ปอร์เช่ เอจี (Porsche AG) เดินหน้าพัฒนาธุรกิจเติบโตสูงขึ้นในช่วงครึ่งปีแรก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ปอร์เช่ เอจี (Porsche AG) เดินหน้าพัฒนาธุรกิจเติบโตสูงขึ้นในช่วงครึ่งปีแรก

ปอร์เช่ เอจี (Porsche AG) เดินหน้าพัฒนาธุรกิจเติบโตสูงขึ้นในช่วงครึ่งปีแรก


  • รายรับจากยอดจำหน่ายของกลุ่มบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 2.043 หมื่นล้านยูโร (20.43 พันล้านยูโร)
  • กำไรจากการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 3.85 พันล้านยูโร
  • CEO Oliver Blume กล่าวไว้ว่า เป็นอีกครั้งที่เราได้โพสต์ตัวเลขที่แสดงถึงความสำเร็จในขณะที่ต้องลงทุนอย่างมากเพื่ออนาคตของเรา ณ เวลาเดียวกัน เสียงสะท้อนจากลูกค้าและผลลัพธ์ของเราแสดงให้เห็นว่าเรามาถูกทางแล้ว”
  • CFO Lutz Meschke: “เราภูมิใจในผลลัพธ์ที่เราได้รับในสภาพแวดล้อมที่ท้าทายนี้ ยอดขายและกำไรที่เพิ่มขึ้นมีสาเหตุหลักมาจากการขายที่มากขึ้นพร้อมกับกลยุทธ์การตั้งราคา สิ่งเหล่านี้คือความพยายามของทีมที่ยอดเยี่ยม”
  • ปอร์เช่ คอนเฟิร์มการคาดการณ์ยอดจำหน่ายของทั้งปี 2023

สตุ๊ทการ์ท. ปอร์เช่ยังคงพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2023 ตลอดช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตมีรายรับเพิ่มขึ้นอย่างมากในส่วนของรายได้จากการจำหน่ายของกลุ่มบริษัทรวมถึงกำไรจากการดำเนินงานของกลุ่ม รายได้จากการจำหน่ายเพิ่มขึ้นร้อยละ 14.0 คิดเป็น 2.043 หมื่นล้านยูโร กำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 10.7% คิดเป็น 3.85 พันล้านยูโร ผลตอบแทนจากการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทสำเร็จในครึ่งปีแรกที่ 18.9 เปอร์เซ็นต์ – และอยู่ในช่วงบนของเป้าหมายที่กำหนดไว้คือ 17 ถึง 19 เปอร์เซ็นต์ กระแสเงินสดสุทธิของยานยนต์ลดลงเล็กน้อยอยู่ที่ 2.22 พันล้านยูโร (ปีก่อนทำได้ที่ 2.39 พันล้านยูโร) เนื่องจากการลงทุนในผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมอย่างกว้างขวาง กิจกรรมการลงทุนที่เพิ่มขึ้นในการดำเนินงานต่อเนื่องและสินค้าคงคลังที่สูงขึ้นชั่วคราว ส่วนต่างกระแสเงินสดสุทธิสำหรับกลุ่มยานยนต์อยู่ที่ร้อยละ 11.7 (ปีก่อนหน้า: ร้อยละ 14.5) การส่งมอบให้กับลูกค้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 14.7 คิดเป็น 167,354 คัน ในช่วง เดือนแรกของปี 2566



Oliver Blume ประธานกรรมการบริหารปอร์เช่ เอจี เผยมุมมองเกี่ยวกับผลประกอบการครึ่งปีในแง่ดีว่า “เป็นอีกครั้งที่เราได้โพสต์ตัวเลขที่ประสบความสำเร็จในขณะที่ต้องลงทุนอย่างกว้างขวางเพื่ออนาคตของเรา ณ เวลาเดียวกัน สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่แน่วแน่ต่อกลยุทธ์ของเรา เสียงสะท้อนจากลูกค้าและผลลัพธ์ของเราแสดงให้เห็นว่าเรามาถูกทางแล้ว”

Lutz Meschke รองประธานกรรมการบริหารและสมาชิกคณะกรรมการฝ่ายการเงินและไอที กล่าวชื่นชมทีมปอร์เช่สำหรับผลงานในช่วง 6 เดือนแรกของปี: “เราภูมิใจกับผลลัพธ์ที่เราได้รับในสภาพแวดล้อมที่ท้าทายนี้ ยอดขายและกำไรที่เพิ่มขึ้นมีสาเหตุหลักมาจากการขายที่มากขึ้นพร้อมกับกลยุทธ์การตั้งราคา สิ่งเหล่านี้คือความพยายามของทีมที่ยอดเยี่ยมและโดดเด่น” Meschke กล่าวต่ออีกว่า “กำไรจากการดำเนินงานของกลุ่มเพิ่มขึ้นเกือบร้อยละ 11 แม้ว่าจะมีต้นทุนที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งมาจากสภาวะเงินเฟ้อ กิจกรรมการขายที่เข้มข้นขึ้นซึ่งเกี่ยวข้องกับการเปิดตัวปอร์เช่ คาเยนน์ (Porsche Cayenne) ใหม่ การปรับให้เป็นดิจิทัล และการมีส่วนร่วมในกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่เพิ่มขึ้นของเรา”

สถานการณ์เศรษฐกิจโลกยังคงตึงเครียด ความพยายามในการรักษาห่วงโซ่อุปทานและความพร้อมของชิ้นส่วนงานต่างๆ ต้นทุนทั่วไปที่เพิ่มขึ้น และความตึงเครียดทางการเมือง ยังคงเป็นความท้าทายสำหรับปอร์เช่ เอจี (Porsche AG) อย่างไรก็ตาม ปอร์เช่ยืนยันการคาดการณ์สำหรับทั้งปี 2023 บนสถานการณ์เศรษฐกิจโลกและห่วงโซ่อุปทานที่จะไม่เลวร้ายลงอย่างมีนัยสำคัญ ณ สิ้นปี 2023 ปอร์เช่คาดว่าผลตอบแทนจากการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทจะอยู่ในช่วง 17 ถึง 19% การคาดการณ์นี้รวมถึงรายได้จากการจำหน่ายของกลุ่มบริษัทที่คำนวนไว้ตั้งแต่ 4 ถึง 4.2 หมื่นล้านยูโร

“แม้จะมีความท้าทายระดับโลก แต่เราก็กำลังลงทุนอย่างมากในการพัฒนานวัตกรรมและระบบนิเวศทั้งหมดของปอร์เช่สำหรับผลิตภัณฑ์และบริการในอนาคต เรามีความแน่วแน่ในความพยายามของเราที่จะก้าวไปข้างหน้าด้วยกลยุทธ์ในด้านความหรูหราแบบสปอร์ตที่ทันสมัย” CFO Lutz Meschke เน้นย้ำ

แผนกบริการทางการเงิน Porsche Financial Services (PFS) ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 6 เดือนแรกของปี โดยรายได้จากการขายเพิ่มขึ้นเป็น 1.65 พันล้านยูโร (ปีก่อนหน้า: 1.62 พันล้านยูโร) กำไรจากการดำเนินงานของ PFS ลดลงเหลือ 147 ล้านยูโร (ปีก่อนหน้า: 216 ล้านยูโร) การลดลงส่วนใหญ่เป็นผลมาจากมาตรการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราดอกเบี้ยและการปล่อยสินเชื่อที่ลดลงในส่วนของสำรองหนี้สูญ

สามารถติดตามข่าวสารของ Porsche Thailand แบบ real time ได้ที่

Facebook : https://bit.ly/FacebookPorscheThailand

Instagram : https://bit.ly/IGPorscheThailand

YouTube   : https://bit.ly/YoutubePorscheThailand

LINE OA   : https://bit.ly/LinePorscheThailand

 

เกี่ยวกับปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป ผู้นำเข้ารถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการ โดยได้รับการแต่งตั้งจากโรงงานปอร์เช่ ประเทศเยอรมนี ตั้งแต่ปี 2536 ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย  โดย เอเอเอส กรุ๊ปฯ ทุ่มงบการอบรมบุคลากรให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า “AAS The Name you can Trust” ซึ่งพิสูจน์  ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี ปัจจุบัน ปอร์เช่ ประเทศไทย มีโชว์รูมและศูนย์บริการเปิดให้บริการ แห่ง คือ Porsche Centre Bangkok , Porsche Centre Pattanakarn, Porsche Studio Siam Paragon ชั้น 2 ,Porsche Studio Bangkok ICONSIAM ชั้น และขยายเพิ่มอีก แห่งในอนาคตอันใกล้ ได้แก่ ศูนย์ปอร์เช่ กัลปพฤกษ์ศูนย์ปอร์เช่ บางนา และศูนย์ปอร์เช่ พัทยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad