แอป Petal Maps ของหัวเว่ยเปิดตัวระบบนำทาง ‘Head Up Display’ ในเอเชียแปซิฟิก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2564

แอป Petal Maps ของหัวเว่ยเปิดตัวระบบนำทาง ‘Head Up Display’ ในเอเชียแปซิฟิก

แอป Petal Maps ของหัวเว่ยเปิดตัวระบบนำทาง ‘Head Up Display’ ในเอเชียแปซิฟิก

แอป Petal Maps ของหัวเว่ย ประกาศเปิดตัวโหมดนำทาง ‘Head Up Display’ (HUD) สำหรับตลาดเอเชียแปซิฟิก ด้วยการออกแบบที่เน้นถึงการขับขี่ที่ปลอดภัยและความสะดวกสบายเป็นหลัก โหมด HUD จะแสดงข้อมูลการเดินทางที่สำคัญบนกระจกหน้ารถเพื่อให้สายตาของผู้ขับขี่มองไปที่ถนนข้างหน้าเพื่อลดการเสียสมาธิและเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่

Petal Maps เปิดตัวครั้งแรกในเดือนตุลาคม 2563 เป็นแอปแผนที่และการนำทางที่พัฒนาโดย Huawei Mobile Services (HMS) มีให้บริการในตลาดกว่า 140 แห่ง Petal Maps ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อให้บริการค้นหาตำแหน่ง การนำทางอย่างละเอียด สภาพการจราจรแบบเรียลไทม์สำหรับผู้ขับขี่ รวมถึงด่านเก็บค่าผ่านทางและไฟจราจรบนเส้นทางที่เลือก นับตั้งแต่เปิดตัว แอปนำทางนี้ได้ปรับปรุงประสิทธิภาพต่างๆ รวมถึงการวางแผนเส้นทางสำหรับการเดิน การขี่จักรยาน รวมถึงขนส่งสาธารณะ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ทุกคนเดินทางได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การอัปเดตล่าสุดของ Petal Maps ทำให้ล้ำหน้าไปอีกขั้น ด้วยการเปิดตัวโหมด HUD เข้ามา โดยจะให้บริการฟรีสำหรับผู้ใช้ทุกราย ฟีเจอร์ความปลอดภัยที่ปฏิวัติวงการนี้ใช้หลักการของการหักเหของแสงเพื่อฉายข้อมูลการนำทางลงบนกระจกหน้ารถ ข้อมูลต่างๆ เช่น ความเร็วและทิศทางการเดินทางจะแสดงขึ้นตรงหน้าผู้ขับขี่โดยตรง ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถดูข้อมูลในขณะที่มองไปข้างหน้าโดยไม่จำเป็นต้องก้มหน้าหรือหันหน้าไปดูหน้าจอโทรศัพท์

ในการเริ่มใช้งาน ให้เริ่มจากการนำทางการขับขี่ใน Petal Maps เลื่อนแถบด้านล่างขึ้น กดที่ไอคอน “การตั้งค่า” แล้วเลือก HUD จากนั้นหันหน้าจอโทรศัพท์เข้ากับกระจกหน้ารถ และแตะปุ่ม “ฉายภาพ” เพื่อให้สะท้อนหน้าจอลงบนกระจก การยึดหน้าจอไว้บนอุปกรณ์ในรถจะให้ผลดียิ่งขึ้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad