Emerson เปิดตัวเครื่องวัดระดับแบบ Non-contacting radar แบบแรกของโลก ที่รองรับการใช้งานในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มโดยเฉพาะ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2565

Emerson เปิดตัวเครื่องวัดระดับแบบ Non-contacting radar แบบแรกของโลก ที่รองรับการใช้งานในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มโดยเฉพาะ


Emerson เปิดตัวเครื่องวัดระดับแบบ Non-contacting radar แบบแรกของโลก ที่รองรับการใช้งานในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มโดยเฉพาะ

เครื่องวัดระดับ Rosemount™ รุ่น1408H มีขนาดกะทัดรัด ใช้งานง่าย มาพร้อมการเชื่อมต่อ IO-Link รองรับการวัดแบบไร้การสัมผัสที่แม่นยำ ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานและรับรองความปลอดภัยของอาหาร

สิงคโปร์--20 มกราคม 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการวัดระดับที่เชื่อถือได้ แม่นยำสูง ในการใช้งานทางด้านสุขอนามัย บริษัท Emerson ได้พัฒนา Rosemount™ 1408H Level Transmitter อุปกรณ์ Non-contacting radar ตัวแรกของโลกที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม โดยออกแบบมาให้มีขนาดกะทัดรัดเหมาะสมการใช้งานด้านสุขอนามัย มาพร้อมเทคโนโลยีFast Sweep, การรวมลำแสงเรดาร์ และการสื่อสาร IO-Link ช่วยให้ผู้ผลิตเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ลดการสูญเสียผลิตภัณฑ์ และมั่นใจได้ว่าปลอดภัยสำหรับผลิตภัณฑ์ทางด้านของอาหาร

Non-contacting radar คือเทคโนโลยีในอุดมคติเหมาะสำหรับการใช้งานที่ต้องการความสะอาดและสุขอนามัยของพื้นที่และอุปกรณ์ต่อร่วมอื่น ๆ นอกจากนั้นยังแทบไม่ต้องมีบำรุงรักษา ช่วยให้มั่นใจในความน่าเชื่อถือในระยะยาว ซึ่งแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับเทคโนโลยีเดิม ๆ โดยเทคโนโลยีใหม่นี้ใช้การติดตั้งในส่วนบนของถัง ซึ่งลดความเสี่ยงจากการรั่วซึม และในการวัดแบบ Non-contacting radar จะไม่ได้รับผลกระทบจากตัวแปรอื่น ๆ เช่น ความหนาแน่น ความหนืด อุณหภูมิ และค่าความเป็นกรดเป็นด่าง ขณะเดียวกัน รูปทรงที่กะทัดรัดและแข็งแรงยังทำให้ Rosemount 1408H เป็นโซลูชันที่เหมาะสมสำหรับแทงค์ขนาดเล็กและในพื้นที่จำกัดซึ่งมักใช้ในการผลิตอาหารและเครื่องดื่ม นอกจากนี้ ตัวเครื่องถูกออกแบบมาให้สามารถล้างสิ่งตกค้างในระหว่างกระบวนการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ อุปกรณ์นี้ผ่านการรับรองว่าถูกสุขลักษณะและได้รับมาตรฐาน IP69 โดยมีตัวเครื่องเป็นสแตนเลสสตีลทนต่อการล้างจากภายนอกและทำความสะอาดได้

Rosemount 1408H คือเครื่องวัดระดับตัวแรกที่ใช้เทคโนโลยี Frequency Modulated Continuous Wave (FMCW) ที่ย่านความถี่ 80 GHz บนชิปอิเล็กทรอนิกตัวเดียวที่มาพร้อมอัลกอริทึมอัจฉริยะ ซึ่งให้ลำแสงเรดาร์ที่มีโฟกัสแม่นยำสูง ทำให้สามารถหลีกเลี่ยงอุปสรรคภายในแทงค์ เช่น ใบกวนในถัง จึงทำการวัดได้อย่างแม่นยำมากขึ้น ขณะที่เทคโนโลยี Fast Sweep ทำให้Rosemount 1408H เป็นเครื่องวัดระดับที่เร็วที่สุดในตลาด โดยรวบรวมข้อมูลได้เร็วกว่าเครื่องวัดระดับแบบเดิมถึง 40 เท่า ความแม่นยำในการวัดระดับที่เพิ่มขึ้น ช่วยให้ผู้ผลิตสามารถลดการสูญเสียผลิตภัณฑ์ เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสูงสุด และลดความผันผวนในการผลิต นำไปสู่การเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์และความสม่ำเสมอของการผลิต นอกจากนี้ Rosemount 1408H ยังสามารถวัดระดับบนสุดของแทงค์ โดยไม่มี dead-zone ในการวัดเลย ช่วยให้ใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่

Rosemount 1408H เป็น Non-contacting radar ตัวแรกที่เชื่อมกับโปรโตคอลการสื่อสาร IO-Link ทำให้เชื่อมกับระบบอัตโนมัติอื่น ๆ ได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังสามารถส่งสัญญาณมาตราฐาน 4-20 mA ในเวลาเดี่ยวกันได้ ซึ่งนวัตกรรมเหล่านี้จะทำให้คุณสามารถติดตั้งและทดสอบระบบได้อย่างรวดเร็ว ประหยัดเวลา และไร้ปัญหา นอกจากนี้ เมื่อใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์Rosemount IO-link Assistant เพื่อทำการตั้งค่า พารามิเตอร์ ผ่านอุปกรณ์IO-link จะทำให้คุณได้สัมผัมกับใช้งานที่เหนือระดับการเดิม

"Rosemount 1408H คืออุปกรณ์การวัดรุ่นล่าสุดของ Emerson ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์กับการใช้งานในด้านสุขอนามัย" Melissa Stiegler ผู้อำนวยการฝ่ายสุขอนามัยในส่วนธุรกิจ Measurement Solution ของบริษัทEmerson กล่าว "เครื่องวัดระดับรุ่นนี้ปฏิบัติตามข้อกำหนดความปลอดภัยที่เข้มงวดของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม จึงช่วยลดความเสี่ยงของการปนเปื้อน ขณะที่ความแม่นยำและความน่าเชื่อถือของเครื่องก็ทำให้การผลิตมีความสม่ำเสมอและได้ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงอย่างที่ผู้บริโภคคาดหวัง พร้อมมอบตัวเลือกที่มีขนาดกะทัดรัดและคุ้มค่ากว่าเทคโนโลยีเก่า"

ข้อพิสูจน์ชัดเจนถึงนวัตกรรมการออกแบบของ Rosemount 1408H คือการได้รับรางวัล 2021 Red Dot Award จากการออกแบบผลิตภัณฑ์ โดยรางวัลระดับนานาชาตินี้ตัดสินโดยคณะกรรมการที่ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมและการออกแบบ ซึ่งประเมินผลิตภัณฑ์ใหม่หลายพันรายการทุกปี และยกย่องผลิตภัณฑ์ที่แสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมและการออกแบบอันโดดเด่น

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Emerson.com/Rosemount1408H

เกี่ยวกับ  Emerson

Emerson (NYSE: EMR) มีสำนักงานใหญ่ในเมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี สหรัฐอเมริกา โดยเป็นบริษัทเทคโนโลยีและวิศวกรรมระดับโลกผู้ให้บริการโซลูชันล้ำสมัยแก่ลูกค้าในภาคอุตสาหกรรม การค้า และที่อยู่อาศัย ทั้งนี้ ธุรกิจAutomation Solutions ของเราช่วยเหล่าผู้ผลิตแบบกระบวนการ แบบไฮบริด และแบบนับชิ้น เพิ่มพูนการผลิตให้ถึงขีดสุด พร้อมปกป้องบุคลากรและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนปรับปรุงต้นทุนด้านพลังงานและการดำเนินงาน ส่วนธุรกิจ Commercial & Residential Solutions ช่วยอำนวยความสะดวกและส่งเสริมสุขภาพของบุคคล ปกป้องคุณภาพและความปลอดภัยของอาหาร ยกระดับประสิทธิภาพด้านพลังงาน และสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่มีความยั่งยืน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Emerson.com

 

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1729522/Rosemount_1408H_Hygienic_Level_Transmitter.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad