รองนายกรัฐมนตรี อนุทิน ชาญวีรกูล และ อแมนดา มิลลิ่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศและการพัฒนาแห่งสหราชอาณาจักร - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2565

รองนายกรัฐมนตรี อนุทิน ชาญวีรกูล และ อแมนดา มิลลิ่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศและการพัฒนาแห่งสหราชอาณาจักร

 

รองนายกรัฐมนตรี อนุทิน ชาญวีรกูล และ อแมนดา มิลลิ่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศและการพัฒนาแห่งสหราชอาณาจักร

ฝ่ายกิจการเอเชีย เยี่ยมชมศูนย์การผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าในประเทศไทย

(จากซ้าย) เจมส์ ทีก ประธาน บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด นพ.นคร เปรมศรี ผู้อำนวยการสถาบันวัคซีนแห่งชาติ, นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค, อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, อแมนดา มิลลิ่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศและการพัฒนาแห่งสหราชอาณาจักร ฝ่ายกิจการเอเชีย, มาร์ค กูดดิ้ง เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักร ประจำประเทศไทย, นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรกิตติมศักดิ์ บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด และ ดร.ทรงพล ดีจงกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ อแมนดา มิลลิ่ง      รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศและการพัฒนาแห่งสหราชอาณาจักร ฝ่ายกิจการเอเชีย เข้าเยี่ยมชมศูนย์การผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า ในประเทศไทย ณ โรงงาน บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด โดยมีเจมส์ ทีก ประธาน บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด, นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรกิตติมศักดิ์ และดร.ทรงพล ดีจงกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด ให้การต้อนรับ

สยามไบโอไซเอนซ์เป็นศูนย์การผลิตวัคซีนโควิด-19ของแอสตร้าเซนเนก้าแห่งแรกและแห่งเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะช่วยผลักดันยุทธศาสตร์ด้านสาธารณสุขของประเทศไทย ในการเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ของภูมิภาค โดยการเดินทางมาเยี่ยมชมศูนย์การผลิตในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมการสร้างความร่วมมือด้านวัคซีนและรับมือการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่อไปในอนาคต

วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าที่ผลิตในประเทศไทยโดยสยามไบโอไซเอนซ์ ได้รับการขึ้นทะเบียนให้นำมาใช้ในภาวะฉุกเฉิน (EUL) จากองค์การอนามัยโลก (WHO) แอสตร้าเซนเนก้ายังคงทำงานร่วมกับสยามไบโอไซเอนซ์อย่างใกล้ชิด และผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ของคนในชาติและในภูมิภาคกลับเข้าสู่ภาวะปกติอีกครั้ง

เกี่ยวกับ แอสตร้าเซนเนก้า

แอสตร้าเซนเนก้า (ชื่อย่อหลักทรัพย์ AZN ในตลาดหลักทรัพย์ LSE/ STO/ Nasdaq) เป็นบริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก มุ่งเน้นทางด้านการคิดค้น พัฒนา และจำหน่ายยาเพื่อการรักษาโรค โดยเฉพาะในกลุ่มยาโรคมะเร็ง กลุ่มยาโรคหัวใจ ไต และระบบเผาผลาญ และกลุ่มยาโรคทางเดินหายใจ แอสตร้าเซนเนก้า มีฐานอยู่ที่เมืองเคมบริดจ์ สหราชอาณาจักร และดำเนินธุรกิจในกว่า 100 ประเทศ และมีผู้ป่วยหลายล้านคนทั่วโลกที่ได้รับประโยชน์จากนวัตกรรมยาต่างๆ จากแอสตร้าเซนเนก้า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาไปยังเว็บไซต์astrazeneca.com และช่องทางทวิตเตอร์ @AstraZeneca

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad