กระหึ่มเหมือนโรงภาพยนตร์ด้วยคุณภาพเสียงระดับพรีเมี่ยมและความคมชัดสมจริง ของซาวด์บาร์รุ่นแฟลกชิปและทีวี Neo QLEDจากซัมซุง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

กระหึ่มเหมือนโรงภาพยนตร์ด้วยคุณภาพเสียงระดับพรีเมี่ยมและความคมชัดสมจริง ของซาวด์บาร์รุ่นแฟลกชิปและทีวี Neo QLEDจากซัมซุง


กระหึ่มเหมือนโรงภาพยนตร์ด้วยคุณภาพเสียงระดับพรีเมี่ยมและความคมชัดสมจริง

ของซาวด์บาร์รุ่นแฟลกชิปและทีวี Neo QLEDจากซัมซุง

 

กรุงเทพฯ (24 พฤศจิกายน 2564) – บริการสตรีมมิ่งกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์และซีรีส์คุณภาพหลายต่อหลายเรื่องเลือกที่จะเปิดตัวบนสตรีมมิ่งแพลตฟอร์มแทนการฉายในโรงภาพยนตร์ แม้การเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้ผู้คนทั่วโลกเข้าถึงความบันเทิงได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น แต่ก็ทำให้หลายคนรู้สึกว่าต้องแลกกับประสบการณ์การรับชมที่เป็นเอกลักษณ์ของโรงภาพยนตร์ ทั้งเสียงที่ทรงพลังและจอภาพความละเอียดสูง

แต่ไม่เสมอไปที่คุณจะต้องสละความสนุกของการดูหนังในโรงภาพยนตร์เพื่อชมคอนเทนต์สตรีมมิ่ง เมื่อคุณสามารถนำประสบการณ์ภาพและเสียงในโรงภาพยนตร์มาไว้ที่บ้านได้ ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำหน้าจากซัมซุง นำโดย ซัมซุงซาวด์บาร์ (HW-Q950A/XT) รุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับระบบเสียง 11.1.4ch และนวัตกรรมความคมชัดอันไร้ขอบเขตของซัมซุงทีวี Neo QLED 8K

 

หนึ่งเดียวในโลกกับระบบเสียงเหนือระดับจากทุกทิศทางแบบ 11.1.4ch

ความสมบูรณ์แบบในการรับชมคอนเทนต์ไม่สามารถขาดระบบเสียงที่เติมเต็มอรรถรสและความสมจริงได้ เสียงเซอร์ราวด์คุณภาพสูงในโรงภาพยนตร์เกิดจากลำโพงแบบDolby Atmos บนเพดานและผนังมากสูงสุดถึง 400 ตัว ที่ทำให้เกิดสภาพแวดล้อมที่อัดแน่นไปด้วยพลังเสียงจากรอบทิศทาง

ซัมซุงได้ใช้เทคโนโลยี Dolby Atmos จำลองประสบการณ์เสียงในโรงภาพยนตร์มาไว้ที่บ้านคุณ ด้วยซัมซุงซาวด์บาร์ (HW-Q950A/XT) ที่มาพร้อมกับลำโพง 11ช่องทาง, ซับวูฟเฟอร์ 1 ช่องทาง และลำโพงยิงเสียงขึ้นด้านบนอีก 4 ช่องทาง (11.1.4ch) สร้างเสียงแบบ 3 มิติ ทำให้เสียงเคลื่อนไหวได้อย่างมีชีวิตเพื่อการรับชมความบันเทิงที่สมจริงยิ่งกว่า และยกระดับไปอีกขั้นด้วยนวัตกรรม SpaceFit Sound+ และ Auto EQ ที่วิเคราะห์ห้องของคุณเพื่อสร้างคลื่นเสียงที่เหมาะสมกับบ้านของคุณโดยเฉพาะ ช่วยให้คุณสามารถสัมผัสได้ถึงการเคลื่อนไหวของวัตถุ ไปจนถึงเสียงของฝนที่ตกกระทบหลังคาได้อย่างสมจริง

ผสานสุดยอดเทคโนโลยีเสียงในทีวีและซาวด์บาร์ได้อย่างสมบูรณ์ด้วย Q-Symphony

เมื่อเชื่อมต่อกับซาวด์บาร์ ลำโพงของทีวีโดยทั่วไปจะปิดลงเพื่อให้ซาวด์บาร์เป็นลำโพงหลักเพียงเครื่องเดียว เนื่องจากข้อจำกัดทางเทคโนโลยีของทีวีและซาวด์บาร์ที่ไม่สามารถรับส่งสัญญาณระหว่างกันได้ จึงเป็นการสูญเสียลำโพงที่ดีไปอย่างน่าเสียดาย ด้วยเหตุนี้ซัมซุงจึงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมที่จะก้าวข้ามข้อจำกัดนี้เพื่อสร้างประสบการณ์การรับชมที่เต็มประสิทธิภาพกว่าเดิม 

เทคโนโลยี Q-Symphony จากซัมซุงผสานการทำงานของซัมซุงทีวีและซาวด์บาร์ได้อย่างลงตัว ทำให้คุณได้สัมผัสสุนทรียภาพแห่งเสียงในอีกระดับ เพลิดเพลินไปกับคอนเทนต์ในแบบที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน ด้วยทิศทางของเสียงจากทั้งทีวีและซาวด์บาร์ที่โอบรับการฟังให้มีมิติจากทุกองศา เติมเต็มองค์ประกอบเสียงให้คมชัดและมีชีวิตชีวามากกว่าเคย

 

 

ถ่ายทอดทุกรายละเอียดบนหน้าจอขนาดใหญ่ด้วยนวัตกรรม Quantum Mini LED

ในภาพยนตร์แอ็คชันสุดมันกับฉากต่อสู้ดุเดือดคือโมเมนต์ที่ห้ามกระพริบตา จอภาพทีวีที่ใช้ถ่ายทอดคอนเทนต์จึงจำเป็นต้องเก็บได้ทุกรายละเอียดจึงจะเรียกได้ว่าเทียบเท่าจอในโรงภาพยนตร์ หลอดไฟ LED คือหัวใจสำคัญในการทำให้ทุกแอ็คชันคมชัดบนจอทีวี เพราะขนาดของ LED มีผลต่อพิกเซลของจอแสดงผล หากทีวีมีพิกเซลละเอียดก็จะทำให้ได้ภาพที่ดียิ่งขึ้น

 

เทคโนโลยีไมโครเลเยอร์ของซัมซุงถ่ายทอดภาพที่สดใสเหมือนมีชีวิต สมจริงทุกรายละเอียด ด้วยการกำจัดนอยส์ที่ดูไม่เป็นธรรมชาติออกไป โดยการใช้ Quantum Mini LED ในทีวี Neo QLED 8K 2021 ที่มีขนาดเล็กกว่าหลอด LED ปกติถึง 40 เท่า เพื่อให้สามารถควบคุมการถ่ายทอดภาพได้อย่างละเอียดแม่นยำ และยังปราศจากการอาการ Blooming ทำให้ได้ภาพที่มีคอนทราสต์ของแสงและเงาที่สมบูนณ์แบบใกล้เคียงอุดมคติของนิยามภาพและสีสั


สัมผัสประสบการณ์ภาพได้อย่างเต็มตาแม้จะเป็นคอหนังเก่า

ทุกครั้งที่เลือกดูภาพยนตร์คลาสสิค หลายคนจะต้องขัดใจกับคุณภาพของภาพที่ด้อยกว่าคอนเทนต์ในปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัด และอดไม่ได้ที่จะอยากให้ผู้สร้างนำภาพยนตร์มารีมาสเตอร์ให้คมชัดยิ่งขึ้น เพื่ออรรถรสในการรับชมที่สมบูรณ์แบบ ซัมซุงเข้าใจความต้องการของคนรักภาพยนตร์คลาสสิคดี จึงได้ออกแบบเทคโนโลยี AI upscaling ในทีวีซัมซุง Neo QLED 8Kให้สามารถเพิ่มความคมชัดของภาพได้อย่างสมจริง ไม่ว่าภาพยนตร์เรื่องโปรดของคุณจะเก่าซักแค่ไหน 

ซัมซุงใช้นวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI (artificial intelligence) ที่เรียนรู้ผ่านเครือข่าย Artificial Neuralถึง 16 เครือข่าย โดยใช้วิธี deep learning ใน Neo Quantum Processor อันทรงพลัง ในการแยกประเภทคอนเทนต์ตามความละเอียดของสัญญาณและคุณภาพของภาพ ก่อนที่จะวิเคราะห์องค์ประกอบต่างๆ เพื่อทำการยกระดับความชัดของภาพ เปลี่ยนภาพยนตร์เก่าให้ดูใหม่ขึ้นเหมือนเพิ่งเข้าโรงภาพยนตร์บนทีวี Neo QLED 8K จากซัมซุง

คนรักคอนเทนต์บนสตรีมมิ่งแพลตฟอร์มห้ามพลาด มายกระดับการรับชมให้เทียบเท่าโรงภาพยนตร์ ด้วยซัมซุงซาวด์บาร์ (HW-Q950A/XT) ที่มาพร้อมเทคโนโลยีระดับโลก ในราคา 33,990 บาท และซัมซุง Neo QLED8K (QN800A และ QN900A) วางจำหน่ายในขนาด 65นิ้ว 75 นิ้ว และ 85 นิ้ว เริ่มต้นที่ 94,990 บาท ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่https://www.samsung.com/th/

 

# # # # #


เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยบริษัทได้สร้างนิยามใหม่ให้กับโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเครือข่าย สารกึ่งตัวนำและ LED โซลูชั่น สำหรับข่าวสารล่าสุด ท่านสามารถเยี่ยมชม Samsung Newsroom ได้ที่news.samsung.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad