‘ซีเค พาวเวอร์’ ประสบความสำเร็จในระดับอาเซียน คว้ารางวัล ASEAN CG Scorecard มุ่งดำเนินธุรกิจพลังงานหมุนเวียนอย่างยั่งยืน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2566

‘ซีเค พาวเวอร์’ ประสบความสำเร็จในระดับอาเซียน คว้ารางวัล ASEAN CG Scorecard มุ่งดำเนินธุรกิจพลังงานหมุนเวียนอย่างยั่งยืน

ซีเค พาวเวอร์’ ประสบความสำเร็จในระดับอาเซียน คว้ารางวัล ASEAN CG Scorecard มุ่งดำเนินธุรกิจพลังงานหมุนเวียนอย่าง

ซีเค พาวเวอร์ ประสบความสำเร็จในระดับอาเซียน คว้ารางวัล ASEAN CG Scorecard (ACGS) ประเภทรางวัล ASEAN Asset Class

ที่จัดขึ้นเพื่อยกย่องและประกาศเกียรติคุณให้แก่บริษัทจดทะเบียนในอาเซียนที่ดำเนินธุรกิจตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีการเปิดเผยข้อมูลทางด้าน ESG อย่างต่อเนื่อง

โดย ASEAN Capital Markets Forum (ACMF) และธนาคารพัฒนาเอเชีย (Asian Development Bank: ADB)

บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CKPower (ชื่อย่อหลักทรัพย์: CKP) หนึ่งในผู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนที่ใหญ่ที่สุดและมีคาร์บอนฟุตพริ้นท์องค์กรที่ต่ำที่สุดรายหนึ่งของภูมิภาคประสบความสำเร็จระดับอาเซียน เข้ารับรางวัล ASEAN CG Scorecard (ACGS) ประจำปี 2564 ประเภทรางวัล ASEAN Asset Class หรือบริษัทจดทะเบียนไทยที่ได้คะแนนประเมินเฉลี่ยในอาเซียนตั้งแต่ 97.50 คะแนน ขึ้นไป รางวัลดังกล่าวสนับสนุนโดย ASEAN Capital Markets Forum (ACMF) และธนาคารพัฒนาเอเชีย (Asian Development Bank: ADB) เพื่อยกย่องและประกาศเกียรติคุณให้แก่บริษัทจดทะเบียนในอาเซียนที่ดำเนินธุรกิจตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีการเปิดเผยข้อมูลทางด้าน ESG อย่างต่อเนื่อง และให้ความสำคัญ กับการเติบโตอย่างยั่งยืน สอดคล้องตามมาตรฐานเกณฑ์การลงทุนในระดับสากล สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ CKPower ในการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนและสร้างสมดุลให้กับโลก เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593

ASEAN CG Scorecard (ACGS) เป็นส่วนหนึ่งของโครงการกำกับดูแลกิจการของ ASEAN Capital Market Forum (ACMF) จัดทำเพื่อการประเมินการกำกับดูแลกิจการของบริษัทจดทะเบียน 6 ประเทศในอาเซียน ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม ซึ่งมีมูลค่าตามราคาตลาดสูงสุด 100 อันดับแรก ณ วันที่ 31 พฤษภาคม (ประเมินทุก ๆ 2 ปี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad