ถอดบทเรียนจาก "เลือดกากี" ถ่ายทอดคำว่า "แม่" ที่ถูกแบ่งแยกจากฐานะ เตือนพ่อแม่ ควรรักลูกให้พอดี - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2566

ถอดบทเรียนจาก "เลือดกากี" ถ่ายทอดคำว่า "แม่" ที่ถูกแบ่งแยกจากฐานะ เตือนพ่อแม่ ควรรักลูกให้พอดี

ถอดบทเรียน "เลือดกากี" พ่อแม่ควรรักลูกให้พอดี

ถอดบทเรียนจาก "เลือดกากี" ถ่ายทอดคำว่า "แม่" ที่ถูกแบ่งแยกจากฐานะ เตือนพ่อแม่ ควรรักลูกให้พอดี

พ่อแม่รังแกฉัน คำนี้ยังคงเป็นคำสอนใจได้ดีทุกยุคทุกสมัย เฉกเช่น สถานการณ์ตัวอย่างในละคร เลือดกากี ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 กับตัวละคร ขวัญศรี ที่รับโดย “ซาร่า-ชัชชญา เจริญจันทร์” เมื่อพ่อแม่ที่ตามใจลูกจนเกินไป เป็นการปลู

เห็นได้จากหลาย ๆ ฉากใน ละคร เลือดกากี นำเสนอพื้นฐานการใช้ชีวิตที่ให้ความสำคัญกับครอบครัวอย่างเห็นได้ชัด ด้านครอบครัวที่ตามใจเกินกว่าความจำเป็น และในทางกลับกันก็สะท้อนให้เห็นถึงแม่ลูกที่ไม่ได้เกิดจากสายเลือด แต่เป็นการแสดงความรักที่อบอุ่นเมื่อต่างคอยเลี้ยงดูช่วยเหลือกัน และสามารถใช้วลีที่ว่าน้ำข้นกว่าเลือดได้ เมื่อครอบครัวของ ตลับ รับบทโดย “เบนซ์-ปุณยาพร พูลพิพัฒน์” ที่ขโมยลูกคนอื่นอย่าง เน่งน้อย แสดงโดย “นาตาลี-ปณาลี วรุณวงศ์” มาเลี้ยง ซึ่งเป็นความรักที่บริสุทธิ์เมื่อลูกมอบให้แม่นั้นมีความชัดเจนมาก การจะเลี้ยงลูกให้ได้ดีหรือไม่ดีนั้น มันไม่เกี่ยวกับสายเลือด แต่ขึ้นอยู่กับการอบรมสั่งสอนนั่นเอง

ตัดมาที่ความสัมพันธ์ของแม่ลูก ธารทิพย์ (เอ๊ะ) และ ขวัญศรี (ซาร่า) ที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่านี่ไม่ใช่ลูกแท้ๆ มักจะประเคนและกวดขันให้เป็นไปในแบบที่แม่ต้องการ เมื่อ ขวัญศรี มีความต้องการอยากได้ผู้ชายที่ตนชอบอย่าง เทวัญ รับบทโดย “อินดี้-อินทัช เหลียวรักวงศ์” ธารทิพย์ก็พยายามทำทุกอย่างให้ลูกสมหวัง โดยไม่สนว่าความสำเร็จนั้นจะต้องแลกด้วยอะไร หรือแม้แต่นิสัยเอาแต่ใจของขวัญศรี ชอบเอาชนะ ไม่พอใจก็มักแสดงอาการโมโหร้ายที่รุนแรง โดยเฉพาะฉากเรียกน้ำตา เมื่อ ขวัญศรี ต้องเสียตัวให้กับหมอผีคนที่เธอไม่ได้รักจึงคิดสั้นจะฆ่าตัวตาย อยากได้อะไรก็ต้องได้ ผู้ที่เป็นพ่อแม่จึงต้องตระหนักถึงโทษของการเข้าข้างลูกเมื่อทำผิดให้มาก อย่ารักลูกด้วยการตามใจ ถ้าลูกทำผิดต้องทำโทษ ยอมให้ลูกเจ็บเสียแต่ตอนนี้ ดีกว่าให้ชีวิตของลูกเจ็บปวดเดือดร้อนไปตลอดชีวิต


บางครั้ง คำที่เค้าว่า เพราะรักเกินรักมักจะทำลาย คงเห็นได้ชัดจากบทเรียนที่ได้จากตัวละครเรื่องนี้ ทางที่ดี หนทางออกที่ดีที่สุดของเรื่องนี้ นั่นคือคำว่า “รักให้พอดี” คงเป็นคำที่สั้นแต่ความหมายชัดเจน หากรักมากไป หรือรักน้อยไป ก็อาจจะย้อนกลับมาทำลายเราเหมือนตัวละครที่ได้เห็นในละครเรื่องเลือดกากีนั่นเอง สามารถติดตามละคร เลือดกากี ออกอากาศทุกวันจันทร์-วันพฤหัสบดี เวลา 18.00 น. และ เวลา 22.15 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 หรือสามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย

ติดตาม ช่อง 8 ได้ทาง
facebook.com/thaich8

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad