เซียนกังฟูทั่วโลกเตรียมตัว! วัดเส้าหลินประกาศจัดการแข่งประลองยุทธ์กังฟูออนไลน์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2565

เซียนกังฟูทั่วโลกเตรียมตัว! วัดเส้าหลินประกาศจัดการแข่งประลองยุทธ์กังฟูออนไลน์

 เซียนกังฟูทั่วโลกเตรียมตัว! วัดเส้าหลินประกาศจัดการแข่งประลอง

ยุทธ์กังฟูออนไลน์

เทศกาลตรุษจีนใกล้กำลังใกล้เข้ามาแล้ว วัดเส้าหลินแห่งซงซานในจีนและศูนย์วัฒนธรรมเส้าหลินทั่วโลกจึงได้ร่วมกันงานประลองยุทธ์กังฟูทั่วโลกในชื่อ "Happy Chinese New Year: Shaolin Kung Fu Online Games"

อาจารย์ซี ยงซิ่น เจ้าอาวาสวัดเส้าหลินกล่าวว่า “กังฟูสำนักวัดเส้าหลินยึดมั่นในหลักความแข็งแรงของร่างกาย การเจริญสติปัญญา และความกลมเกลียว ขณะที่หลายประเทศยังต้องต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 วัดเส้าหลินก็ได้ตัดสินใจจัดงานประลองยุทธ์ออนไลน์ครั้งนี้ ด้วยความตั้งใจส่งเสริมแนวคิดเรื่องสันติ มิตรภาพ และสุขภาพ โดยเราหวังว่าผู้ที่ชื่นชอบกังฟูทั่วโลกจะมีสุขภาพที่สมบูรณ์ แข็งแรง และเกิดความสุขสงบในใจ”

ทุก ๆ ปี วัดเส้าหลินจะจัดการทดสอบวิชากังฟูในช่วงส่งท้ายปี เพื่อสนับสนุนให้พระผู้ฝึกวิชากังฟูมีความกล้าหาญและอุตสาหะยิ่งขึ้น

สำหรับในปีนี้ จะมีการจัดการทดสอบทางออนไลน์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบวิชากังฟูทุกวัยทั่วโลก โดยผู้ที่ต้องการเข้าร่วมเพียงแค่ต้องอัปโหลดวิดีโอของตนเองขึ้นสู่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของกิจกรรมเท่านั้น

การประลองยุทธ์กังฟูออนไลน์ครั้งนี้จะกระตุ้นให้ผู้คนทั่วโลกได้สื่อสารและปฏิสัมพันธ์กัน แม้ในช่วงที่มีการบังคับใช้มาตรการสกัดโควิด-19 อย่างเข้มงวด

ปี 2565 นี้ตรงกับปีขาลหรือปีเสือตามปีนักษัตร อันเป็นสัญลักษณ์แห่งความยุติธรรม ความสง่างาม ความห้าวหาญ และความวิริยะอุตสาหะในวัฒนธรรมจีน ซึ่งล้วนแต่ตรงกับหลักการของกังฟูสำนักเส้าหลิน

กังฟูสำนักเส้าหลินมีความเป็นมายาวนานกว่า 1,500 ปี และเป็นหนึ่งในสำนักวิชาศิลปะป้องกันตัวอันดับต้น ๆ ของจีนที่มีระบบสมบูรณ์ กังฟูสำนักเส้าหลินได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของจีน โดยแสดงถึงความมุ่งมั่นที่จะฝึกปรือความสามารถเหนือมนุษย์ ควบคู่ไปกับการแสวงหาความรู้อันเป็นเลิศ

วัดเส้าหลินได้ตั้งศูนย์วัฒนกรรมเส้าหลินแล้วในกว่า 120 เมืองใน 5 ทวีป และมีศิษย์ในสำนักหลายสิบล้านคน เนลสัน แมนเดลา อดีตประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ได้กล่าวชื่นชมคุณค่าแห่งความเป็นมนุษย์ที่อยู่ในคำสอนของวัฒนธรรมเส้าหลิน นอกจากนี้ ยังมีสตีเฟน ออร์ลินส์ ประธานคณะกรรมการด้านความสัมพันธ์สหรัฐ-จีนแห่งชาติ (NCUSCR) ที่ได้กล่าวถึงมรดกจาก "การทูตปิงปอง" ระหว่างการพูดคุยเกี่ยวกับกังฟูสำนักเส้าหลินหลังการแสดงกังฟู ณ สำนักงานใหญ่ของสหประชาชาติ (UN)

ทั้งนี้ สามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันประลองยุทธ์ได้แล้ววันนี้จนถึงวันที่ 20 ม.ค. เวลา 24:00 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศจีน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์และแอปของวัดเส้าหลิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad