Forever Oceans ลงนามข้อตกลงกับรัฐบาลบราซิล ในโครงการสัมปทานเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำนอกชายฝั่งขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อผลิตอาหารทะเลอย่างยั่งยืน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2565

Forever Oceans ลงนามข้อตกลงกับรัฐบาลบราซิล ในโครงการสัมปทานเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำนอกชายฝั่งขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อผลิตอาหารทะเลอย่างยั่งยืน

 

Forever_Oceans_Logo

Forever Oceans ลงนามข้อตกลงกับรัฐบาลบราซิล ในโครงการสัมปทานเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำนอกชายฝั่งขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อผลิตอาหารทะเลอย่างยั่งยืน

- พื้นที่สัมปทานมีขนาดใหญ่กว่ากรุงวอชิงตันดีซีสามเท่าครึ่ง

- ข้อตกลงครั้งสำคัญนี้จะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตปลากลุ่ม Finfish ของForever Oceans กว่า 25% พร้อมทั้งผลักดันให้บราซิลกลายเป็นผู้นำรายใหม่ด้านอาหารทะเลยั่งยืน

บราซิเลีย, บราซิล--17 มกราคม 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

คุณ Bill Bien ซีอีโอของบริษัท Forever Oceans ผู้นำด้านนวัตกรรมอาหารทะเลยั่งยืน ได้เข้าพบคุณ Jorge Seif Junior เลขาธิการฝ่ายการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและการประมง ของกระทรวงเกษตร ปศุสัตว์ และอุปทานอาหาร เพื่อลงนามในข้อตกลงสัมปทานซึ่งจะทำให้บราซิลกลายเป็นผู้นำรายใหม่ในด้านการผลิตอาหารทะเลยั่งยืน โดยข้อตกลงเบื้องต้นระยะเวลา 20 ปีได้อนุญาตให้Forever Oceans ดำเนินการเลี้ยงปลาในมหาสมุทรในพื้นที่ปิดล้อมพร้อมระบบอัตโนมัติในสองโซน ซึ่งอยู่ห่างจากชายฝั่งของรัฐบาเยีย 7-15 กิโลเมตร (4.3-9.3 ไมล์) นับเป็นสัมปทานนอกชายฝั่งขนาดใหญ่ที่สุดในส่วนของการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในทะเลอย่างยั่งยืน โดยครอบคลุมพื้นที่รวม64,200 เฮกตาร์ หรือใหญ่กว่ากรุงวอชิงตันดีซีสามเท่าครึ่ง และคาดว่าโครงการนี้จะสร้างงานสูงสุด 500 ตำแหน่งตลอดระยะเวลา 8 ปีข้างหน้า

"บราซิลมีชายฝั่งความยาวรวมกว่า 8,500 กิโลเมตร จึงเป็นหัวหอกสำคัญในการผลิตปลา ซึ่งนอกจากจะช่วยผลิตอาหารที่ดีต่อสุขภาพแล้ว ยังช่วยสร้างงานและรายได้อีกด้วย" คุณ Seif กล่าว "ข้อตกลงนี้มีความสำคัญอย่างใหญ่หลวงสำหรับบราซิล และจะทำให้บราซิลอยู่บนเส้นทางของการพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในทะเลอย่างยั่งยืน"

ในปี 2561 ตลาดการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในทะเลทั่วโลกผลิตปลากลุ่มFinfish รวม 7.3 ล้านเมตริกตัน คิดเป็นมูลค่าราว 3.54 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ [1] นอกจากนี้ คาดว่าความต้องการปลากลุ่ม Finfish ที่เพาะเลี้ยงในทะเลจะเพิ่มขึ้นสามเท่าทั่วโลก สู่ระดับ 21 ล้านเมตริกตันภายในปี 2593 [2]เนื่องจากผู้บริโภคจำนวนมากขึ้นหันมาบริโภคปลาเพื่อสุขภาพที่ดี

"ข้อตกลงครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในส่วนของอาหารทะเลที่อร่อยและมีคุณค่าทางโภชนาการ รวมทั้งทำให้เรามีพื้นที่ในการขยายตัวและเติบโตอย่างรวดเร็ว ตลอดจนมีโอกาสพัฒนาโครงการที่มีศักยภาพการผลิตอาหารทะเลยั่งยืนนอกชายฝั่งมากที่สุดในโลก" คุณ Bienกล่าว "เราจะนำแนวทางที่แตกต่างของเรามาสู่น่านน้ำของบราซิล โดยจะใช้ความเชี่ยวชาญด้านการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำของเรา ประกอบกับการอนุรักษ์และการพัฒนานวัตกรรม เพื่อเลี้ยงปลาที่มีรสชาติอร่อยและอุดมไปด้วยโปรตีนในทะเลลึก ด้วยวิธีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีความยั่งยืน ซึ่งดีต่อผู้คนและโลกของเรา"

นอกจากพื้นที่ใหม่ในบราซิลแล้ว บริษัทจากรัฐเวอร์จิเนียในสหรัฐอเมริกาแห่งนี้ยังมีศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีในฮาวาย รวมทั้งมีการดำเนินงานนอกชายฝั่งในปานามา พร้อมมีแผนขยายการดำเนินงานนอกชายฝั่งในอินโดนีเซียด้วย

สำหรับในบราซิลนั้น บริษัทจะเลี้ยงปลา Forever Oceans Amberjack หรือที่เรียกในท้องถิ่นว่าปลา "Olho de Boi" หรือ Remeiro ซึ่งเป็นปลาในกลุ่มFinfish ที่มีประโยชน์หลากหลาย และขึ้นชื่อในเรื่องของรสชาติ โปรตีน สารอาหาร อีกทั้งยังอุดมไปด้วยโอเมกา-3

ขณะเดียวกัน สถานที่ฟักไข่สัตว์น้ำซึ่งตั้งอยู่บนชายฝั่งของเมืองอิลเฮอุส รัฐบาเยีย ประเทศบราซิล จะเลี้ยงลูกปลาตั้งแต่ยังเป็นไข่ ก่อนนำไปไว้ในพื้นที่ปิดล้อมขนาดใหญ่ในทะเลลึก เพื่อให้ปลาได้ว่ายน้ำและเติบโตในสภาพแวดล้อมที่มีความเป็นธรรมชาติมากกว่าและได้รับการคุ้มครอง โดยในเบื้องต้นจะมีพื้นที่ปิดล้อมพร้อมระบบอัตโนมัติรวม 24 พื้นที่ภายในสองโซนในมหาสมุทร ซึ่งถือเป็นเขตเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำด้วยความรับผิดชอบและเป็นมิตรต่อระบบนิเวศ โดยการดำเนินงานในบราซิลคาดว่าจะสร้างตำแหน่งงานรายได้ดีราว 300-500ตำแหน่งภายในระยะเวลา 8 ปี เมื่อมีการดำเนินงานเต็มรูปแบบ

ทั้งนี้ ในเดือนกันยายน 2564 Forever Oceans ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน 25 สุดยอดผู้พัฒนานวัตกรรมอาหารทะเล โดยนิตยสาร Seafood Source 

เกี่ยวกับ Forever Oceans

Forever Oceans  คือผู้นำด้านนวัตกรรมอาหารทะเลยั่งยืน พันธกิจของเราคือการสร้างแนวทางใหม่ให้กับโลกในการผลิตอาหารทะเลที่อร่อยและยั่งยืน ซึ่งดีกับผู้คนและโลกของเรา โดยเรารู้จักปลา เรารู้จักการอนุรักษ์ และเรารู้จักประยุกต์ใช้นวัตกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งรวมถึงพื้นที่ปิดล้อมที่มีความแข็งแรงคงทน และการดำเนินงานประจำวันโดยอัตโนมัติด้วยระบบที่ก้าวหน้า ซึ่งทำให้การดำเนินงานของเรามีประสิทธิภาพ ทั้งยังบูรณาการเข้ากับสิ่งแวดล้อม และช่วยสนับสนุนชุมชนท้องถิ่น เมื่อไม่นานมานี้ Forever Oceans เพิ่งได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในบริษัทอาหารทะเลที่มีนวัตกรรมสูงสุดในสหรัฐอเมริกา โดยนิตยสาร Seafood Source 

เรามีศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีในฮาวาย รวมถึงมีการดำเนินงานนอกชายฝั่งในปานามาและบราซิล และวางแผนว่าจะขยายการดำเนินงานไปยังอินโดนีเซีย ทั้งนี้ อาหารทะเลยั่งยืนของเราจะพร้อมเสิร์ฟในร้านอาหารในสหรัฐอเมริกาช่วงต้นปี 2565 สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ForeverOceans.com

อ้างอิง

[1] FAO UN https://www.fao.org/fishery/en/aquaculture/en 

[2] Oceans' Future to 2050 Marine Aquaculture Forecast'. 2021 report by DNV.
https://www.dnv.com/Publications/marine-aquaculture-forecast-to-2050-202391

 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1726005/Forever_Oceans_Brazil_Press_Image_1.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1726006/Forever_Oceans_Brazil_Press_Image_2.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1675207/Forever_Oceans_Logo.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad