R3 ผู้นำด้านซอฟต์แวร์เครือข่ายบล็อกเชนพร้อมขยายตลาดสู่เมืองไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

R3 ผู้นำด้านซอฟต์แวร์เครือข่ายบล็อกเชนพร้อมขยายตลาดสู่เมืองไทย

R3 ผู้นำด้านซอฟต์แวร์เครือข่ายบล็อกเชนพร้อมขยายตลาดสู่เมืองไทย

R3 บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนสำหรับธุรกิจแนวใหม่ พร้อมรุกตลาดเครือข่ายของเมืองไทยด้วย คอร์ดา เน็ตเวิร์ก (Corda Network) บล็อกเชนอีโคซิสเต็ม ซึ่งถือเป็นระบบเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ โดย คอร์ดา เน็ตเวิร์ก คือแพล็ตฟอร์มบล็อกเชนแบบเปิด (Open Source) ที่ช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถทำธุรกรรมได้เองโดยตรงและมีการรักษาข้อมูลส่วนตัวอย่างเข้มงวด ผ่านกระบวนการทางดิจิทัลแบบ Smart Contracts ซึ่งช่วยลดต้นทุนของการทำธุรกรรมและการจัดเก็บข้อมูล ตลอดจนยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น

R3 ช่วยสนับสนุนการทำงานของอีโคซิสเต็มที่กำลังเติบโตในธุรกิจมากกว่า 350 ประเภท รวมถึงผู้พัฒนาระบบอีกหลายพันรายในภาคธุรกิจต่าง ๆ ซึ่งกำลังผลักดันการประสานความร่วมมือของอุตสาหกรรมหลายประเภทบนแพล็ตฟอร์มคอร์ดา ผ่านการพัฒนาแอปพลิเคชั่นใหม่ที่ใช้ชื่อว่า CorDapps ซึ่งการร่วมมือกับสถาบันต่าง ๆ ทำให้บริษัทได้ทำการสำรวจและนำระบบบล็อกเชนหรือเทคโนโลยีระบบบันทึกรายการธุรกรรมดิจิทัลบนคอมพิวเตอร์หลายเครื่องในเวลาเดียวกัน (Distributed Ledger Technology: DLT)มาใช้ เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้ในโลกธุรกิจ อาทิ ปัญหาด้านต้นทุน ความเหมาะสมในการทำงาน ประสิทธิภาพและการสร้างผลกำไร โดยนับตั้งแต่เปิดตัวในปี ค.ศ. 2014 แพล็ตฟอร์มนี้ได้ถูกนำไปใช้งานโดยหลายบริษัท เช่น Intel, Marco Polo, Mastercard, Microsoft, Nasdaq และอีกหลายแห่ง
แพล็ตฟอร์มคอร์ดาของ R3 จะทำให้องค์กรต่าง ๆ สามารถสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน ผ่านการนำเสนอแนวทางใหม่ในการทำธุรกิจ ช่วยเพิ่มรายได้ผ่านการสร้างและใช้มาตรฐานเครือข่ายใหม่ และมอบความเชื่อมั่นที่เหนือกว่าให้แก่พันธมิตรคู่ค้าทุกฝ่าย สำหรับในประเทศไทย R3 มุ่งมั่นนำเสนอการใช้เครือข่ายคอร์ดาเพื่อสร้างความเรียบง่ายในขั้นตอนทางธุรกิจ ยกระดับการทำงานด้วยระบบอัตโนมัติ และสร้างโอกาสทางธุรกิจรูปแบบใหม่ ๆ
ปัจจุบัน R3 มีส่วนร่วมในโครงการอินทนนท์ (Project Inthanon) ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างธนาคารแห่งประเทศไทยและสถาบันทางการเงินชั้นนำหลายแห่ง เพื่อการแสวงหาประโยชน์จากการใช้สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (Central Bank Digital Currency: CBDC) โครงการซึ่งเพิ่งเสร็จสิ้นการดำเนินงานระยะ 3 นี้ ถือเป็นหลักชัยสำคัญในการประสานความร่วมมือของธนาคารชั้นนำทั้ง 8 แห่งในโครงการ นับว่าอาร์3 ได้พลิกโฉมวงการสินเชื่อการค้าต่างประเทศและอุตสาหกรรมห่วงโซ่อุปทานในประเทศไทย โดยธนาคารไทยพาณิชย์กำลังดำเนินการสร้างแพล็ตฟอร์มเพื่อการบริหารห่วงโซ่อุปทานบนแพล็ตฟอร์มคอร์ดาของ R3 อยู่ในขณะนี้
“ประเทศไทยกำลังแซงหน้าเพื่อนบ้านในภูมิภาคเดียวกัน และปูทางไปสู่การเป็นศูนย์รวมด้านนวัตกรรมดิจิทัล (Digital Innovation Hub) แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” มร.อามิต กอช ผู้อำนวยการ R3 ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าว “เรากำลังพยายามขยายเครือข่ายของเรากับธนาคารในประเทศไทยเพื่อการพัฒนาระบบเงินตราและการชำระเงินแบบดิจิทัล รวมถึงร่วมมือกับผู้นำทางธุรกิจรายใหญ่ (อาทิ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ ปูนซิเมนต์ไทย) ในภาคอุตสาหกรรมอื่น ๆ (อาทิ ธุรกิจการค้า ห่วงโซ่อุปทาน ประกันภัย และตลาดทุนและการชำระเงิน) เพื่อเพิ่มศักยภาพของระบบบล็อกเชน”
เกี่ยวกับ R3
R3 คือบริษัทชั้นนำด้านซอฟต์แวร์ระบบบล็อกเชนสำหรับธุรกิจที่ทำงานกับอีโคซิสเต็มระดับโลก ซึ่งมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 350 รายในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั้งภาครัฐบาลและเอกชนเพื่อการพัฒนาคอร์ดา (Corda) แพล็ตฟอร์มบล็อกเชนแบบเปิด (Open Source) และ คอร์ดา เอ็นเทอร์ไพรส์ (Corda Enterprise) ซึ่งเป็นแพล็ตฟอร์มคอร์ดาเพื่อการพาณิชย์สำหรับการใช้งานภาคธุรกิจ ทีมผู้ปฏิบัติงานมืออาชีพของ R3 ที่มีมากกว่า 300 คนใน 14 ประเทศทั่วโลก ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี การเงิน และกฎหมายมากกว่า 2,000 คนในอีโคซิสเต็มขั้นสูงนี้ แพล็ตฟอร์มคอร์ดาถูกนำไปใช้ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ นับตั้งแต่ธุรกิจบริการทางการเงินไปจนถึงการดูแลฟื้นฟูสุขภาพ การขนส่งสินค้า ประกันภัย และอื่น ๆ โดยแพล็ตฟอร์มจะทำหน้าที่บันทึก บริหารจัดการ และดำเนินงานตามข้อตกลงทางการเงินของหน่วยงานให้มีความสอดคล้องกับบรรดาคู่ค้าอย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อสร้างโลกแห่งการพาณิชย์ที่ไร้ซึ่งความขัดแย้งที่แท้จริง
ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.r3.com และ www.corda.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad