เฮอริเทจชวนเติมความหวานรับวาเลนไทน์ บอกรักกันด้วย “ขนมช่อผกากรอง” หอมละมุน อิ่มอุ่นไอรัก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

เฮอริเทจชวนเติมความหวานรับวาเลนไทน์ บอกรักกันด้วย “ขนมช่อผกากรอง” หอมละมุน อิ่มอุ่นไอรัก

TH_Heritage_Valentine%20Content_Cooking%20of%20February


เฮอริเทจชวนเติมความหวานรับวาเลนไทน์ บอกรัก

กันด้วย “ขนมช่อผกากรอง” หอมละมุน อิ่มอุ่นไอ

รัก


ใกล้วันวาเลนไทน์กันแล้ว หลายคู่คงเริ่มมองหาของขวัญมอบให้คนพิเศษเพื่อเป็นการแสดงความรักที่มีให้กัน  ในครั้งนี้ แบรนด์เฮอริเทจ อยากชวนคุณลองมาเปลี่ยนบรรยากาศการให้ที่พิเศษมากยิ่งขึ้นด้วยการ ทำเมนู “ขนมช่อผกากรอง”  โชว์เสน่ห์ปลายจวักให้คนพิเศษของคุณยิ่งรักยิ่งหลงขึ้นไปอีก และบอกรักด้วยความใส่ใจและความพิถีพิถันในการเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ รับรองว่าเมนูนี้ อิ่มอร่อย หน้าตาดี ใครเห็นเป็นต้องร้อง ว้าว! แน่นอน ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย!


วัตถุดิบ (สำหรับ 7-15 ชิ้น) 


1.        แป้งเค้ก 2 ถ้วยตวง

2.        อัลมอนด์ผงดิบ (ไม่มีเปลือก) แบรนด์เฮอริเทจ 200 กรัม

3.        นมพิสทาชิโอ แบรนด์ซันคิสท์ สูตรไม่เติมน้ำตาล ขนาด 180 มิลลิลิตร จำนวน 2 กล่อง

4.        น้ำตาลมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ (สามารถเพิ่มความหวานของไส้ได้ตามชอบ)

5.        น้ำตาลทราย 200 กรัม (สามารถเพิ่มความหวานของไส้ได้ตามชอบ)

6.        เกลือ ½ ช้อนชา

7.        สีผสมอาหารส้ม แดง อย่างละ 1-2 หยด

8.        เกล็ดน้ำตาลกลมเคลือบสีสำหรับตกแต่ง


อุปกรณ์อื่น ๆ

1.        แหนบจีบลายใบไม้ หรือ แหนบจีบลายตัด

2.        ถ้วยวุ้น

วิธีทำ

วิธีการทำไส้

1.        ตั้งกระทะด้วยไฟกลางค่อนไปทางอ่อน จากนั้นใส่อัลมอนด์ผงดิบลงไป เติมน้ำตาลมะพร้าว เกลือ ½ ช้อนชา และนมพิสทาชิโอลงไป กวนให้เนื้อเข้ากันและจับตัวกันเป็นก้อน พอให้ปั้นเป็นก้อนกลมๆได้ 

2.        จากนั้นเทใส่จาน ทิ้งไว้ให้ไส้เย็นสักครู่ และห่อด้วยแรปพลาสติกใสเพื่อไม่ให้ตัวไส้โดนอากาศ

วิธีการกวนแป้ง

1.        ตั้งกระทะด้วยไฟกลาง ใส่แป้งเค้ก น้ำตาลทราย และเกลือ ½  ช้อนชา คนให้เข้ากัน จากนั้น ค่อย ๆ เทนมพิสทาชิโอลงไป คนแป้งจนกว่าแป้งจะละลายเป็นเนื้อเดียวกันกับนม แล้วปรับเป็นไฟอ่อน ใช้ไม้พายกวนแป้งไปเรื่อย ๆ จนกว่าแป้งจะจับตัวเป็นก้อน และเนื้อแป้งไม่ติดกระทะ

2.        พอแป้งสุกดีแล้ว ให้เอาออกจากกระทะ ตัดแป้งออกเป็น 2 ส่วนเท่า ๆ กัน แล้วใส่สีผสมอาหารในแป้งแต่ละก้อนตามชอบ นวดให้เข้ากันจนได้แป้งที่มีสีตามต้องการ

วิธีการห่อขนมผกากรอง

1.        ปั้นแป้งเป็นก้อนกลมๆ และกดเป็นแผ่นๆให้มีความหนาพอที่จะห่อไส้ไม่แตกออกมาได้ จากนั้นปั้นก้อนไส้ใส่ลงไป ห่อเป็นก้อนกลม ใส่ถ้วยวุ้นเล็ก ๆ ไว้

2.        ใช้แหนบจีบลายใบไม้หรือลายตัด จับจีบแป้งจากบนลงล่าง ค่อยจีบกลีบดอกทีละกลีบสับหว่างชั้นกันให้สวยงาม แล้วตกแต่งด้านบนด้วยเกล็ดน้ำตาลกลมเคลือบสี เป็นอันเสร็จ

บอกรักด้วยเมนูสุดพิเศษที่ทำจากสุดยอดวัตถุดิบสำหรับประกอบอาหารเพื่อสุขภาพ แบรนด์เฮอริเทจ  สามารถหาซื้อได้แล้วที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ LINE Official: @Heritagethailand, Shopee: Heritage Official, Lazada: Heritage และ Tiktok Shop: heritagegroupth หรือติดตามรายละเอียดและรับชมเมนูเพื่อสุขภาพอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/Heritagegroupth และ Youtube: Heritage Group Channel (https://youtu.be/zTC8JcUfR5k)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad