ฟูจิฟิล์ม ผนึกกำลัง World Press Photo Foundation เดินหน้ายกระดับวัฒนธรรมการถ่ายภาพระดับโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ฟูจิฟิล์ม ผนึกกำลัง World Press Photo Foundation เดินหน้ายกระดับวัฒนธรรมการถ่ายภาพระดับโลก

ฟูจิฟิล์ม ผนึกกำลัง World Press Photo Foundation เดินหน้ายกระดับวัฒนธรรมการถ่ายภาพระดับโลก

 ฟูจิฟิล์ม ผนึกกำลัง World Press Photo

 Foundation เดินหน้ายกระดับวัฒนธรรมการ

ถ่ายภาพระดับโลก

กรุงเทพฯ 9 กุมภาพันธ์ 2567 — ฟูจิฟิล์ม คอร์ปอเรชั่น ประกาศความร่วมมือกับ World Press Photo Foundation องค์กรอิสระไม่แสวงหากำไรจากประเทศเนเธอร์แลนด์ที่ทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มแบ่งปันภาพถ่ายจากช่างภาพข่าวและช่างภาพสารคดีทั่วโลกเพื่อเล่าเรื่องประวัติศาสตร์ของยุคสมัยผ่านภาพถ่ายอันทรงพลัง ฟูจิฟิล์ม ในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมการถ่ายภาพ พร้อมสนับสนุนการพัฒนาวัฒนธรรมการถ่ายภาพทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

ภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ ฟูจิฟิล์มสนับสนุนการประกวด World Press Photo Contest และนิทรรศการที่จัดขึ้นโดย World Press Photo Foundation ทั้งยังสนับสนุนกล้องดิจิทัลและอุปกรณ์ต่อไปนี้ให้แก่ผู้ชนะในแต่ละสาขาทั่วโลกในการประกวด World Press Photo Contest ทั้ง 4 ประเภท นอกจากนี้ฟูจิฟิล์มมีแผนที่จะจัดเวิร์กชอปใน 10 เมือง2

ทั่วโลกระหว่างการจัดนิทรรศการ World Press Photo อีกด้วย

- กล้องดิจิทัลมิเรอร์เลส (“FUJIFILM GFX100 II”)

- เลนส์แบบถอดเปลี่ยนได้ 2 ตัวสำหรับซีรีส์ GFX

- แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 2 ก้อน ("NP-W235")

- เครื่องชาร์จแบตเตอรี่แบบคู่ ("BC-W235")

“เพื่อฉลองครบรอบ 90 ปีของฟูจิฟิล์มซึ่งตรงกับวันที่ 20 มกราคมปีนี้ เราได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรใหม่เพื่อช่วยยกระดับการเล่าเรื่องและการสื่อสารที่น่าเชื่อถือจากภาพถ่ายที่ทรงพลัง” มร.มาซาโตะ ยามาโมโตะ ผู้อำนวยการ

รองประธานบริหาร ผู้จัดการทั่วไป แผนกโซลูชันการถ่ายภาพ ฟูจิฟิล์ม คอร์ปอเรชั่น กล่าว "การร่วมมือกับมูลนิธิ World Press Photo Foundation ในครั้งนี้ถือเป็นการสนับสนุนคนในวงการภาพถ่ายที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์"

“เรายินดีที่ได้ร่วมมือกับฟูจิฟิล์ม ซึ่งเป็นบริษัทที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกันกับเราในด้านการสนับสนุนชุมชนการถ่ายภาพที่นำเสนอเรื่องราวและรูปภาพสำคัญต่าง ๆ ของโลก” มิส จูมานา เอล เซน คูรี กรรมการบริหารของ World Press Photo Foundation กล่าวว่า “การผนึกกำลังของเราจะทำให้มูลนิธิเป็นที่รู้จักมากขึ้น ทั้งยังยกระดับคุณภาพนิทรรศการที่เราจัด และสนับสนุนวงการถ่ายภาพข่าวและถ่ายภาพสารคดีได้อย่างเป็นรูปธรรม”

ฟูจิฟิล์มมีส่วนร่วมในการพัฒนาวงการภาพถ่ายอย่างต่อเนื่องผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เปี่ยมคุณค่า ได้แก่ กล้องอินสแตนท์ในตระกูล Instax เครื่องพิมพ์สมาร์ตโฟน กลุ่มผลิตภัณฑ์กล้องดิจิทัลมิเรอร์เลสซีรีส์ X และ GFX System และฟิล์มภาพถ่าย นอกจากนี้ ในวงการการถ่ายภาพข่าว กล้องดิจิทัลมิเรอร์เลสของฟูจิฟิล์มยังได้รับการยอมรับจากมืออาชีพทั่วโลก รวมถึงเหล่าผู้ชนะการประกวด World Press Photo Contest ที่ผ่านมา

เกี่ยวกับมูลนิธิ World Press Photo Foundation

นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2498 ในเมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ World Press Photo Foundation ได้จัดการประกวด World Press Photo Contest เป็นประจำทุกปี ผลงานที่ชนะเลิศจะได้รับการคัดเลือกโดยคณะกรรมการจากนานาชาติ และได้รับการจัดแสดงในนิทรรศการ World Press Photo ที่จัดขึ้นทั่วโลก โดยนิทรรศการ World Press Photo เป็นหนึ่งในนิทรรศการภาพถ่ายที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มีผู้เข้าชมหลายล้านคนต่อปี

Screenshot_20240212-142101~2

เกี่ยวกับการประกวด World Press Photo Contest 2024 และนิทรรศการ World Press Photo

การประกวด World Press Photo Contest 2024 มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดมากกว่า 60,000 ภาพจากช่างภาพมากความสามารถทั่วโลก หลังการพิจารณาอย่างเข้มข้นโดยคณะกรรมการจากนานาชาติ การประกาศผลผู้ชนะระดับภูมิภาคจะเกิดขึ้นในวันที่ 3 เมษายน 2567 และประกาศผลผู้ชนะระดับโลกทั้งสี่ประเภท1 ในวันที่ 18 เมษายน 2567 จากนั้นนิทรรศการ World Press Photo จะจัดขึ้นกว่า 80 เมืองทั่วโลก เริ่มที่อัมสเตอร์ดัมในวันที่ 19 เมษายน 2567 โดยคาดว่าจะมีผู้เยี่ยมชมมากกว่า 4 ล้านคน

*1: รางวัลแต่ละประเภท ได้แก่ World Press Photo of the Year, World Press Photo Story of the Year, World Press Photo Long-Term Project Award และ World Press Photo Open Format Award


*2: ออสเตรเลีย เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี เม็กซิโก ฯลฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad