กสอ. รุกเพิ่มทักษะนักธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรม เปิดตัวโครงการ “Argo Beyond Academy รุ่น 2” ผ่านรายการ Woody from home - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

กสอ. รุกเพิ่มทักษะนักธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรม เปิดตัวโครงการ “Argo Beyond Academy รุ่น 2” ผ่านรายการ Woody from home



กสอ. รุกเพิ่มทักษะนักธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรม


เปิดตัวโครงการ “Argo Beyond Academy รุ่น 2” ผ่านรายการ


Woody from home

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับบริษัท วู้ดดี้เวิลด์ จำกัด เปิดโครงการ การอบรมออนไลน์ “Agro Beyond Academy รุ่นที่ 2” ผ่านกิจกรรมออนไลน์ รายการ Woody from home เร่งขยายโอกาสเพิ่มทักษะนักธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและเกษตรเชิงอุตสาหกรรมทั่วประเทศ หวังสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ เพิ่มความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจไทย

ดร.ณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า จากผลความสำเร็จของการจัดโครงการการอบรมออนไลน์ “Agro Beyond Academy” ในปีที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการธุรกิจและประชาชนทั่วไปสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการถึง 3,000 คน อีกทั้งยังได้มีการจัดทำสำรวจหลังจบโครงการ พบว่าด้านผู้ประกอบการ และนักธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมที่เข้าร่วมโครงการต่างให้การยอมรับถึงศักยภาพและหลักสูตรการเรียน สามารถนำความรู้ที่ได้จากการเรียนไปประยุกต์ใช้ได้จริงในธุรกิจ โดยการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและผลิตภัณฑ์ รวมถึงสามารถวางแผนในการขยายธุรกิจและการตั้งธุรกิจเกษตรใหม่ ส่งผลให้ผู้ประกอบการเกิดรายได้ที่เพิ่มขึ้น และในปี 2564 นี้ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม ที่มีแผนมุ่งมั่นสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจไทย จึงได้มีการต่อยอดจัดกิจกรรมคอร์สเรียนปั้นนักธุรกิจเกษตรกรรมในรุ่นที่ 2 เพื่อเป็นการขยายโอกาสในการเพิ่มทักษะ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นทั่วประเทศ

“โครงการ Agro Beyond Academy รุ่นที่ 2 เป็นการเปิดหลักสูตรการการอบรมออนไลน์ ทั้งหมด 30 ชั่วโมง ภายในระยะเวลา 7 วัน แบ่งออกเป็น 3 วิชาหลัก ได้แก่ หลักสูตรทางด้านการบริหารจัดการ, หลักสูตรด้านการตลาด และหลักสูตรทางด้านการบัญชีและการเงิน พร้อมกิจกรรมพิเศษเพื่อต่อยอดและสร้างเครือข่ายทางธุรกิจให้กับผู้เข้าอบรม อีกทั้งเหล่าวิทยากรขั้นเทพ นักธุรกิจคนดังผู้มากประสบการณ์ จำนวน 18 ท่าน จากแวดวงธุรกิจด้านเกษตรกรรมและเกษตรอุตสาหกรรมมาเข้าร่วมบรรยายให้ความรู้อีกมากมาย” ดร.ณัฐพล กล่าว

ดร.ณัฐพล กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการเปิดตัวโครงการ Agro Beyond Academy หรือ ABA รุ่นที่ 2 อย่างเป็นทางการนั้น กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมได้ร่วมมือกับบริษัท วู้ดดี้เวิลด์ จำกัด จัดกิจกรรมบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ในรายการ Woody From Home ร่วมพูดคุยกันภายใต้หัวข้อ "ธุรกิจเกษตรยุคใหม่ สร้างรายได้พร้อมความสุขอย่างยั่งยืน" โดยมีพิธีกรชื่อดังเมืองไทย วู้ดดี้ - วุฒิธร มิลินทจินดา และเป็ก - เปรมณัช สุวรรณานนท์ ร่วมดำเนินรายการ พร้อมเชิญเหล่าคนดังผู้ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ ได้แก่ จตุรงค์ มกจ๊ก หรือ จตุรงค์ พลบูรณ์ เจ้าของ “จตุรงค์ฟาร์ม” และ เจมส์ - ปทาน อุ้มมีเพชร หรือเจมส์ 500 เฟ็ดเฟ่ เจ้าของ JAMES 500 ORGANIC FARM STYLE ฟาร์มผักออร์แกนิค มาร่วมพูดคุยและแชร์ประสบการณ์ให้ผู้ร่วมรายการฟังผ่านแอปพลิเคชันระบบซูม (Zoom)

“สำหรับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมและเจ้าของธุรกิจสินค้าเกษตรแปรรูปทั่วประเทศที่สนใจ สามารถลงทะเบียนเรียนได้ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมโอกาสที่จะได้เป็น 1 ใน 100 คน เข้าร่วม workshop เพื่อสร้างคอนเนกชั่นทางธุรกิจ เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ – 22 พ.ค.2564 สามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.agrobeyond.com หรือ 065 509 9080” ดร.ณัฐพล กล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad