พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ ชวนน้องๆ สนุกกับกิจกรรมต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ ๒๕๖๖ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2566

พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ ชวนน้องๆ สนุกกับกิจกรรมต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ ๒๕๖๖

พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ ชวนน้องๆ สนุกกับกิจกรรมต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ ๒๕๖๖

ร่วมระบายสีชุดไทยพระราชนิยม ตกแต่งลายผ้าไทยจากเศษผ้าไหม และนำชมนิทรรศการ

 เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ๒๕๖๖ พิพิธภัณฑ์ผ้า ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถได้จัดกิจกรรมพิเศษสำหรับเด็กและเยาวชน QSMT Children’s Day 2023 ในวันเสาร์ที่ ๑๔ มกราคม ๒๕๖๖ ตั้งแต่เวลา ๑๐.๐๐ – ๑๕.๓๐ น. พร้อมให้น้องๆ สนุกกับกิจกรรมระบายสีชุดไทยพระราชนิยม กิจกรรมตกแต่งลายผ้าไทยจากเศษผ้าไหม (ตลอดทั้งวัน) และรับของที่ระลึกสุดพิเศษจากพิพิธภัณฑ์ผ้าฯ เช่น สติกเกอร์ ดินสอ ตัวต่อภาพ ฯลฯ รวมถึงกิจกรรมนำชมนิทรรศการโดยภัณฑารักษ์ แบ่งเป็น ๒ รอบ ได้แก่ รอบเช้าเวลา ๑๑.๐๐ น. และรอบบ่ายเวลา ๑๔.๐๐ น. สำหรับน้องๆ อายุไม่เกิน ๑๘ ปี สามารถร่วมสนุกและเข้าชมกิจกรรมต่างๆ ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย

นอกจากน้องๆ จะได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษที่สอดแทรกศิลปวัฒนธรรม และเรื่องเล่าอันทรงคุณค่าแล้ว  ทุกคนในครอบครัวยังสามารถร่วมชม ๒ นิทรรศการสำคัญ ได้แก่ นิทรรศการ “ผ้าบาติกในพระปิยมหาราช: สายสัมพันธ์สยามและชวา” ถ่ายทอดเรื่องราวการเสด็จเยือนชวาทั้งสามครั้งของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ และผ้าบาติกทรงสะสมจากเมืองต่าง ๆ ของชวา และนิทรรศการ “สิริราชพัสตราบรมราชินีนาถ” จัดแสดงฉลองพระองค์ พระมาลา ฉลองพระบาท พระพัชนี และพระกลดของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พร้อมบอกเล่าเรื่องราวของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงเป็นผู้นำในการเผยแพร่ความงดงามของผ้าไทยให้เป็นที่ประจักษ์ไปทั่วโลก

พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ ยังเปิดพื้นที่แห่งการเรียนรู้แห่งให้คือ ห้องกิจกรรม “ปัก : ถัก : ทอ”(Woven Dialects)  เพื่อสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเผยแพร่องค์ความรู้ด้านผ้าไทย ตลอดจนพระราชกรณียกิจด้านศิลปาชีพกว่า ๔๖ ปี

พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๖.๓๐ น. ปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมเวลา ๑๕.๓๐ น. บัตรเข้าชมผู้ใหญ่ ราคา ๑๕๐ บาท ผู้สูงอายุ (๖๕ ปีขึ้นไป) ราคา ๘๐ บาท นักเรียนหรือนักศึกษา (โปรดแสดงบัตรประจำตัว) และเด็กอายุ ๑๒ – ๑๘ ปี ราคา ๕๐ บาท เด็กอายุต่ำว่า ๑๒ ปี ไม่เสียค่าใช้จ่าย

ติดต่อ

พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 

หอรัษฎากรพิพัฒน์ ในพระบรมมหาราชวัง 

ถนนหน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง  

เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ๑๐๒๐๐  

โทรศัพท์ (+๖๖) (๒) ๒๒๕ ๙๔๒๐ 

เว็บไซต์ http://www.qsmtthailand.org/ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad