ที่เที่ยวสวนผึ้งสไตล์ธรรมชาติ เก็บครบทั้งกิน เที่ยว ถ่ายรูป! - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ที่เที่ยวสวนผึ้งสไตล์ธรรมชาติ เก็บครบทั้งกิน เที่ยว ถ่ายรูป!

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/ohpoimarket


ราชบุรีคือหนึ่งในจังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และถ้าหากจะพูดถึงจังหวัดนี้บอกเลยว่า ‘อำเภอสวนผึ้ง’ คือหนึ่งในอำเภอที่ใครหลายคนคุ้นเคยกับชื่อนี้และมักจะนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ ถ้าหากจะมองหาสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ในจังหวัดราชบุรี 

และเพื่อเป็นอีกหนึ่งข้อมูลสำหรับคนที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ชิดธรรมชาติสำหรับวันหยุดยาวครั้งหน้า บทความนี้อาสาพามาอัปเดตสถานที่ท่องเที่ยวสวนผึ้งที่น่าสนใจ จะมีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย


ตลาดโอ๊ะป่อย

หลายๆ คนอาจจะยังไม่ทราบ ถ้าหากนึกถึงอำเภอสวนผึ้งแล้วไม่ได้เป็นเพียงแค่อำเภอที่ขึ้นชื่อแต่ฟาร์มแกะหรือรีสอร์ตเพียงอย่างเดียว แต่จริงๆ แล้วเลือกมาเที่ยวสวนผึ้งก็มีตลาดหลากหลายประเภทให้นักท่องเที่ยวได้เลือกเดิน สำหรับตลาดที่แนะนำในบทความนี้คือ ‘ตลาดโอ๊ะป่อย’ จุดเด่นของตลาดนี้คือเป็นตลาดน้ำ กับจุดขายคือเน้นความเป็นชนบท เพื่อสัมผัสบรรยากาศแบบธรรมชาติและเน้นสไตล์ชนบทแบบเต็มๆ สำหรับใครที่สนใจแนะนำว่าให้มาในช่วงเช้า จะได้มีโอกาสใส่บาตรพระสงฆ์ที่ล่องแพมารับบาตรในช่วงเช้า นอกจากนี้ในที่เที่ยวสวนผึ้งแห่งนี้ยังเน้นจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากชุมชนโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นอาหารพื้นเมือง ของที่ระลึกต่างๆ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศและซึมซับบรรยากาศเงียบสงบที่หาไม่ได้จากกรุงเทพฯ บอกเลยว่าตลาดนี้ตอบโจทย์อย่างแน่นอน

ขอบคุณรูปภาพจาก เที่ยวราชบุรี.com


น้ำตกเก้าโจน

เปลี่ยนบรรยากาศจากการเดินตลาดแบบพื้นเมืองมาเที่ยวสวนผึ้งกันอีกแบบ กับน้ำตกเก้าโจน หรือที่รู้จักกันอีกชื่อคือน้ำตกเก้าชั้น สำหรับที่เที่ยวสวนผึ้งนี้มีไฮไลท์เด่นๆ ก็คือเป็นน้ำตกที่สูงถึง 9 ชั้น น้ำตกไหลลงมาจากหน้าผาสูง ที่สำคัญคือน้ำจะไหลเย็นตลอดทั้งปี ในแต่ละชั้นมักจะมีนักท่องเที่ยวมาปูเสื่อนั่งปิกนิกเพื่อรับบรรยากาศชิวๆ ฟังเสียงน้ำตกและคลายร้อนไปด้วยในตัว ถ้าหากใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวสวนผึ้งแบบใกล้ชิดธรรมชาติ หนีร้อนจากกรุงเทพฯ มาที่นี่ก็เป็นความคิดที่ดีไปอีกแบบ

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook: ไร่องุ่นมีสุข อ.สวนผึ้ง


ไร่องุ่นมีสุข

มากันที่อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวสวนผึ้ง บอกเลยว่ารอบนี้เน้นเอาใจผู้ที่ชอบธรรมชาติแบบสุดๆ กับไร่องุ่นมีสุข เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบสถานที่ท่องเที่ยวเชิงไร่สวน ที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาและธรรมชาติ ด้วยความที่เป็นไร่องุ่น ความพิเศษก็คือนักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาชมความสวยงามของไร่องุ่น รวมไปถึงอุดหนุนผลิตภัณฑ์แปรรูปจากองุ่นที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นน้ำองุ่น หรือเบเกอรี่ต่างๆ ที่ทำจากองุ่น อย่างเช่นพายองุ่น กะหรี่พัฟที่ทำจากองุ่น เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวสวนผึ้งที่ดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวได้พอสมควรเลยทีเดียว


ไอเดียแบบง่ายๆ สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจอยากมาเที่ยวสวนผึ้ง อีกหนึ่งอำเภอของจังหวัดราชบุรีที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสและใกล้ชิดกับธรรมชาติโดยเฉพาะ บอกเลยว่ามาแล้วไม่มีผิดหวัง ต้องอยากกลับมาซ้ำแน่นอ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad