ข่าวดีของผู้ป่วยภาวะตาบอดจากกระจกตา MIOK Keratoprosthesis กระจกตาเทียมตัวแรกของโลกที่ทำจากวัสดุที่ไม่ใช่ชีวภาพ 100% ได้รับการอนุมัติให้ขึ้นทะเบียนในจีนแล้ว - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2565

ข่าวดีของผู้ป่วยภาวะตาบอดจากกระจกตา MIOK Keratoprosthesis กระจกตาเทียมตัวแรกของโลกที่ทำจากวัสดุที่ไม่ใช่ชีวภาพ 100% ได้รับการอนุมัติให้ขึ้นทะเบียนในจีนแล้ว

ข่าวดีของผู้ป่วยภาวะตาบอดจากกระจกตา MIOK Keratoprosthesis กระจกตาเทียมตัวแรกของโลกที่ทำจากวัสดุที่ไม่ใช่ชีวภาพ 100% ได้รับการอนุมัติให้ขึ้นทะเบียนในจีนแล้ว

 

ปักกิ่ง—19 ม.ค.—พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา MIOK Keratoprosthesis ได้รับการอนุมัติให้ขึ้นทะเบียนจากสำนักงานควบคุมเวชภัณฑ์แห่งชาติจีน (NMPA) แล้ว โดย MIOK Keratoprosthesis เป็นกระจกตาเทียมที่ได้รับการรับรองตัวแรกของโลกที่ไม่จำเป็นต้องใส่กระจกตาบริจาคร่วมด้วย และมีความสำคัญอย่างยิ่งกับผู้ป่วยภาวะตาบอดจากกระจกตาราว 60 ล้านรายทั่วโลก เพราะ MIOK Keratoprosthesis ทำให้ผู้ป่วยภาวะตาบอดจากกระจกตากลับมามองเห็นได้อีกครั้ง และบรรเทาภาระที่ครอบครัวผู้ป่วยต้องแบกรับ

การผ่าตัดเปลี่ยนกระจกตาเป็นกลวิธีหลัก ๆ อย่างหนึ่งในการทำให้ผู้ป่วยภาวะตาบอดจากกระจกตากลับมามองเห็นได้อีกครั้ง อย่างไรก็ดี การปลูกถ่ายกระจกตามีความเสี่ยงสูงที่จะล้มเหลวและเกิดภาวะแทรกซ้อนรุนแรงหลังผ่าตัด อันเป็นผลจากการตอบสนองทางภูมิคุ้มกันเมื่ออวัยวะที่ปลูกถ่ายเข้ากันไม่ได้ ขณะที่กระจกตาเทียมแบรนด์อื่น ๆ ที่ต้องใส่กระจกตาบริจาคร่วมด้วยก็ไม่ได้ช่วยทำให้ความเสี่ยงเหล่านี้ลดลงเลย ด้วยเหตุนี้MIOK Keratoprosthesis กระจกตาเทียมที่ทำจากวัสดุที่ไม่ใช่ชีวภาพ 100% และไม่จำเป็นต้องใส่กระจกตาบริจาคร่วมด้วยนั้น นับเป็นตัวเลือกที่ดีในการรักษาผู้ป่วยภาวะตาบอดจากกระจกตา

MIOK Keratoprosthesis ทำจากพลาสติก PMMA ใส ซึ่งมีคุณสมบัติเชิงแสงและความทนทานของเนื้อเยื่อยอดเยี่ยม โดยมีจุดประสงค์เพื่อทำให้ผู้ป่วยภาวะตาบอดจากกระจกตากลับมามองเห็นอีกครั้ง ด้วยการให้วิถีแสงที่มีความโปร่งใสผ่านกระจกตาทึบแสงในตาที่รับการรักษา

MIOK Keratoprosthesis มีการออกแบบและผลิตขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อมอบความเป็นเลิศในแง่ของความโปร่งแสง การส่องผ่านของแสง และความทนทาน นอกเหนือไปจากความเข้ากันได้ทางชีวภาพสูงและความสะดวกง่ายดายระหว่างใช้ในการผ่าตัด ซึ่งทำให้ผสานเข้ากับเนื้อเยื่อรอบ ๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยเมื่อเทียบกับการผ่าตัดเปลี่ยนกระจกตาอย่างที่ทำกันทั่วไปและกระจกตาเทียมแบรนด์อื่น ๆ แล้ว MIOK Keratoprosthesis ไม่จำเป็นต้องใส่กระจกตาบริจาคร่วมด้วย ซึ่งช่วยแก้ปัญหาขาดแคลนกระจกตาบริจาคทั่วโลก ทั้งยังลดภาวะแทรกซ้อนรุนแรงหลังผ่าตัดและการตอบสนองทางภูมิคุ้มกันจากการที่ร่างกายปฏิเสธสิ่งปลูกถ่ายด้วย นอกจากนี้ MIOK Keratoprosthesis มีข้อบ่งใช้กับผู้ป่วยภาวะตาบอดจากกระจกตาในกรณีที่การปลูกถ่ายกระจกตาล้มเหลวหรือมีความเสี่ยงสูงว่าจะล้มเหลว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ป่วยที่ปลูกถ่ายกระจกตาล้มเหลว แผลเป็นที่กระจกตา/เส้นเลือดเกิดขึ้นบริเวณตาดำ แผลไหม้จากสารเคมี/ความร้อน โรคแพ้ภูมิตัวเอง (กลุ่มอาการสตีเวนส์จอห์นสัน โรคเพมฟิกอยด์ เป็นต้น) เยื่อตาติดกัน ตาแห้งรุนแรง เป็นต้น ทำให้เป็นเทคนิคการรักษาที่ได้ผลสำหรับผู้ป่วยภาวะตาบอดจากกระจกตาที่มีสาเหตุจากอาการบาดเจ็บที่กระจกตา


เกี่ยวกับ Microkpro Medical

Beijing Microkpro Medical Instrument Co., Ltd. (Microkpro Medical) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2540 โดยเป็นบริษัทที่มุ่งพัฒนานวัตกรรมการมองเห็นและนำเทคโนโลยีล้ำสมัยช่วยกอบกู้การมองเห็นให้ผู้สูญเสียการมองเห็น Microkpro Medical มีทีมวิจัยและพัฒนาที่อุทิศตนอย่างไม่หยุดยั้งมาเป็นเวลานาน โดยได้เปิดตัวกระจกตาเทียมอันเป็นกรรมสิทธิ์อย่าง MIOK Keratoprosthesis และได้ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานควบคุมเวชภัณฑ์แห่งชาติจีน (NMPA) เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา

Microkpro Medical มีโรงงานมาตรฐาน GMP ในนิคม Daxing Biological Pharmaceutical Industry Base ที่กรุงปักกิ่ง โดยมีกำลังการผลิตKeratoprosthesis ปีละ 100,000 ชิ้นในห้องคลีนรูมระดับ ISO 7/Class 10,000

อ้างอิง

1.    ประกาศจากสำนักงานควบคุมเวชภัณฑ์แห่งชาติจีน (NMPA) https://www.nmpa.gov.cn/directory/web/nmpa/yaowen/ypjgyw/20211207172819157.html (ประโยคแรกของย่อหน้าแรก ประโยคที่สอง)

2.    บัญชี weibo ของสถานทูตออสเตรเลียประจำจีนhttps://weibo.com/1918101143/JdrWO1Vwp (ประโยคแรกของย่อหน้าแรก)

3.    เว็บไซต์ Massachusetts Eye and Ear Centerhttps://masseyeandear.org/medical-professionals/keratoprosthesis (ย่อหน้าที่สอง ประโยคที่สาม)

4.    รายงานประเมินทางเทคนิคจากศูนย์ประเมินอุปกรณ์การแพทย์ในสังกัดNMPA
https://www.cmde.org.cn/directory/web/WS01/images/yMu5pL3HxKSjqENRWjIwMDA4NzijqS5wZGY=.pdf (ย่อหน้าที่สาม ย่อหน้าที่สี่ ประโยคที่สาม)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad