โนเบิล พร้อมขายหุ้นกู้ชุดใหม่ ชูดอกเบี้ย 4.60% เปิดจำหน่าย 25-27 มกราคม 2565 นี้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2565

โนเบิล พร้อมขายหุ้นกู้ชุดใหม่ ชูดอกเบี้ย 4.60% เปิดจำหน่าย 25-27 มกราคม 2565 นี้

โนเบิล พร้อมขายหุ้นกู้ชุดใหม่ ชูดอกเบี้ย 4.60%

เปิดจำหน่าย 25-27 มกราคม 2565 นี้

17 มกราคม 2565 : บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชนหรือ NOBLE  พร้อมเสนอขายหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป และผู้ลงทุนสถาบัน อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.60% ต่อปี ระหว่างวันที่ 25-27 มกราคมนี้ ซึ่งบริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ มกราคม 2565 ที่ระดับ “BBB” แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” ในขณะเดียวกันทริสเรทติ้งได้มีการปรับเพิ่มอันดับเครดิตหุ้นกู้จาก “BBB-“ มาที่ระดับ “BBB” โดยมีธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส และบริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย ซีมิโก้ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ โดยจะนำเงินที่ได้ไปขยายการลงทุนและการพัฒนาโครงการใหม่ๆ โดยเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในแนวราบมากขึ้น

นายอรรถวิทย์ เฉลิมทรัพยากร กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงิน บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชนหรือ NOBLE  เปิดเผยว่า หลังจาก NOBLE ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลเพื่อขออนุญาตและเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ต่อสำนักงาน ... ไปเมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ขณะนี้ทาง NOBLE ได้รับอนุญาตให้เสนอขายหุ้นกู้จากสำนักงาน ก.ล.ต. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นการออกและเสนอขายหุ้นกู้ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป และผู้ลงทุนสถาบัน อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.60% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก  3 เดือน จองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณทุก  100,000 บาท เสนอขายระหว่างวันที่ 25-27 มกราคม 2565 นี้ โดยวัตถุประสงค์ในการออกหุ้นกู้ครั้งนี้เพื่อขยายการลงทุนและการพัฒนาโครงการใหม่ๆ โดยเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในแนวราบมากขึ้นรวมถึงการลงทุนในบริษัทร่วมทุน ทั้งนี้บริษัทฯและหุ้นกู้ที่ออกในครั้งนี้ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ มกราคม 2565 ที่ระดับ BBB” แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” ซึ่งหุ้นกู้ที่ออกครั้งนี้และหุ้นกู้ชุดอื่นๆ ของบริษัทฯ ในปัจจุบันได้รับการเพิ่มอันดับเครดิตจากเดิมที่ระดับ “BBB-” มาที่ระดับ “BBB” เช่นเดียวกัน

โดยในปี 2565 NOBLE ได้เตรียมความพร้อมรับมือกับการฟื้นตัวของตลาด ด้วยการเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่รวมจำนวน 18 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 47,400 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ ได้วางเป้าหมายจะเพิ่มสัดส่วนของการพัฒนาโครงการแนวราบให้มากขึ้น รวมถึงเพิ่มโครงการคอนโดมิเนียมแบบ Low Rise ในพอร์ตให้มากขึ้น เพื่อขยายพอร์ตให้มีสินค้าที่สามารถรองรับกลุ่มลูกค้าได้หลากหลาย และครอบคลุมในหลายทำเลมากขึ้น  

ด้านสถาบันการเงินผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า เรามั่นใจว่าหุ้นกู้ของ NOBLE จะได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนทั่วไปเป็นอย่างดี ซึ่งหลังจากที่ทางบริษัทฯ ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลเพื่อเสนอขายหุ้นกู้ให้กับทางสำนักงาน ก.ล.ต. ก็มีนักลงทุนที่สนใจสอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนให้การตอบรับหุ้นกู้ของ NOBLE เป็นอย่างดีนั้น มาจากชื่อเสียงของบริษัทฯ ที่ไม่เคยมีประวัติผิดนัดชำระหนี้มาก่อน โครงการที่อยู่อาศัยของบริษัทฯ ก็เป็นโครงการที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับจากผู้อยู่อาศัยทั้งในและต่างประเทศแสดงถึงความเป็นผู้นำในกลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย นอกจากนี้ บริษัทฯ และหุ้นกู้ของบริษัทฯ ยังได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ BBB แนวโน้มเครดิต Stable ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นปัจจัยสนับสนุนที่สำคัญของนักลงทุนในการลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัทฯ


สำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้นกู้ของ NOBLE สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ www.sec.or.th หรือ https://investor.noblehome.com และสามารถติดต่อสถาบันการเงินได้ดังต่อไปนี้

ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชนโทร02-111-1111

ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชนโทร02-888-8888 กด 819 โดยบุคคลธรรมดาจองซื้อทางออนไลน์ผ่านhttps://www.kasikornbank.com/kmyinvest (ยกเว้นบุคคลสัญชาติต่างด้าว และนิติบุคคล สามารถจองซื้อผ่านสำนักงานใหญ่และสาขา)

ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชนโทร02-626-7777

บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด โทร02-680-4004

บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย ซีมิโก้ จำกัด โทร02-695-5000

บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชนโทร02-251-9955 ต่อ 1415

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad