Sea (ประเทศไทย) ผนึก ‘ดีป้า’ – ‘ยังแฮปปี้’ เปิดตัวหลักสูตรอีคอมเมิร์ซสำหรับผู้สูงอายุครั้งแรกในไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2565

Sea (ประเทศไทย) ผนึก ‘ดีป้า’ – ‘ยังแฮปปี้’ เปิดตัวหลักสูตรอีคอมเมิร์ซสำหรับผู้สูงอายุครั้งแรกในไทย

Sea (ประเทศไทย) ผนึก ดีป้า  ยังแฮปปี้’
เปิดตัว
หลักสูตรอีคอมเมิร์ซสำหรับผู้สูงอายุครั้งแรกในไทย
อัปสกิลวัยเกษียณ สู่ผู้ประกอบการออนไลน์ ตั้งเป้ากว่า 30,000 คน

Sea (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มชั้นนำ ได้แก่ การีนา (Garena) ช้อปปี้ (Shopee) และซีมันนี่ (SeaMoney) จับมือ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) และ ยังแฮปปี้ (YoungHappy) เดินหน้าขยายโอกาสการเรียนรู้ทักษะดิจิทัลสำหรับผู้สูงอายุอย่างต่อเนื่อง เปิดตัว
ความร่วมมือ “อัปสกิลวัยเกษียณ สู่ผู้ประกอบการวัยเก๋า” พร้อมหลักสูตร 
Happy Learn - ช้อปง่ายขายคล่องที่ช้อปปี้ ฉบับวัยเก๋า ครั้งแรกในประเทศไทยกับหลักสูตรอีคอมเมิร์ซสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ 
เพื่อส่งเสริมความสามารถในการใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน นำไปสู่การสร้างรายได้ พัฒนาคุณภาพชีวิต และส่งเสริมความรู้สึกมีคุณค่าของกลุ่มผู้สูงอายุ ด้วยความตั้งใจของ 
Sea (ประเทศไทย) ในการสร้างDigital Nation สำหรับทุกคน

นางพุทธวรรณ สุภัทรนันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร Sea (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Sea (ประเทศไทย) ทำงานร่วมกับพันธมิตรภาครัฐและภาคเอกชนที่มีเป้าหมายร่วมกันในการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ Digital Nation เพื่อทำให้โลกดิจิทัลเป็นพื้นที่ของทุกคน ผ่านโครงการต่างๆ ด้วยเทคโนโลยีที่เข้าไปมีบทบาทสำคัญกับทุกช่วงวัย รวมถึงกลุ่มผู้สูงวัย เราจึงได้ร่วมงานกับ YoungHappy มาอย่างต่อเนื่อง ในปีที่ผ่านมา ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมีการเติบโตเป็นอย่างสูงและเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันของผู้คน เราจึงจัดทำคอร์สออนไลน์ ขายได้ขายดีกับShopee’ เวิร์กช็อปแบบเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับผู้สูงอายุ ร่วมกับ YoungHappy และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยผู้ประกอบการออนไลน์วัยเก๋าในโครงการสามารถสร้างยอดเข้าชมรวมมากถึง 8,845 ครั้ง และมียอดขายรวมทุกร้านกว่า 20,000 บาท ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 1 - 2 สัปดาห์หลังเปิดร้าน ทำให้เห็นว่ากลุ่มผู้สูงอายุยังคงมีศักยภาพในการเรียนรู้ทางเทคโนโลยี สามารถพัฒนาจากนักช้อปสู่ผู้ประกอบการออนไลน์ที่สามารถสร้างรายได้ในช่วงวัยเกษียณ

ในปีนี้ Sea (ประเทศไทย) จึงเดินหน้าต่อยอดโครงการร่วมกั YoungHappy และ depa ด้วยการออกหลักสูตร ‘Happy Learn - ช้อปง่ายขายคล่องที่ช้อปปี้ ฉบับวัยเก๋า หลักสูตรอีคอมเมิร์ซที่ออกแบบให้เหมาะสมกับผู้เรียนวัยเกษียณโดยเฉพาะ รวมถึงหนังสือคู่มือ ทำให้การเป็นผู้ประกอบการดิจิทัลกลายเป็นเรื่องเข้าใจง่ายสำหรับผู้สูงวัย เพื่อให้พวกเขาสามารถนำความรู้ไปพัฒนาทักษะการค้าขายและต่อยอดใน
การสร้างธุรกิจ นอกจากนี้เรายังมีเป้าหมายในการอบรม 
‘Senior Digital Ambassador’ ที่นอกจากจะสามารถเปิดร้านค้าออนไลน์ได้แล้ว
ยังสามารถแบ่งปันความรู้จากการอบรมให้คอมมูนิตี้ของพี่ ๆ ได้เข้าถึงในวงกว้างมากยิ่งขึ้น พร้อมช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ผู้สูงวัยสามารถก้าวสู่ยุคดิจิทัลไปพร้อม ๆ กันกับ
ทุกคน สอดคล้องกับความตั้งใจของ 
Sea(ประเทศไทย) ที่ต้องการสร้าง Digital Nationสำหรับทุกคน

ด้าน ดร.กษิติธร ภูภราดัย รองผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มยุทธศาสตร์และบริหาร สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) กล่าวว่า “ปัจจุบันประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ (Aged Society)โดยสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติระบุว่า สัดส่วนผู้สูงอายุมีถึง 20% ของจำนวนประชากรทั้งหมด และในอีก 20 ปีข้างหน้า ประเทศไทยจะมีผู้สูงอายุกว่า 20 ล้านคน หรือราว 31% ของประชากรไทย กอปรกับสถานการณ์ปัจจุบันต่างเร่งผลักดันให้ทุกคนล้วนต้องปรับตัวเข้ากับเทคโนโลยีให้เร็วขึ้น ไม่เว้นแม้แต่ผู้สูงอายุ

ดังนั้นการส่งเสริมการเข้าถึงดิจิทัลในกลุ่มผู้สูงอายุเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตนั้นจัดว่าเป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญของ depa ที่ต้องการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลในไทย เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนสนับสนุนในการอัปสเกลโครงการสู่การขยายหลักสูตรอีคอมเมิร์ซนี้แก่กลุ่มผู้สูงอายุในวงกว้างมากขึ้นด้วยเครือข่ายของ depa เพื่อให้สามารถพึ่งพาตนเอง ตลอดจนช่วยถ่ายทอดความรู้ไปยังผู้สูงอายุท่านอื่น ๆ มุ่งสู่การพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลในการค้าขายออนไลน์และช่วยสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ลดการพึ่งพิง ซึ่งถือเป็นโอกาสในการผลักดันให้ผู้สูงอายุได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ

หลักสูตร ‘Happy Learn - ช้อปง่ายขายคล่องที่ช้อปปี้ ฉบับวัยเก๋า เกิดจากความร่วมมือของ 3 องค์กรพันธมิตรที่มีเป้าหมายร่วมกัน โดยหลักสูตร E-Module ทั้ง 7 ตอน รวมถึงหนังสือคู่มือ พัฒนามาจากหลักสูตรของโครงการ Shopee University ประกอบไปด้วยเนื้อหาที่ครบถ้วนและผ่านการออกแบบให้กลุ่ม
ผู้สูงวัยสามารถเข้าใจได้ง่าย ครอบคลุมตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมความพร้อมก่อนการเปิดร้านบน 
Shopeeการลงขายสินค้าเบื้องต้น การจัดการระบบหลังบ้าน การใช้เครื่องมือการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขาย ตลอดจนเคล็ดลับขายได้ขายดีบน Shopee เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุได้ต่อยอดทักษะดิจิทัล จากนักช้อปสู่ผู้ประกอบการออนไลน์ ตลอดจนสามารถสร้างรายได้เสริมและมีความสุขกับการขายของออนไลน์

นายธนากร พรหมยศ ผู้ร่วมก่อตั้ง ยังแฮปปี้ (YoungHappy) กิจการเพื่อสังคมที่มุ่งสร้างคอมมูนิตี้ของ
ผู้สูงวัย
 กล่าวว่า “ขณะนี้ ประเทศไทยมีผู้สูงอายุราว 14 ล้านคน โดย 80% ของกลุ่มนี้ คือ ผู้สูงอายุที่มี
ความ 
Active’ สามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ แต่ยังมีผู้สูงอายุบางกลุ่มที่เกษียณแล้วไม่มีกิจกรรมทำหลังเกษียณ อาจเกิดความรู้สึกเหงา เบื่อหน่าย และมีแนวโน้มที่จะเกิดภาวะซึมเศร้า ซึ่งมักส่งผลถึงความเสื่อมโทรมทางร่างกาย ในฐานะที่YoungHappy ทำงานร่วมกับพี่ๆ วัยเกษียณมาตลอด เราได้เห็นว่า พี่ ๆ ยังเต็มไปด้วยศักยภาพ หากเรานำเทคโนโลยีมาช่วยยืดระยะเวลาความ Active ให้กับวัยเก๋า 
จะสามารถส่งเสริมสุขภาพจิตและร่างกายที่แข็งแรงให้กับพี่ ๆ ได้

ทาง YoungHappy จึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่หน่วยงานภาครัฐและเอกชนต่างให้ความใส่ใจในการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลในกลุ่มผู้สูงอายุ ช่วยให้ผู้สูงอายุได้รับความรู้ และสามารถนำไปต่อยอดในการสร้างธุรกิจวัยเกษียณ พร้อมช่วยแก้ไขปัญหาการเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย โดยมีเทคโนโลยีเป็นสื่อกลาง เพื่อให้ผู้สูงอายุ ‘สนุก 
มีคุณค่า พึ่งพาตัวเองได้
 ซึ่งเป็นความตั้งใจของเราเช่นกั

“ด้วยความร่วมมือจากพันธมิตรสำคัญของเรา ทั้งdepa และ YoungHappy ทาง Sea (ประเทศไทย) 
หวังเป็นอย่างยิ่งว่า หลักสูตร ‘
Happy Learn - ช้อปง่ายขายคล่องที่ช้อปปี้ ฉบับวัยเก๋า’ และการอบรม‘Senior Digital Ambassador’ จะช่วยให้พี่ ๆ วัยเกษียณในเครือข่าย depa และ YoungHappy กว่า 30,000 ราย สามารถเก็บเกี่ยวโอกาสที่มาพร้อมกับการเติบโตของเทคโนโลยีได้ ตลอดจนขยายเครือข่าย
ผู้ประกอบการสูงวัย เพื่อสร้างสังคมที่สนับสนุนและแบ่งปันความรู้ซึ่งกันและกัน พร้อมสร้างความสุข เสริมความพร้อมให้พี่ ๆ วัยเกษียณสามารถก้าวไปพร้อมกันกับสังคมไทยในโลกยุคดิจิทัลต่อไป” นางพุทธวรรณกล่าวสรุป

พี่ ๆ วัยเก๋าที่สนใจเข้าร่วมหลักสูตรดังกล่าว สามารถลงทะเบียนสมัครเรียนได้แล้วที่เว็บไซต์ของYoungHappy https://learn.younghappy.com/course/38 พิเศษ สำหรับผู้สมัคร 500 ท่านแรกจะได้รับคู่มือนักขายวัยเก๋า ซึ่งเจาะลึกรายละเอียดการเปิดร้านค้าแบบทุกขั้นตอน พร้อมภาพประกอบ และเคล็ดลับขายดีบน Shopee รวมถึงคำศัพท์เฉพาะทางและคำถามที่พบบ่อย เพื่อเป็นข้อมูลให้ผู้ประกอบการดิจิทัล
วัยเกษียณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติม

สามารถติดตามกิจกรรมอื่นๆ ภายใต้โครงการได้ที่
Facebook: Sea Thailand (https://www.facebook.com/SeaTH.Official)
Facebook: YoungHappy (
https://www.facebook.com/YoungHappySE)

#####

เกี่ยวกับ Sea Limited

Sea Limited (NYSE:SE) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มสำหรับผู้บริโภค ถูกก่อตั้งที่ประเทศสิงคโปร์ในปี 2552 มีพันธกิจของบริษัท คือ การพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและพัฒนาการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการรายย่อยด้วยเทคโนโลยี โดย Sea Limited ดำเนินธุรกิจหลัก 3 ด้าน ประกอบด้วยดิจิทัลเอนเตอร์เทนเมนท์ (Digital Entertainment) อีคอมเมิร์ซ (e-Commerce) ดิจิทัลเพย์เมนต์และบริการการเงินดิจิทัล (Digital Payments and Financial Services) ได้แก่ การีนา (Garena) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก ช้อปปี้ (Shopee) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน และซีมันนี่ (SeaMoney) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลเพย์เมนต์และการเงินดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

สามารถติดตามข่าวสาร Sea Limited ในประเทศไทย ได้ที่ https://www.seathailand.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad