“ทูตพาณิชย์ฮ่องกง”จัดจับคู่ธุรกิจออนไลน์ผลไม้ ซื้อทันที 2.6 ล้าน ใน 1 ปี อีก 183 ล้าน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2565

“ทูตพาณิชย์ฮ่องกง”จัดจับคู่ธุรกิจออนไลน์ผลไม้ ซื้อทันที 2.6 ล้าน ใน 1 ปี อีก 183 ล้าน

img

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) โชว์ผลงานทูตพาณิชย์ฮ่องกง จัดเวทีเจรจาจับคู่ธุรกิจผลไม้ออนไลน์ ตามนโยบาย “จุรินทร์” ที่สั่งการให้หาตลาดผลไม้เชิงรุก ทำยอดขายทันที 2.6 ล้านบาท และภายใน 1 ปีอีก 183.4 ล้านบาท

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองฮ่องกง ถึงผลการเจรจาจับคู่เร่งรัดการส่งออกผลไม้ตามนโยบายที่ได้รับจากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้สั่งการให้เร่งหาตลาดส่งออกรองรับผลผลิตผลิตไม้ไทยปี 2565 เชิงรุก โดยมีผลการเจรจาที่ประสบความสำเร็จ สร้างมูลค่าทางการค้าทันทีประมาณ 2.6 ล้านบาท และมูลค่าคาดการณ์สั่งซื้อภายใน 1 ปี ประมาณ 183.4 ล้านบาท

นางชณันภัสร์ พิศาลอภิพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองฮ่องกง กล่าวว่า สำนักงานฯ ได้ประชุมร่วมกับผู้นำเข้าผลไม้รายใหญ่ในฮ่องกง เช่น บริษัท CPF HongKong Co., Ltd. และบริษัทอื่น ๆ เพื่อประเมินความต้องการซื้อผลไม้ไทย ทั้งผลไม้สดและแปรรูป จากนั้นได้ร่วมมือกับสำนักส่งเสริมการค้าสินค้าเกษตรและอุตสาหกรรม และสำนักงานพาณิชย์จังหวัด จำนวน 22 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ลำพูน พิษณุโลก พิจิตร นครราชสีมา ชัยภูมิ ราชบุรี สระบุรี สระแก้ว ปทุมธานี สมุทรปราการ ชลบุรี จันทบุรี ตราด สมุทรสาคร ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี สตูล ชุมพร ปัตตานีและยะลา จัดการเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์

โดยผลการเจรจา มีการเจรจากันทั้งสิ้น 24 รอบ มียอดคำสั่งซื้อทุเรียนแช่แข็ง และผลไม้สด เช่น มะม่วง ส้มโอ และเมล่อน ทันที 2.6 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการขนส่งทางเรือ และมีมูลค่าที่คาดการณ์ภายใน 1 ปี ประมาณ 183.4 ล้านบาท
         
ทั้งนี้ นอกจากการจัดเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์สินค้าผลไม้ไทย ระหว่างผู้นำเข้าฮ่องกงกับผู้ส่งออกของไทย และเกษตรกรไทยแล้ว สำนักงานฯ ยังมีแผนที่จะจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผลไม้ไทยในฮ่องกงอย่างต่อเนื่อง ทั้งการจัดกิจกรรมกระตุ้นการบริโภค กิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับห้างสรรพสินค้า และทำการประชาสัมพันธ์ผลไม้ไทยให้เป็นที่รู้จักในหมู่ผู้บริโภคชาวฮ่องกง เพื่อกระตุ้นการบริโภคให้เพิ่มมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad