สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงาน “บางกอกเจมส์” ครั้งที่ 69 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงาน “บางกอกเจมส์” ครั้งที่ 69

 

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา

เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงาน “บางกอกเจมส์” ครั้งที่ 69

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 14.00 น. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ (Bangkok Gems and Jewelry Fair) ครั้งที่ 69      จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค ประธานกรรมการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ  นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์และผู้บริหารหน่วยงานเอกชนที่เกี่ยวข้องร่วมรับเสด็จ

โอกาสนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จทอดพระเนตรการแสดงแฟชั่นโชว์เครื่องประดับ จากนั้นทรงตัดริบบิ้นเปิดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับครั้งที่ 69 และทรงเยี่ยมชมนิทรรศการ Heirlooms of Elegance นิทรรศการจัดแสดงคอลเลกชั่นจิวเวลรี่ชั้นสูงทรงออกแบบโดยสมเด็จ       พระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา และสร้างสรรค์โดยช่างฝีมือของ Beauty Gems ที่สะท้อนถึงคุณค่าของเครื่องประดับอันเป็นมรดกส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักออกแบบรุ่นใหม่ และสะท้อนถึงพระราชปณิธานในการอนุรักษ์และส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทยให้ดำรงอยู่สืบไปสู่อนาคต ตลอดจนส่งเสริมอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทยสู่สากล ต่อมาได้เสด็จเยี่ยมชมคูหาของผู้จัดแสดงสินค้าภายในงาน  ก่อนที่จะเสด็จกลับ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า งานแสดงสินค้า Bangkok Gems and Jewelry Fair จัดมาอย่างต่อเนื่องถึงกว่า 40 ปีถือเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เก่าแก่ที่สุดในเอเชีย เป็นเวทีการค้านานาชาติที่มีความสำคัญติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก ถือเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนให้ประเทศไทย ให้เป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับของโลก โดยการจัดงานครั้งนี้มีผู้ประกอบการไทยและต่างชาติ     เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 1,100 บริษัท 2,500 คูหา นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการและกิจกรรมพิเศษที่น่าสนใจมากมาย คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 40,000 คนจากทั่วโลกตลอด 5 วันที่จัดงาน คาดการณ์มูลค่าการค้าไม่ต่ำกว่า       3.3 พันล้านบาท 

งานแสดงสินค้า Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 69 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-25 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bkkgems.com หรือ  facebook.com/Bangkokgemsofficial


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad