นศ.วิทยาลัยดุสิตธานี “คว้าแชมป์ สร้างชื่อ” เป็นตัวแทนประเทศ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2563

นศ.วิทยาลัยดุสิตธานี “คว้าแชมป์ สร้างชื่อ” เป็นตัวแทนประเทศ

นศ.วิทยาลัยดุสิตธานี “คว้าแชมป์ สร้างชื่อ” เป็นตัวแทนประเทศ

ผู้บริหารและคณาจารย์ วิทยาลัยดุสิตธานี ร่วมแสดงความยินดีกับนักศึกษาของวิทยาลัยที่เข้าร่วม “การแข่งขันฝีมือแรงงาน
แห่งชาติ ครั้งที่ 28” ที่สามารถคว้าแชมป์รางวัลเหรียญทอง โดยนายภูริพัฒน์  วุฒิพัฒนานนท์ นักศึกษาสาขาวิชาการจัดการครัวและศิลปะการประกอบอาหาร และนายขุนพัฒน์ วัชรานุกูลกิจ นักศึกษาสาขาวิชาศิลปะการประกอบอาหารอย่างมืออาชีพ (หลักสูตรนานาชาติ) ที่สามารถกวาดรางวัลเหรียญเงินมาได้ในรายการแข่งขันเดียวกัน ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับเยาวชนในสาขาการประกอบอาหาร จัดขึ้นโดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยต่อจากนี้นายภูริพัฒน์ ผู้ชนะเลิศในการแข่งขันระดับประเทศครั้งนี้ จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 13  ณ ประเทศสิงคโปร์ต่อไป    
“การแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 28” สาขาการประกอบอาหาร ถูกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-6 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ณ สนามแข่งขันที่วิทยาลัยดุสิตธานี กรุงเทพมหานคร โดยภายในการแข่งขันครั้งนี้ได้รับความสนใจและมีตัวแทนเขตจาก 12 ภาคทั่วประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขัน และยังได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในสายธุรกิจการประกอบอาหารเข้าร่วมให้คะแนนอีกด้วย    
ในส่วนของกิจกรรมการแข่งขันฝีมือแรงงานในทุกระดับนั้น มีจุดประสงค์เพื่อการพัฒนากำลังแรงงานของประเทศ โดยผลงานการแข่งขันในแต่ละครั้งบ่งบอกถึงศักยภาพของกำลังแรงงานและทรัพยากรมนุษย์ของประเทศที่จะสร้างความน่าเชื่อถือและดึงดูดการลงทุนจากต่างชาติ ส่งผลให้มีเม็ดเงินลงทุนไหลเวียนเข้าสู่ประเทศและก่อให้ความความมั่นคงในเชิงเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม และบริการ โดยการแข่งขันคัดเลือกตัวแทนระดับประเทศในครั้งนี้ ถือเป็นบันไดขั้นแรกที่ช่วยกระตุ้นให้เยาวชนไทย ได้หันมาใส่ใจและฝึกฝนเพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับตัวเอง พร้อมพัฒนาฝีมือก้าวไปสู่ความเป็นเลิศ คว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศเข้าร่วมการแข่งขันในระดับสากล ยังนำมาซึ่งชื่อเสียง ความภาคภูมิใจมาสู่ครอบครัว ประเทศชาติ และสร้างโอกาสความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานให้กับตัวเองอีกด้วย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อสำนักประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์  02 361 7811-3 อีเมล pr.pr@dtc.ac.th หรือที่เว็บไซต์ www.dtc.ac.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad