เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2565 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2565

เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2565

กรุงเทพฯ 
4 ก.พ. (ศ.) – 13 ก.พ.(อา.)
โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ สามย่าน
ชั้น 5 สามย่าน มิตรทาวน์

เชียงใหม่ 
25 ก.พ. (ศ.) – 27 ก.พ. (อา.)
เอสเอฟเอ็กซ์ ซีเนม่า
ชั้น 5 เมญ่า ไลฟ์สไตล์
ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์

ชมออนไลน์ 
14 ก.พ. (จ.) – 27 ก.พ. (อา.)
https://watch.jff.jpf.go.jp/

เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ, โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ สามย่าน และ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)ภูมิใจนำเสนอเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2565 (JFF2022) ที่จะจัดการฉายภาพยนตร์ในโรงขึ้นที่ กรุงเทพฯ และ เชียงใหม่ โดยได้รับการสนับสนุนจากสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และ สมาคมญี่ปุ่นในประเทศไทย ในปีนี้เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2565 จะทำการฉายภาพยนตร์หลากหลายอรรถรสทั้งหมด 12 เรื่อง โดยมีภาพยนตร์ 9 เรื่องฉายที่กรุงเทพฯ และ 7 เรื่องที่จะฉายที่เชียงใหม่ (ภาพยนตร์ 4 เรื่องที่ฉายที่เชียงใหม่จะเป็นเรื่องเดียวกับที่ฉายที่กรุงเทพฯ)

สำหรับกรุงเทพฯ สามารถร่วมชมภาพยนตร์ของเทศกาลปีนี้ได้ที่โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ สามย่าน (House Samyan) ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ ถึงวันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 ขณะที่สำหรับเชียงใหม่ สามารถร่วมชมภาพยนตร์ได้ที่ โรงภาพยนตร์เอสเอฟเอ็กซ์ ซีเนม่า (SFX Cinema) ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ จนถึงวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565

นอกเหนือจากนี้ เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นแบบออนไลน์ 2565 (Japanese Film Festival Online 2022) สามารถรับชมได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ถึงวันอาทิตย์ที่  27 กุมภาพันธ์ 2565 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ (จากรายชื่อภาพยนตร์ทั้งหมด จะมี 3 เรื่องที่ผู้ชมสามารถรับชมได้ในโรงภาพยนตร์ตามกำหนดฉายใน 2 จังหวัด) เราได้นำภาพยนตร์หลากหลายอรรถรสเพื่อเอาใจผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์และวัฒนธรรมญี่ปุ่นได้รับชมกันแบบเต็มอิ่ม

ภาพยนตร์ไฮไลท์ของเทศกาลเรื่อง “Under the Open Sky” (ใต้ท้องฟ้าคราม) ดัดแปลงมาจากนิยายเรื่อง Mibuncho โดยนักเขียนเจ้าของรางวัล Naoki Prize อย่าง Saki Ryuzo เรื่องราวเกี่ยวกับอดีตยากูซ่า มิคามิ (แสดงโดย Yakusho Koji) ที่ได้รับการปล่อยตัวหลังจากรับโทษในเรือนจำมาเป็นเวลานานถึง 13 ปี  เขาประสบปัญหาในการปรับตัวกลับเข้าสู่สังคม มิคามิจึงตั้งใจที่จะไปออกรายการโทรทัศน์ด้วยความหวังที่จะตามหาแม่ของเขาที่พลัดพรากกันตั้งแต่วัยเด็ก ทำให้เขาได้พบกับผู้กำกับรายการโทรทัศน์ ทซึโนดะ(Nakano Taiga)

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับรางวัล Silver Hugo สาขา Best Performance หมวด International Feature Film Competition (YAKUSHO Koji) และ รางวัล Best International Feature Audience Choice Award จากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติชิคาโก ในปี 2020 และได้รับเสนอชื่อให้เป็นภาพยนตร์ Official Selection สำหรับเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต ในปี 2020 อีกด้วย

และยังมีภาพยนตร์ที่โดดเด่นอีก 2 เรื่องในเทศกาล คือ:

“Moonlight Shadow” (ปาฏิหาริย์รักใต้เงาจันทร์) เรื่องราวเกี่ยวกับ ซาสึกิ (แสดงโดย KOMATSU Nana) ผู้ไม่สามารถทำใจกับการสูญเสียแฟนหนุ่มของเธอไปในอุบัติเหตุทางรถยนต์ เธอได้พบกับน้องชายของแฟนเธอ ฮิรากิ ซึ่งสูญเสียแฟนสาวของเขาเองในอุบัติเหตุทางรถยนต์เช่นเดียวกัน แต่แล้ว อุราระ หญิงสาวลึกลับได้พาซาสึกิไปพบกับปรากฏการณ์พิเศษที่เรียกว่า “ปรากฏการณ์เงาจันทร์” (Moonlight Shadow) กำกับโดยผู้กำกับชาวมาเลเซีย Edmund Yeo ภาพยนตร์เรื่องนี้จะฉายเป็นครั้งแรกที่เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2565 นี้ก่อนเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วไป

“Poupelle of Chimney Town” (ปูเปลล์แห่งเมืองปล่องควัน) เรื่องราวเกี่ยวกับ ลูบิชชี เด็กชายที่ต้องการจะเห็นดวงดาวบนท้องฟ้าจากเมืองที่ถูกปกคลุมไปด้วยหมอกควัน อยู่มาวันหนึ่งในคืนของวันฮาโลวีน ลูบิชชีได้พบกับ ปูเปลล์ มนุษย์ที่มีร่างกายประกอบขึ้นจากขยะ จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัย ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานจาก Studio 4°C สตูดิโอแอนิเมชันชื่อดังเจ้าของรางวัลมากมายจากประเทศญี่ปุ่น

รอบฉายภาพยนตร์ของเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2565 ที่กรุงเทพฯ จะเป็นไปตามตารางด้านล่าง ส่วนรอบฉายที่เชียงใหม่ และรายชื่อภาพยนตร์ของเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นแบบออนไลน์ 2565 จะประกาศอีกทีในเร็ว ๆ นี้

การจำหน่ายบัตร

กรุงเทพฯ

ราคาตั๋ว   160 บาท – บุคคลทั่วไป
140 บาท – สมาชิกของโรงภาพยนตร์เฮ้าส์ สามย่าน
120 บาท – นักเรียน

ที่จำหน่ายตั๋ว

  1. ที่จำหน่ายตั๋วภาพยนตร์ที่ โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ สามย่าน
  2. ที่จำหน่ายตั๋วออนไลน์ที่ www.housesamyan.com

เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2565

*หมายเหตุ การจัดอีเวนต์ครั้งนี้อยู่ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมโรค ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย ในกรณีที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แย่ลงและเกิดการยกเลิกการฉายภาพยนตร์เนื่องจากสาเหตุดังกล่าว ผู้ชมที่ได้ทำการซื้อตั๋วภาพยนตร์สามารถติดต่อกับโรง    ภาพยนตร์เฮ้าส์ สามย่านได้ทางอีเมล (house.cinema.thai@gmail.com) เพื่อทำการรับเงินคืน

สำหรับเรื่องย่อภาพยนตร์และข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้

ข้อมูลติดต่อ

เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ
ชั้น 10อาคารเสริมมิตร ทาวเวอร์ 159 ถ.สุขุมวิท 21 กรุงเทพฯ 10110 ประเทศไทย
โทร +66-2-260-8560~3  แฟกซ์ +66-2-260-8565
อีเมล acdept@jfbkk.or.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad