"มาอาเด็น" ร่วมกับ "กลาสพอยท์" ลงนามบันทึกความเข้าใจ พัฒนาโรงงานไอน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2566

"มาอาเด็น" ร่วมกับ "กลาสพอยท์" ลงนามบันทึกความเข้าใจ พัฒนาโรงงานไอน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

"มาอาเด็น" ร่วมกับ "กลาสพอยท์" ลงนามบันทึกความเข้าใจ

พัฒนาโรงงานไอน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก


บริษัทเหมืองแร่ชั้นนำของซาอุดีอาระเบีย ลงนามบันทึกความเข้าใจเพื่ออำนวยความสะดวกในการศึกษาการพัฒนาโครงการไอน้ำพลังงานแสงอาทิตย์แห่งแรกในประเทศ เพื่อกำจัดการสร้างคาร์บอนในโรงกลั่นอะลูมินาของมาอาเด็น

ริยาด, ซาอุดีอาระเบีย--6 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

มาอาเด็น (MA'ADEN) บริษัทเหมืองแร่แห่งชาติของซาอุดีอาระเบีย และหนึ่งในบริษัทเหมืองแร่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ร่วมกับกลาสพอยท์ (GlassPoint) ผู้นำในอุตสาหกรรมไอน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจเพื่อพัฒนาโรงผลิตความร้อนด้วยกระบวนการพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ณ โรงกลั่นอะลูมินาของมาอาเด็น โรงไอน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 1,500 เมกะวัตต์แห่งนี้จะช่วยให้มาอาเด็นบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน ด้วยการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์กว่า 600,000 ตันต่อปี คิดเป็นการลดคาร์บอนมากกว่า 50% ของโรงกลั่นอะลูมินาแห่งนี้ และ 4% ของจำนวนการผลิตคาร์บอนโดยรวมของมาอาเด็น

บันทึกความเข้าใจฉบับนี้ได้รับการลงนามที่สำนักงานใหญ่ของมาอาเด็นในกรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ระหว่างคุณริยาด อัล นัซซาร์ (Riyadh Al Nassar) รองประธานอาวุโสฝ่ายธุรกิจอะลูมิเนียมของมาอาเด็น กับคุณร็อด แม็คเกรเกอร์ (Rod MacGregor) ซีอีโอและผู้ก่อตั้งกลาสพอยท์ โดยมีคุณโรเบิร์ต วิลท์ (Robert Wilt) ซีอีโอของมาอาเด็น และคุณเจค็อบ เดรเจอร์ (Jacob Drejer) ซีซีโอของกลาสพอยท์เป็นสักขีพยาน

คุณโรเบิร์ต วิลท์ ซีอีโอของมาอาเด็น กล่าวว่า "ในฐานะเสาหลักที่สามของเศรษฐกิจซาอุดีอาระเบีย เราปรารถนาที่จะเป็นแบบอย่างในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาลในราชอาณาจักร การพัฒนาที่สำคัญนี้จะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของเราลงอย่างมาก และทำให้เราเข้าใกล้พันธกิจความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2593 ยิ่งขึ้น มาอาเด็นตั้งใจที่จะช่วยเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลง ในขณะที่โลกกำลังมุ่งสู่การผลิตอะลูมิเนียมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม"

คุณริยาด อัล นัซซาร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายธุรกิจอะลูมิเนียมของมาอาเด็น กล่าวว่า "โรงงานแห่งใหม่นี้ ได้แก่โรงงานความร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ในชื่อมาอาเด็น โซลาร์ วัน (MA'ADEN Solar 1) จะตั้งอยู่ในเขตราสอัลไคร์ของซาอุดีอาระเบีย โดยจะใช้พลังงานแสงอาทิตย์เพื่อผลิตไอน้ำสำหรับกลั่นแร่บอกไซต์ให้เป็นอะลูมินา ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่สำคัญสำหรับการผลิตอะลูมิเนียม ซึ่งเป็นหนึ่งในโลหะที่สำคัญที่สุดของโลกสำหรับอุตสาหกรรมทั่วโลกจำนวนมาก ซึ่งกำลังมุ่งไปสู่อนาคตที่มุ่งเน้นด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน"

"มาอาเด็นเป็นผู้นำในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในอุตสาหกรรมในปริมาณมาก โดยแทนที่เชื้อเพลิงฟอสซิลด้วยพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อสร้างความร้อน โรงงานแห่งนี้เมื่อแล้วเสร็จจะเป็นโรงผลิตไอน้ำพลังงานแสงอาทิตย์เชิงอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก และแห่งแรกของซาอุดีอาระเบีย และแห่งแรกในห่วงโซ่อุปทานอะลูมิเนียม" คุณร็อด แม็คเกรเกอร์ ซีอีโอและผู้ก่อตั้งกลาสพอยท์ กล่าว "บันทึกความเข้าใจฉบับนี้จะทำให้กลาสพอยท์เข้าสู่ช่วงใหม่แห่งการเติบโต เพื่อช่วยขจัดคาร์บอนในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่ต้องการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์"

ภายใต้ข้อตกลงนี้ มาอาเด็นและกลาสพอยท์จะทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาวิธีการผลิตอะลูมิเนียมที่ยั่งยืนมากขึ้น ซึ่งเป็นโลหะที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมทั่วโลกจำนวนมากและการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน บันทึกความเข้าใจนี้ยังแสดงถึงการกลับมาของกลาสพอยท์ในฐานะผู้นำด้านความร้อนจากกระบวนการพลังงานแสงอาทิตย์

ซาอุดีอาระเบียในฐานะผู้ผลิตพลังงานระดับโลก มุ่งมั่นที่จะต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยได้เปิดตัวโครงการริเริ่มสีเขียวแห่งชาติ (SGI) เพื่อช่วยให้ประเทศกลายเป็นผู้นำระดับโลกด้านความยั่งยืน ซึ่งในปีที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวโครงการระลอกแรกมากกว่า 60 โครงการ คิดเป็นมูลค่าการลงทุนกว่า 7 แสนล้านริยัล (1.86 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสีเขียวทั่วซาอุดีอาระเบียและสถานที่อื่น ๆ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาอาเด็นได้ที่: https://www.maaden.com.sa/
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลาสพอยท์ได้ที่: https://www.glasspoint.com/

เกี่ยวกับกลาสพอยท์

กลาสพอยท์ขจัดคาร์บอนในกระบวนการผลิตวัสดุที่จำเป็นต่อการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน และสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดต่อการเอาชนะปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ บริษัทสร้าง เป็นเจ้าของ และดำเนินกิจการโรงผลิตไอน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมเหมืองแร่และโลหะ เคมีภัณฑ์ วัสดุก่อสร้าง การแยกเกลือ และอื่น ๆ อีกมากมาย กลาสพอยท์เป็นโซลูชันเดียวที่ได้รับการพิสูจน์แล้วในวงกว้างว่าสามารถลดการปล่อยคาร์บอนจากความร้อนในกระบวนการทางอุตสาหกรรม และได้สร้างความจุไอน้ำพลังงานแสงอาทิตย์มากกว่าครึ่งหนึ่งในโลก เรียนรู้เพิ่มเติมที่ glasspoint.com

เกี่ยวกับมาอาเด็น

มาอาเด็น (MA'ADEN) ดำเนินธุรกิจอะลูมิเนียมแบบบูรณาการในแนวตั้งที่ใหญ่ที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในโลก ในเมืองราสอัลไคร์บนชายฝั่งตะวันออกของซาอุดีอาระเบีย ธุรกิจอะลูมิเนียมจากเหมืองสู่ตลาดของมาอาเด็นประกอบด้วยเหมืองอัลบาอิธา (Al Ba'itha) และโรงกลั่น โรงถลุงแร่ โรงรีด และโรงส่งออกแบบครบวงจรในราสอัลไคร์ มาอาเด็นให้บริการบิลเล็ต แท่งโลหะ แผ่นคอนกรีต และผลิตภัณฑ์อะลูมิเนียมแผ่นเรียบคุณภาพสูงแก่ลูกค้าทั่วโลก ซึ่งรวมถึงผู้ผลิตรถยนต์ข้ามชาติและแบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภคจำนวนมาก

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1829788/glasspoint_logo_Logo.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad