ดีลอยท์ เซาท์อีสท์เอเชีย ประกาศเปิดตัวโครงการ Best Managed Companies ในประเทศไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2563

ดีลอยท์ เซาท์อีสท์เอเชีย ประกาศเปิดตัวโครงการ Best Managed Companies ในประเทศไทย

ดีลอยท์ เซาท์อีสท์เอเชีย ประกาศเปิดตัวโครงการ  Best Managed Companies ในประเทศไทย

          ดีลอยท์ เซาท์อีสท์เอเชีย แถลงเปิดตัวโครงการ Best Managed Companies (BMC) program ในประเทศไทย โดย BMC เป็นรางวัลที่มอบให้กับบริษัทในประเทศไทยที่มีผลการดำเนินการที่โดดเด่น BMC เป็นโครงการ Flagship ของธุรกิจดีลอยท์ไพรเวท ซึ่งเป็นบริการพิเศษสำหรับธุรกิจครอบครัว และบริษัทเอกชน

          ดีลอยท์ริเริ่มโครงการ BMC ในปี 2536 ณ ประเทศแคนาดา ในปัจจุบันได้มีการให้รางวัลนี้กับบริษัทเอกชนใน 17 ประเทศทั่วโลก ถือเป็นสัญลักษณ์ระดับโลกในการวัดความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจขององค์กรที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก ซึ่งองค์กรในประเทศไทยสามารถใช้ BMC เป็นมาตรฐานในการเปรียบเทียบการดำเนินธุรกิจของตนกับธุรกิจระดับโลกอื่นๆได้
          บริษัทที่สนใจ และมีคุณสมบัติตามรายละเอียด 5 ข้อด้านล่าง สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ Best Managed Companies ได้ทางออนไลน์ที่ https://bestmanaged.awardsplatform.com ภายในวันที่ 28 กุมภาพันธุ์ 2563 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
          คุณสมบัติของบริษัทในการเข้าร่วมโครงการ BMC
          a.มีผลประกอบการปีล่าสุดเป็นจำนวนเงิน 1,500 ล้านบาทขึ้นไป
          b.ดำเนินธุรกิจมาเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 5 ปี
          c.มีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ เป็นเอกชนหรือบุคคลสัญชาติไทย
          d.มีสำนักงานใหญ่ หรือ จัดตั้งในประเทศไทย
          e.ปฏิบัติตามกฎหมาย และกฎระเบียบทางภาษีอากรของประเทศไทย
          เกณฑ์การตัดสินให้รางวัลนั้น นับเป็นกระบวนการที่ได้รับการรับรองเพื่อใช้ในการประเมินคุณภาพการบิรหารจัดการ และได้รับความน่าเชื่อถืออย่างมาก เนื่องจากการมอบรางวัล BMC ได้มีการดำเนินการมากว่า 25 ปี ใน 17 ประเทศ โดยการประเมินจะพิจารณาคุณสมบัติในการบริหารธุรกิจในด้านต่างๆ รวมทั้ง กลยุทธุ์ในการดำเนินธุรกิจ ขีดความสามารถและนวัตกรรม วัฒนธรรมองค์กรและคำมั่นสัญญา การกำกับดูแล(ธรรมาภิบาล)และการเงิน
          ในระหว่างการดำเนินโครงการฯ บริษัทที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ จะได้รับการบริการทางวิชาชีพจากที่ปรึกษาผู้เชียวชาญของดีลอยท์ที่จัดสรรมาเพื่อให้เหมาะกับเฉพาะแต่ละบริษัท โดยจะเข้ามาช่วยเหลือให้คำปรึกษาในการวิเคราะห์เชิงลึกในเรื่องกลยุทธ์และการดำเนินการของบริษัทฯ ซึ่งจะใช้เกณฑ์และมาตรฐานเดียวกันกับที่ดีลอยท์ใช้กับบริษัทที่เข้าร่วมโครงการ BMC จากประเทศต่างๆ ในระดับโลก จำนวน 1,000 บริษัท นอกจากนั้นผู้บริหารของบริษัทที่ผ่านการเข้าร่วมโครงการ ยังจะได้เรียนรู้วิธีการที่ผู้บริหารที่อยู่ในโครงการ BMC จากนานาประเทศ นำมาใช้ปฏิบัติใช้กับองค์กรของพวกเขา เพื่อพัฒนากลยุทธ์ให้เฉียบคมยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อการเติบโตของบริษัทได้ดียิ่งขึ้น
          สุดท้ายในโครงการฯคณะกรรมการตัดสินที่ประกอบไปด้วยตัวแทนจากภาคธุรกิจ และนักวิชาการ จะทำการประเมินผู้สมัครตามเกณฑ์การปฏิบัติที่ดีที่สุด และตัดสินมอบรางวัลให้กับบริษัทที่ร่วมโครงการฯที่มีการจัดการธุรกิจที่ดีที่สุด ประจำปี 2020 งานมอบรางวัลจะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2563 อีกทั้งยังจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมงาน BMC Symposium ของภูมิภาค ซึ่งในปีนี้จะจัดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร ในเดือน มิถุนายน 2563 นับเป็นโอกาสที่ดีที่ผู้บริหารจะได้สร้างเครือข่ายธุรกิจกับผู้บริหารของบริษัทที่ร่วมโครงการท่านอื่นๆ ในภูมิภาคเซาท์อีสท์เอเชีย โครงการ BMC จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ดังนั้นบริษัทที่เคยได้รับเลือกให้เป็นผู้ได้รับรางวัล สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้อีกทุกปี และถ้าคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ก็สามารถได้รับเลือกให้เป็นบริษัทในประเทศไทยที่มีการจัดการธุรกิจที่ดีที่สุดได้ทุกปีเช่นกัน
          "บริษัทเอกชนนับเป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญมากกับจีดีพีและการจ้างงานของประเทศ ดีลอยท์ตระหนักดีถึงความสำคัญของธุรกิจครอบครัว และบริษัทเอกชน เราจึงจัดให้มีโครงการ BMC เพื่อสร้างการตระหนักรู้และแสดงความชื่นชมในความสำเร็จที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น และคุณูปการที่ธุรกิจครอบครัวและบริษัทเอกชนมีต่อประเทศและสังคมของเรา" ทวี ทวีแสงสกุลไทย หัวหน้าโครงการ Best Managed Companies และ พาร์ทเนอร์ ดีลอยท์ ประเทศไทย กล่าว

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad