เมโทรซิสเต็มส์ฯ เปิดตัวเครื่องพิมพ์ 3 มิติรุ่นใหม่ UltiMaker Factor 4 ครั้งแรกในอาเซียน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เมโทรซิสเต็มส์ฯ เปิดตัวเครื่องพิมพ์ 3 มิติรุ่นใหม่ UltiMaker Factor 4 ครั้งแรกในอาเซียน


เมโทรซิสเต็มส์ฯ เปิดตัวเครื่องพิมพ์ มิติรุ่น

ใหม่ UltiMaker Factor 4 ครั้งแรกในอาเซียน

 

บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MSC ผู้นำในธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจร โดย กลุ่มธุรกิจซอฟต์แวร์โซลูชั่น แผนก Design & Engineering Solutions (DES) ผู้จัดจำหน่ายเครื่องพิมพ์ 3 มิติที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจากแบรนด์ UltiMaker จัดงานเปิดตัว “Open House UltiMaker Factor 4 in Thailand” ครั้งแรกในประเทศไทยพร้อมเปิดตัวเครื่องพิมพ์ มิติ รุ่นใหม่ล่าสุด จากประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2567 ณ อาคาร SM Tower ชั้น 16 ห้องประชุม BPC (BTS สนามเป้า) และร่วมรับชมผ่านทาง Facebook LIVE  Metro-3D Printer & 3D Scanner 


งาน “Open House UltiMaker Factor 4 in Thailand” จัดขึ้นเพื่อนำเสนอเทคโนโลยีที่น่าสนใจจากแบรนด์ UltiMaker ผู้นำด้านเทคโนโลยีและโซลูชันการพิมพ์ 3 มิติ แบบ Desktop จากประเทศเนเธอร์แลนด์  ภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณณัฐพล เนตรมุกดา, Assistant Vice President of Design & Engineering Solution บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ Mr. Chevy Kok, Vice President, Asia – Pacific จาก UltiMaker ร่วมนำเสนอโซลูชันเทรนด์การพิมพ์ 3 มิติยุคใหม่ พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “UltiMaker Factor 4” เครื่องพิมพ์ 3 มิติรุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับภาคอุตสาหกรรม โดย คุณจักรพงศ์ เชื้อทองคำ Additive Manufacturing Manager บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมนำเสนอฟังกชันการใช้งานแบบเจาะลึก โดยมี คุณอารยะ สงบพันธ์ Marketing Manager บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินรายการ


“UltiMaker Factor 4” เครื่องพิมพ์ มิติรุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับภาคอุตสาหกรรม มาพร้อมกับ HT Print Core แบบใหม่ที่รองรับการใช้งานอุณหภูมิที่สูงขึ้นถึง 340°C ช่วยให้สามารถพิมพ์วัสดุคุณภาพสูงได้มากยิ่งขึ้น เช่น วัสดุใหม่ อย่าง PPS Carbon Fiber วัสดุทนความร้อนที่ให้คุณภาพเทียบเท่ากับเหล็กหรืออะลูมิเนียม ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นในอุตสาหกรรม 


ด้วยนวัตกรรมล่าสุดของ 3D Printer รุ่นใหม่ UltiMaker Factor 4 เครื่องพิมพ์รุ่นนี้รองรับการพิมพ์ขนาดใหญ่ในขนาด 330 มม. x 240 มม. x 300 มม. โดยการผสมผสานเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ มิติระดับอุตสาหกรรมของ UltiMaker ที่ตอบรับความต้องการของ Industry 4.0 เพิ่มความคล่องตัวในการพิมพ์ ลดขั้นตอนในการทำงาน และสามารถดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่อง รองรับการพิมพ์ด้วยวัสดุทางวิศวกรรมที่มากกว่า มาพร้อมกับระบบฉีดเส้นแบบ Direct Drive Dual Extrusion อีกทั้งยังมีระบบรายงานการพิมพ์ และนวัตกรรมอื่นๆ อีกมากมายด้วยเช่นกัน


UltiMaker Factor 4 ช่วยยกระดับการทำงานในกระบวนการผลิต เหมาะสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม มีระบบเปลี่ยนวัสดุอัตโนมัติ รักษาคุณภาพของเส้นวัสดุ ด้วยการออกแบบให้มีการควบคุมอุณหภูมิทำให้มั่นใจในผลลัพธ์ที่ต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็นชิ้นงานที่ซับซ้อนและยากขนาดไหนก็ตาม รวมถึงมีระบบอัตโนมัติในการเปลี่ยนวัสดุไม่ว่าจะ Load หรือ Unload (ใส่ได้ ม้วน)


ด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด นิ้ว ระยะไกล และ UltiMaker Factor 4 ใช้ระบบแกนขับเคลื่อนแบบ  H-Bridge พร้อมระบบหัวฉีดแบบ Direct Drive  ช่วยให้พิมพ์สองวัสดุได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้ง Factor 4 ยังสามารถพิมพ์ได้ที่อุณหภูมิสูงสุดถึง 340°C, รักษาอุณภูมิภายใน 70°C และเพิ่มอุณหภูมิ Build Plate ได้มากสุดถึง 120°C และนั้นเป็นเพียง Feature บางส่วนของ UltiMaker Factor 4


3D Printing ถือเป็นหนึ่งในโซลูชั่นที่สำคัญในการพัฒนา และยกระดับอุตสาหกรรมในประเทศให้เป็น Smart Factory ด้วยนวัตกรรมที่ทำให้การผลิตชิ้นงานที่มีความซับซ้อนได้ง่าย พร้อมลดต้นทุนในการผลิต UltiMaker Factor 4 จึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าด้านงานพิมพ์ มิติคุณภาพสูงได้อย่างครบวงจร ทั้งบริการให้คำปรึกษาการใช้งาน และการบำรุงรักษา โดย บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนจำหน่ายเพียงรายเดียวที่มีเครื่องจริงให้ทดลองใช้ได้แล้ววันนี้

 

สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมโปรดติดต่อได้ที่ โทร.02-0894145 Email: sales-des@metrosystems.co.th Line: @metrodes

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad