CATL เปิดตัวโซลูชันสลับแบตเตอรี่ EVOGO พร้อมฟีเจอร์สลับแบตเตอรี่แบบโมดูลาร์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2565

CATL เปิดตัวโซลูชันสลับแบตเตอรี่ EVOGO พร้อมฟีเจอร์สลับแบตเตอรี่แบบโมดูลาร์

CATL เปิดตัวโซลูชันสลับแบตเตอรี่ EVOGO พร้อมฟีเจอร์สลับแบตเตอรี่แบบโมดูลาร์

 

    CAES ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ CATL ได้เปิดตัว EVOGO โซลูชันสลับแบตเตอรี่แบบโมดูลาร์ ซึ่งมาพร้อมกับบล็อกแบตเตอรี่ สถานีสลับแบตเตอร์รี่อย่างรวดเร็ว และแอปพลิเคชัน

    EVOGO ใช้งานได้ดีกับรถยนต์รุ่นต่าง ๆ เหมาะสำหรับบริการให้เช่าแบตเตอรี่ตามความต้องการ ทั้งยังรองรับการชาร์จเร็วและการชาร์จที่บ้าน

    ในเบื้องต้นจะมีการคัดเลือก 10 เมืองเพื่อให้บริการ EVOGO

 

หนิงเต๋อ, จีน--19 มกราคม 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

เมื่อวันที่ 18 มกราคม Contemporary Amperex Energy Service Technology Ltd. (CAES) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Contemporary Amperex Technology Co. Ltd. (CATL) ได้เปิดตัวโซลูชันสลับแบตเตอรี่ EVOGOที่มาพร้อมฟีเจอร์สลับแบตเตอรี่แบบโมดูลาร์ ในงานเปิดตัวออนไลน์ครั้งแรก โดย EVOGO ประกอบด้วยบล็อกแบตเตอรี่ สถานีสลับแบตเตอรี่อย่างรวดเร็ว และแอปพลิเคชัน ซึ่งในเบื้องต้นจะให้บริการใน 10 เมือง จากการเปิดเผยของคุณเฉิน เว่ยเฟิง ผู้จัดการทั่วไปของ CAES

 

โซลูชันสลับแบตเตอรี่แบบโมดูลาร์มอบพลังใหม่ให้กับตลาด

 

เพื่อช่วยคลายความกังวลเรื่องระยะทาง ความไม่สะดวกในการชาร์จแบต และต้นทุนการเป็นเจ้าของที่สูงของรถยนต์ไฟฟ้า บริษัท CAES ได้เปิดตัวนวัตกรรมโซลูชันสลับแบตเตอรี่แบบโมดูลาร์ในงานเปิดตัวออนไลน์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดย CAES แยกส่วนระหว่างรถยนต์กับแบตเตอรี่ และมองว่าแบตเตอรี่เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับการใช้งานร่วมกัน ซึ่งสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับตลาดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

 

Choco-SEB (Swapping Electric Block)” ซึ่งออกแบบมาให้มีรูปร่างคล้ายกับช็อกโกแลตแท่ง เป็นแบตเตอรี่ที่ผลิตในปริมาณมาก ซึ่งพัฒนาขึ้นเพื่อการใช้งานแบตเตอรี่ร่วมกันของรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ มีข้อดีคือความหนาแน่นของพลังงานสูงในขนาดที่เล็ก การใช้งานยืดหยุ่น และดีไซน์เรียบง่าย

 

ด้วยการสนับสนุนจากเทคโนโลยี CTP (Cell to Pack) ใหม่ล่าสุด แบตเตอรี่ชนิดนี้จึงมีความหนาแน่นของพลังงานต่อน้ำหนักมากกว่า 160 วัตต์ชั่วโมงต่อกิโลกรัม และมีความหนาแน่นของพลังงานต่อปริมาตร 325 วัตต์ชั่วโมงต่อลิตร ทำให้แบตเตอรี่หนึ่งบล็อกรองรับการขับขี่ได้ไกลถึง 200 กิโลเมตร

 

ขณะเดียวกัน Choco-SEB สามารถใช้ร่วมกับ 80% ของรถยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ (BEV) ที่วางจำหน่ายในตลาดทั่วโลก รวมถึง BEV ทุกรุ่นทั่วโลกที่จะวางจำหน่ายในอีกสามปีข้างหน้า โดยลูกค้าสามารถเลือกใช้แบตเตอรี่ได้ 1-3 บล็อกที่สถานีสลับแบตเตอรี่ เพื่อให้สอดรับกับระยะทางการขับขี่

 

นอกจากนี้ ด้วยเทคโนโลยี BMS แบบไร้สาย แบตเตอรี่ Choco-SEB จึงไม่มีชิ้นส่วนใด ๆ ยื่นออกมาภายนอก ยกเว้นเทอร์มินัลแรงดันไฟฟ้าสูงประจุบวกและประจุลบ ซึ่งช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือในการชาร์จแบตได้เป็นอย่างมาก

 

สถานีสลับแบตเตอรี่ EVOGO มีจุดเด่นคือใช้งานได้ดีกับรถยนต์รุ่นต่าง ๆ เหมาะสำหรับบริการให้เช่าแบตเตอรี่ตามความต้องการ และช่วยเติมเต็มบริการชาร์จรูปแบบต่าง ๆ โดยสถานีสลับแบตเตอรี่ EVOGO แบบมาตรฐานใช้พื้นที่เท่ากับที่จอดรถสามช่องเท่านั้น และสามารถรองรับ Choco-SEB ได้สูงสุด 48 บล็อก โดยใช้เวลาเพียงหนึ่งนาทีในการสลับแบตเตอรี่หนึ่งบล็อก ทำให้ลูกค้าเข้าถึงแบตเตอรี่ชาร์จไฟเต็มได้ทุกเมื่อโดยไม่ต้องรอนาน ยิ่งไปกว่านั้น EVOGO ยังมีสถานีสลับแบตเตอรี่หลากหลายรูปแบบที่เหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศของภูมิภาคต่าง ๆ

 

ส่วนทางด้านแอปพลิเคชันจะช่วยเชื่อมลูกค้าเข้ากับโมดูลต่าง ๆ ของ EVOGOทำให้มีการเชื่อมโยงระหว่างลูกค้า รถยนต์ สถานี และแบตเตอรี่ นอกจากนั้นยังมีบริการอื่น ๆ ภายในแอปพลิเคชันด้วย

 

ใช้งานได้ดีกับรถยนต์รุ่นต่าง ๆ เหมาะสำหรับบริการให้เช่าแบตเตอรี่ตามความต้องการ และช่วยเติมเต็มบริการชาร์จรูปแบบต่าง ๆ

 

EVOGO แตกต่างจากโซลูชันสลับแบตเตอรี่แบบดั้งเดิม ด้วยโหมดความเข้ากันได้สองโหมด โดย Choco-SEB ออกแบบมาให้เหมาะสำหรับรถยนต์หลากหลายประเภท ตั้งแต่รถยนต์นั่งส่วนบุคคลประเภท Class-A00, Class-B และClass-C ไปจนถึงรถขนส่งสินค้า ขณะเดียวกัน สถานีสลับแบตเตอรี่สามารถใช้ร่วมกับรถยนต์ทุกรุ่นที่ผลิตโดย OEM เจ้าต่าง ๆ ที่ใช้ Choco-SEB ทำให้มีอิสระในการเลือกรุ่นรถยนต์สำหรับการสลับแบตเตอรี่

 

เจ้าของรถยนต์ส่วนใหญ่มักซื้อรถยนต์ไฟฟ้าที่จุไฟได้สูงเพื่อบรรเทาความกังวลเรื่องระยะทางการขับขี่ แม้ว่าการใช้งานประจำวันจะใช้เพียง 10-20%ของความจุทั้งหมดก็ตาม ส่งผลให้ลูกค้าต้องจมทุนไปกับความจุแบตเตอรี่ที่แทบจะไม่จำเป็น

 

เพื่อจัดการกับปัญหาดังกล่าว EVOGO จึงเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถเลือกจำนวนบล็อกแบตเตอรี่ที่ต้องการเช่าตามสภาวการณ์และพฤติกรรมการขับขี่ของตนเอง โดยการเดินทางภายในตัวเมืองต้องการแบตเตอรี่เพียงหนึ่งบล็อก ส่วนการเดินทางระยะไกลนั้น ลูกค้าสามารถเช่าแบตเตอรี่สองถึงสามบล็อกและสลับเป็นหนึ่งบล็อกหลังจากกลับมาใช้รถในเมือง

 

รถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้ Choco-SEB รองรับทั้งการชาร์จและการสลับแบตเตอรี่ ร่วมกับสถานีชาร์จไฟที่บ้านและการชาร์จไฟเร็วที่มีอยู่เดิม นับว่า EVOGO ช่วยมอบโซลูชันการเติมพลังงานไฟฟ้าสำหรับทุกสภาวการณ์อย่างแท้จริง

 

เบื้องต้นให้บริการใน 10 เมือง เพื่อเปิดทางสู่ยุคแห่งอิสรภาพทางพลังงาน

 

วิสัยทัศน์องค์กรของ CATL ครอบคลุมถึงการพยายามก้าวขึ้นเป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก และการสร้างคุณูปการอันใหญ่หลวงด้านพลังงานสีเขียวเพื่อมวลมนุษยชาติ โดยการก่อตั้ง CAES ช่วยให้ CATL สามารถสร้างวงจรแบบปิดของห่วงโซ่คุณค่าของวงจรชีวิตแบตเตอรี่ได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่การพัฒนา การผลิต การใช้งาน ไปจนถึงการรีไซเคิล เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่รูปแบบใหม่ให้แก่ลูกค้ารถยนต์พลังงานใหม่ (NEV)ตลอดจนส่งเสริมรถยนต์ไฟฟ้าและการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ

 

ภายในงานนี้ CAES ยังได้เปิดตัวสมาชิกลำดับแรกของครอบครัว EVOGO นั่นคือ รถยนต์ไฟฟ้า Bestune NAT รุ่นสลับแบตเตอรี่ได้ ส่วนรถรุ่นอื่น ๆ ที่สามารถใช้บริการของ EVOGO ได้นั้น จะมีการเปิดตัวต่อไปในอนาคต โดยในเบื้องต้นจะมีการคัดเลือก 10 เมืองเพื่อให้บริการ EVOGO

 

เกี่ยวกับ CATL

 

Contemporary Amperex Technology Co., Limited (CATL) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีพลังงานใหม่ โดยมุ่งนำเสนอโซลูชันและบริการระดับแนวหน้าสำหรับการใช้งานพลังงานใหม่ทั่วโลก เมื่อเดือนมิถุนายน 2561 บริษัทได้จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น (รหัส300750) ยิ่งไปกว่านั้น SNE Research ระบุว่า ในปี 2563 ปริมาณการใช้แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าของ CATL สูงเป็นอันดับ 1 ของโลกสี่ปีติดต่อกัน นอกจากนี้ CATL ยังเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในกลุ่มคู่ค้าผู้ผลิตประเภทOEM ระดับโลก ทั้งนี้ เพื่อบรรลุเป้าหมายในการแทนที่เชื้อเพลิงฟอสซิลในระบบพลังงานทั้งแบบอยู่กับที่และแบบเคลื่อนที่ด้วยระบบพลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงที่ผลิตด้วยแบตเตอรี่ที่ก้าวหน้าและพลังงานหมุนเวียน และเพื่อส่งเสริมการบูรณาการนวัตกรรมสำหรับการใช้งานในตลาดเข้ากับระบบไฟฟ้าและระบบอัจฉริยะ CATL จึงมุ่งดำเนินการพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องในสี่มิติ ประกอบด้วยระบบเคมีในแบตเตอรี่ ระบบโครงสร้างแบตเตอรี่ ระบบการผลิตแบตเตอรี่ และโมเดลธุรกิจ

 

เกี่ยวกับ CAES

 

Contemporary Amperex Energy Service Technology Ltd. (CAES) เป็นบริษัทนวัตกรรมเทคโนโลยีที่มุ่งนำเสนอบริการและโซลูชันพลังงานสำหรับรถยนต์ ซึ่งมีความสะดวกสบายและเชื่อถือได้ โดย CAES แยกส่วนระหว่างรถยนต์กับแบตเตอรี่ และมองว่าแบตเตอรี่เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับการใช้งานร่วมกัน จึงได้เปิดตัวบริการและโซลูชันสลับแบตเตอรี่แบบโมดูลาร์ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่าสำหรับลูกค้ารถยนต์พลังงานใหม่


รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1728525/1.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1728526/2.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1728527/3.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1728528/4.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad