝ่ายการเงินของ CPF กล่าวถึงการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนว่า บริษัทขอขอบคุณ ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ ที่ให้ความไว้วางใจลงทุนในหุ้นกู้ของ CPFTH จนมียอดจองซื้อเข้ามาเกินกว่าจำนวนที่ตั้งเป้าไว้ ส่งผลให้บริษัทตัดสินใจนำหุ้นกู้ส่วนสำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติมมาใช้ รวมมูลค่าเสนอขายทั้งสิ้น 20,000 ล้านบาท และขอขอบคุณสถาบันการเงินที่เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารออมสิน ธนาคารซีไอเอ็มบี (ไทย) ธนาคารทหารไทย และบริษัทหลักทรัพย์ ภัทร ที่มีส่วนสำคัญในการนำเสนอข้อมูลให้กับผู้ลงทุน จนทำให้การเสนอขายประสบความสำเร็จเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad