จีดับบลิวเอ็ม พัฒนารถยนต์พลังงานใหม่แบบเต็มสูบ อานิสงส์จากระบบนิเวศแบบป่าไม้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

จีดับบลิวเอ็ม พัฒนารถยนต์พลังงานใหม่แบบเต็มสูบ อานิสงส์จากระบบนิเวศแบบป่าไม้

จีดับบลิวเอ็ม พัฒนารถยนต์พลังงานใหม่แบบเต็มสูบ อานิสงส์จากระบบนิเวศแบบป่าไม้

 

เป่าติ้ง, จีน--พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็

 

เมื่อไม่นานมานี้ ผู้สื่อข่าวจากสื่อหลายสำนักและตัวแทนผู้จัดจำหน่ายกว่า 300 คน จากกว่า 60 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก ได้เดินทางมาเยี่ยมชมศูนย์วิจัยและพัฒนาของจีดับบลิวเอ็ม (GWM) ในเมืองเป่าติ้ง ประเทศจีน ระหว่างเข้าร่วมมหกรรมยานยนต์ ออโต เซี่ยงไฮ้ ประจำปี 2566 (Auto Shanghai 2023) เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับความสำเร็จของจีดับบลิวเอ็มในส่วนของระบบนิเวศแบบป่าไม้ (Forest Ecosystem) และยานยนต์พลังงานใหม่อัจฉริยะ

 

คณะผู้เยี่ยมชมได้สัมผัสกับศูนย์วิจัยและพัฒนาพลังงานไฮโดรเจน ห้องปฏิบัติการอุโมงค์ลม ห้องปฏิบัติการเสียง การสั่นสะเทือน และความกระด้าง (NVH) และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ อย่างครบครัน โดยเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ การทดสอบยานยนต์ และสไตล์การออกแบบที่โดดเด่นของจีดับบลิวเอ็ม ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากผู้สื่อข่าว ซึ่งได้ร่วมพูดคุยอย่างออกรสกับทีมเทคนิคของจีดับบลิวเอ็ม

 

ขณะเดียวกัน ตัวแทนผู้จัดจำหน่ายในคณะผู้เยี่ยมชมได้แสดงความคาดหวังอย่างสูงต่อแผนการในอนาคตของจีดับบลิวเอ็มในประเทศของตนเอง “ที่นี่ เราได้สัมผัสกับความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของจีดับบลิวเอ็มทั้งในด้านเทคโนโลยีและคุณภาพ เรารู้สึกประทับใจในเทคโนโลยีพลังงานใหม่ขั้นสูงมากมาย และหวังว่าจะสั่งซื้อรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ของจีดับบลิวเอ็มเพิ่มขึ้นในอนาคต” ตัวแทนผู้จัดจำหน่ายจากยุโรป กล่าว

 

ระหว่างการเยี่ยมชมครั้งนี้ หัวหน้าฝ่ายเทคนิคของจีดับบลิวเอ็มได้อธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับศูนย์วิจัยและพัฒนา รวมถึงขั้นตอนการพัฒนายานยนต์ทั้งหมด

 

ศูนย์วิจัยและพัฒนาของจีดับบลิวเอ็มครอบคลุมพื้นที่ 250,000 ตารางเมตร และใช้เงินลงทุนรวม 5 พันล้านหยวน โดยมีระบบรองรับการวิจัยและพัฒนารวมถึงกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ครบถ้วนสมบูรณ์ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ การออกแบบผลิตภัณฑ์ การออกแบบทางวิศวกรรม การทดลองผลิตและทดสอบผลิตภัณฑ์ และงานด้านวิศวกรรมอื่น ๆ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการตรวจสอบผลิตภัณฑ์รวมถึงการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก

 

จีดับบลิวเอ็มยึดมั่นในแนวคิดการวิจัยและพัฒนาว่าด้วยการ “ป้อนข้อมูลที่แม่นยำเพื่อความเป็นผู้นำอุตสาหกรรม” ในด้านเทคโนโลยีแห่งอนาคต ในปีที่แล้ว เม็ดเงินลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาของจีดับบลิวเอ็มอยู่ที่ 1.2181 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 34.34% เมื่อเทียบเป็นรายปี และในส่วนของรถยนต์พลังงานใหม่นั้น จีดับบลิวเอ็มมีการเปิดเผยสิทธิบัตร 1,966 รายการ และการอนุญาตสิทธิบัตร 1,650 รายการ เพิ่มขึ้น 51.11% และ 80.53% เมื่อเทียบเป็นรายปีตามลำดับ นอกจากนี้ ในมหกรรมยานยนต์ ออโต เซี่ยงไฮ้ ประจำปี 2566 จีดับบลิวเอ็มได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นแรกที่ใช้เทคโนโลยี Hi4 (Hybrid Intelligent 4WD) สู่สายตาทั่วโลก

 

ความสำเร็จที่โดดเด่นของจีดับบลิวเอ็มเป็นผลมาจากระบบนิเวศแบบป่าไม้ ซึ่งมีธุรกิจยานยนต์ที่สมบูรณ์เป็นแกนหลัก และผสานรวมพลังงานใหม่ ระบบอัจฉริยะ และอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างระบบนิเวศที่มีปฏิสัมพันธ์กันและวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการแข่งขันของจีดับบลิวเอ็มในยุคของรถยนต์พลังงานใหม่อัจฉริยะ

 

ปัจจุบัน จีดับบลิวเอ็มได้สร้างห่วงโซ่คุณค่าเต็มรูปแบบที่ประกอบด้วย “พลังงานแสงอาทิตย์-แบตเตอรี่-พลังงานไฮโดรเจน-พลังงานรถยนต์” สำหรับรถยนต์พลังงานใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านพลังงานรถยนต์นั้น บริษัทได้ดำเนินตามแผนการพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานไฮบริด พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ และพลังงานไฮโดรเจน สำหรับในส่วนของระบบอัจฉริยะนั้น จีดับบลิวเอ็มครอบครองขุมพลังทางเทคโนโลยีมากมาย เช่น เทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะ บริการอัจฉริยะ และห้องโดยสารอัจฉริยะ เป็นต้น

 

ในอนาคต จีดับบลิวเอ็มจะยังคงสร้างสรรค์นวัตกรรมทางเทคโนโลยีและมอบพลังขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านไปสู่พลังงานใหม่และการเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์อย่างชาญฉลาด ขณะเดียวกัน ระบบนิเวศแบบป่าไม้จะช่วยให้จีดับบลิวเอ็มสามารถมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้แก่ผู้บริโภค ซึ่งผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างพลังที่ไม่ธรรมดา คาร์บอนต่ำ และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2064782/image_1.jpg

คำบรรยายภาพ - จีดับบลิวเอ็ม พัฒนารถยนต์พลังงานใหม่แบบเต็มสูบ อานิสงส์จากระบบนิเวศแบบป่าไม้

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad