Excelra สนับสนุนคลังข้อมูลเคมีของยาโมเลกุลขนาดเล็ก เพื่อช่วย Lawrence Livermore National Laboratory พัฒนาแพลตฟอร์มออกแบบยา - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

Excelra สนับสนุนคลังข้อมูลเคมีของยาโมเลกุลขนาดเล็ก เพื่อช่วย Lawrence Livermore National Laboratory พัฒนาแพลตฟอร์มออกแบบยา

Excelra บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลชั้นนำระดับโลก ทำข้อตกลงระยะเวลาสามปี เพื่อให้ห้องปฏิบัติการแห่งชาติลอว์เรนซ์ลิเวอร์มอร์ (Lawrence Livermore National Laboratory: LLNL) เข้าถึงแพลตฟอร์ม GOSTAR ซึ่งเป็นฐานข้อมูลเคมีของยาโมเลกุลขนาดเล็กที่ให้ความช่วยเหลือโครงการออกแบบยาต่าง ๆ แพลตฟอร์มดังกล่าวจะสนับสนุนเป้าหมายของกลุ่มความร่วมมือ Accelerating Therapeutics for Opportunities in Medicine (ATOM) ซึ่งมุ่งลดระยะเวลาในการพัฒนายาจากหกปีให้เหลือหนึ่งปี

Excelra จะให้ LLNL ซึ่งเป็นสมาชิกของกลุ่มความร่วมมือ ATOM สามารถเข้าถึง GOSTAR ได้อย่างเต็มรูปแบบ แพลตฟอร์ม GOSTAR นี้ประกอบด้วยคลังข้อมูลสารประกอบโมเลกุลขนาดเล็กประมาณ 8 ล้านรายการ ตลอดจนยาที่อยู่ในระหว่างการศึกษาพรีคลินิกและคลินิก รวมทั้งยาที่ได้รับการอนุมัติแล้วราว 40,000 รายการ นอกจากการอัปเดตข้อมูลเป็นประจำแล้ว Excelra ยังจะให้การสนับสนุนด้านการจัดการและการเตรียมข้อมูลสำหรับการประมวลผลโดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการเรียนรู้ของเครื่อง (ML)
GOSTAR เป็นแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่รวบรวมข้อมูลเคมีของยาโมเลกุลขนาดเล็ก ครอบคลุมสารประกอบหลายล้านรายการ พร้อมเชื่อมโยงโครงสร้างทางเคมีกับฤทธิ์ทางชีวภาพ ฤทธิ์ทางเภสัชวิทยา และฤทธิ์ทางการรักษาโรค แพลตฟอร์มดังกล่าวมีบทบาทในการสนับสนุนการค้นคว้ายาทั้งในระยะเริ่มต้น และการพัฒนาในระยะต่อ ๆ ไป
Jonathan Allen นักชีวสารสนเทศของ LLNL และหัวหน้าทีมนักวิจัยและพัฒนาของ ATOM กล่าวว่า “ข้อมูลการทดลองที่คัดมาเพื่อใช้สนับสนุนการทำแบบจำลองประมวลผล ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญยิ่งในการศึกษาวิจัยยาระยะพรีคลินิกของ ATOM เราตั้งตารอที่จะได้ทำงานโดยใช้ข้อมูลจาก GOSTAR และความเชี่ยวชาญของ Excelra เพื่อยกระดับการทำนายคุณสมบัติของโมเลกุลขนาดเล็กให้ดียิ่งขึ้น
Raveendra Dayam ผู้อำนวยการฝ่ายบริการเคมี บริษัท Excelra กล่าวว่า “GOSTAR ช่วยให้นักวิจัยสามารถค้นพบปฏิกิริยาเชิงปริมาณของโมเลกุลขนาดเล็กกับเป้าหมายของยาซึ่งครอบคลุมวงการชีววิทยาในวงกว้าง เรายินดีที่ได้ร่วมมือกับ LLNL เพื่อให้การสนับสนุนแพลตฟอร์มการออกแบบยาของ LLNL ที่มีเป้าหมายเพื่อลดระยะเวลาในการค้นพบยาให้สั้นลง”
เกี่ยวกับ ATOM
Accelerating Therapeutics for Opportunities in Medicine (ATOM) เป็นกลุ่มความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งมีพันธกิจในการพลิกโฉมวงการค้นคว้าวิจัยยา ด้วยการเร่งพัฒนาวิธีการรักษาที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นสำหรับผู้ป่วย เป้าหมายของ ATOM คือทำให้กระบวนการการค้นคว้ายาที่ช้า เป็นลำดับขั้นตอน และมีโอกาสเกิดข้อผิดพลาดสูง กลายเป็นกระบวนการที่รวดเร็ว เบ็ดเสร็จ และให้ผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง ATOM บูรณาการการประมวลผลสมรรถนะสูง ข้อมูลทางชีววิทยาที่หลากหลาย และเทคโนโลยีชีวภาพรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อสร้างแพลตฟอร์มความร่วมมือ (pre-competitive) สำหรับการค้นคว้ายา ดูเพิ่มเติมได้ที่ www.atomscience.org
เกี่ยวกับ Excelra
Excelra นำเสนอโซลูชั่นข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูลที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพในการสร้างสรรค์นวัตกรรมให้กับวงการชีววิทยาศาสตร์ Excelra Edge มาจากการรวมสินทรัพย์ข้อมูล ความเชี่ยวชาญในสาขาของตนเอง และวิทยาศาสตร์ข้อมูลเข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ เพื่อเร่งผลักดันการค้นคว้าและพัฒนายา ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.excelra.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad