ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก


ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์


หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาว


โลก


ศูนย์สื่อประจำเขตปกครองตนเองฉางเจียงหลี่

เมื่อไม่นานมานี้ ในพิธีปิดแฟชั่นวีค (Fashion Week) ประจำงานมหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคนานาชาติจีน (China International Consumer Products Expo) ประจำปี 2567 ทางเขตปกครองตนเองฉางเจียงหลี่ มณฑลไห่หนาน ประเทศจีน ได้จัดแฟชั่นโชว์ “Rendezvous with Changjiang” ขึ้น โดยมีดีไซเนอร์ชื่อดังร่วมนำเสนอความงดงามของฉางเจียง ไห่หนาน และจีน สู่สายตาคนทั่วโลก

โชว์ปิดงานนี้นำองค์ประกอบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นต้นงิ้วฉางเจียง ผ้ายกและเครื่องปั้นดินเผาหลี่ และอีกมากมายมานำเสนอ บนรันเวย์ที่ตกแต่งด้วยแพไม้ไผ่ฉางเจียง เครื่องปั้นดินเผาหลี่ เครื่องทอผ้า และม่านผ้ายกหลี่ทั้งสองด้าน ทำให้ผู้ชมได้ดื่มด่ำไปกับความงดงามทางธรรมชาติและความรุ่มรวยทางวัฒนธรรมแบบฉบับฉางเจียง บรรดาแฟชั่นดีไซเนอร์ยังได้ผสมผสานองค์ประกอบทางวัฒนธรรมของฉางเจียงลงในงานออกแบบของตนอย่างสร้างสรรค์ โดยนำสุนทรียภาพแบบดั้งเดิมมาผสานรวมเข้ากับศิลปะการออกแบบสมัยใหม่ เพื่อสร้างสรรค์แฟชั่นที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นในระดับชาติ สะท้อนความเป็นเลิศทางวัฒนธรรมได้อย่างชัดเจน

มหกรรมนี้เป็นงานแสดงสินค้าอุปโภคบริโภคคุณภาพสูงที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยปีนี้เปิดพื้นที่ให้แบรนด์กว่า 4,000 แบรนด์จาก 71 ประเทศและภูมิภาค ซึ่งได้เข้ามากระชับการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นในด้านเศรษฐศาสตร์ การค้า และวัฒนธรรม

เจ้าหน้าที่จากศูนย์สื่อประจำเขตปกครองตนเองฉางเจียงหลี่ระบุว่า ทางเขตปกครองฯ ได้ร่วมมือกับงานแฟชั่นวีคประจำมหกรรมนี้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกันแล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการนำเสนอวัฒนธรรมของฉางเจียงให้โลกได้รับรู้ นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดแสดงมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ในระดับมณฑลของฉางเจียงอย่าง “สตูลหนังวัว” เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ในนิทรรศการภาพนานาชาติและงานส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไห่หนาน “Bonjour Chine, Soleil Hainan” ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากจากทั้งชาวฝรั่งเศสและสื่อมวลชนทั่วโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad