Shanghai Electric เปิดโครงการฝึกอบรมภาษาจีนสำหรับบุคลากรชาวปากีสถานในโครงการเหมืองถ่านหินและโรงไฟฟ้าแบบบูรณาการ Thar Block-1 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2565

Shanghai Electric เปิดโครงการฝึกอบรมภาษาจีนสำหรับบุคลากรชาวปากีสถานในโครงการเหมืองถ่านหินและโรงไฟฟ้าแบบบูรณาการ Thar Block-1


                    

Shanghai Electric เปิดโครงการฝึกอบรมภาษาจีนสำหรับบุคลากรชาวปากีสถานในโครงการเหมืองถ่านหินและโรงไฟฟ้าแบบบูรณาการ Thar Block-1

 

เซี่ยงไฮ้--19 มกราคม 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

Shanghai Electric จับมือกับสถาบันขงจื่อแห่งมหาวิทยาลัยการาจี (CIUK)เปิดแหล่งข้อมูลการศึกษาใหม่สำหรับบุคลากรชาวปากีสถานที่ทำงานในโครงการเหมืองถ่านหินและโรงไฟฟ้าแบบบูรณาการ Thar Block-1 (Thar Block-1 Integrated Coal Mine and Power Project) และชุมชนโดยรอบ โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการความร่วมมือเพื่อยกระดับทักษะของพนักงานในโครงการ Thar Block-1 และปลดล็อกโอกาสทางอาชีพที่ดีขึ้นสำหรับนักศึกษาจากแคว้นสินธ์ทางตอนใต้ของปากีสถาน

 

โครงการดังกล่าวเปิดโอกาสให้คนงานชาวปากีสถานในโครงการ Thar Block-1 และนักศึกษาจากเมืองอิสลามคอต รวมถึงเมืองและหมู่บ้านใกล้เคียงได้เรียนภาษาจีนฟรี นอกจากนี้ ผู้เรียนยังได้รับหนังสือเรียนและสื่อการเรียนรู้ภาษาจีนอื่น ๆ ที่จัดทำโดยคณาจารย์จาก CIUK โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย จนถึงตอนนี้ มีคนงาน 40 คน และนักศึกษา 60 คนลงทะเบียนในชั้นเรียนแรกแล้ว

 

คุณเมิ่ง ตงไห่ รองผู้จัดการของบริษัท Shanghai Electric Power Generation Engineering Company กล่าวว่า “ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชันพลังงานชั้นนำ Shanghai Electric ตระหนักถึงบทบาทในการให้ความรู้และฝึกอบรมวิศวกรไฟฟ้าและช่างเทคนิครุ่นใหม่ ตลอดจนช่วยให้นักศึกษาจำนวนมากได้เริ่มต้นอาชีพในอุตสาหกรรมพลังงาน โดยก่อนหน้านี้ โครงการ Thar Block- 1 ได้จัดกิจกรรมปฐมนิเทศเพื่อช่วยให้พนักงานในพื้นที่ได้พัฒนาทักษะ และได้เชิญช่างเทคนิคอาวุโสมาถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับพนักงานใหม่”

 

“ความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้นระหว่างจีนกับปากีสถานได้สร้างโอกาสทางธุรกิจมากยิ่งขึ้นสำหรับผู้คนจากทั้งสองประเทศ และเราหวังว่าโครงการฝึกอบรมภาษาจีนจะช่วยให้พนักงานในพื้นที่และนักศึกษามีทักษะที่จำเป็นเมื่อพวกเขาก้าวหน้าในอาชีพการงานต่อไป ตลอดจนทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมสองวัฒนธรรม เสริมความเข้าใจซึ่งกันและกัน และสร้างมิตรภาพระหว่างจีน-ปากีสถาน” คุณเมิ่งกล่าวเสริม

 

โครงการฝึกอบรมภาษาจีนของ Shanghai Electric จะเป็นประโยชน์ต่อนักศึกษาในพื้นที่ห่างไกลเช่นเมืองอิสลามคอต นับเป็นโอกาสทางการศึกษาที่พิเศษและมีค่า ซึ่งจะช่วยให้ผู้เรียนได้เรียนรู้วัฒนธรรมจีนเพิ่มเติมและได้ทำงานดี ๆ ในอนาคต” คุณมูฮัมหมัด นาซิรุดดิน คาห์น ผู้อำนวยการสถาบัน CIUKประจำปากีสถาน กล่าว

 

ผู้เรียนคนหนึ่งที่เข้าร่วมโครงการ กล่าวว่า “ฉันสนใจเรียนภาษาจีนมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อได้ทำงานร่วมกับคนจีนในโครงการ Thar Block-1 และฉันดีใจมากที่Shanghai Electric ช่วยให้ฉันได้เรียนภาษาจีน ซึ่งทำให้ฉันมีโอกาสทำงานที่ดีขึ้นในอนาคต เนื่องจากในปากีสถานมีโครงการความร่วมมือจีน-ปากีสถานอยู่มากมาย และการพูดภาษาจีนได้ถือเป็นทักษะที่โดดเด่นมาก”

 

ในปี 2560 ปากีสถานได้เข้าร่วมองค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้ (Shanghai Cooperation Organization: SCO) อย่างเป็นทางการ ส่งผลให้ความร่วมมือจีน-ปากีสถานมีความแข็งแกร่งขึ้น จนทำให้หลักสูตรภาษาจีนเป็นที่ต้องการสำหรับผู้ที่อยากทำงานกับบริษัทจีนในปากีสถาน โครงการฝึกอบรมภาษาจีนที่เพิ่มมากขึ้นในประเทศได้ช่วยเติมเต็มช่องว่างการสื่อสารระหว่างจีนกับปากีสถาน และช่วยให้ชาวปากีสถานได้ทำงานที่ใฝ่ฝันมากขึ้นด้วย

 

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ Shanghai Electric ได้ช่วยเหลือปากีสถานในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานมากมายด้วยเทคโนโลยีพลังงานชั้นนำของอุตสาหกรรม ผ่านทางโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (BRI) และโครงการระเบียงเศรษฐกิจจีน-ปากีสถาน (CPEC) ทั้งนี้ สัญญารับเหมาด้านวิศวกรรม การจัดซื้อ และการก่อสร้าง (EPC) ของโครงการ Thar Block-1 ซึ่งประกอบด้วยโรงไฟฟ้าถ่านหินขนาด 660 เมกะวัตต์จำนวนสองแห่ง และเหมืองถ่านหินหนึ่งแห่งที่มีกำลังการผลิต 7.8 ล้านตันต่อปี ได้มีการลงนามกันไปเมื่อเดือนเมษายน 2562 โดยโรงไฟฟ้าดังกล่าวเป็นส่วนสำคัญของโครงการ CPEC ซึ่งจะช่วยให้ปากีสถานสามารถกำหนดสัดส่วนพลังงานได้อย่างเหมาะสม และเพิ่มความมั่นคงด้านพลังงานในประเทศอย่างมีนัยสำคัญ

 

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1729502/image_1.jpg

คำบรรยายภาพ: Shanghai Electric เปิดโครงการฝึกอบรมภาษาจีนสำหรับบุคลากรชาวปากีสถานในโครงการเหมืองถ่านหินและโรงไฟฟ้าแบบบูรณาการThar Block-1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad