“Flux Forever”รุกข์ โฟล์โร ภัณฑารักษ์ นิ่ม นิยมศิลป์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2567

“Flux Forever”รุกข์ โฟล์โร ภัณฑารักษ์ นิ่ม นิยมศิลป์



“Flux Forever”รุกข์ โฟล์โร  ภัณฑารักษ์ นิ่ม นิยมศิลป์


333GALLERY / warehouse30

3 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม 2567

‘The absolute being the becoming of the reform

revered by the new norm your new form of fiction told’


ในยุคสมัยที่ทุกคนใช้งาน Internet กันอย่างแพร่หลาย เป็นครั้งแรกที่ทุกคนสามารถที่จะสร้างเรื่องราวและเปิดเผยความเป็นตัวตนของตัวเองสู่สาธารณะผ่านทางแพลตฟอร์มดิจิทัลต่างๆ


นอกจากนี้สื่อรวมทั้งโฆษณาต่างๆ ทำให้เราอยากที่จะดีขึ้น สวยขึ้น มีอำนาจและประสบความสำเร็จ ลัทธิบูชาบุคคล (cult of personality) ที่เมื่อก่อนเน้นในการสร้างภาพลักษณ์ของผู้ปกครอง ผู้นำ หรือนักการเมือง แต่ปัจจุบันบุคคลทั่วไปก็สามารถที่จะนำแนวคิดนี้มาใช้สร้างภาพของตัวเองได้


การที่เราใช้ชีวิตอยู่ในโลกออนไลน์ ที่ทุกอย่างสามารถที่จะลบ เขียนใหม่ หรือเขียนเพิ่มเติมอะไรก็ได้โดยง่าย ทำให้เราเริ่มออกห่างจากความเป็นจริงและทำให้เรามีความเปราะบางมากขึ้น และเมื่อชีวิตต้องเผชิญกับเหตุการณ์ร้าย ๆ ที่ทำให้ชีวิตจริงออกห่างจากภาพความสุขที่เรานำเสนอ มันยากที่เราจะจัดการกับปัญหานั้นและความรู้สึกที่เต็มไปด้วยความผิดหวัง และสับสน หลายคนเลือกที่จะหันไปหาทางที่สร้างภาพลวงบางอย่างว่าทุกปัญหาสามารถแก้ไขได้โดยง่าย แทนที่จะเลือกเผชิญหน้ากับปัญหาหรือความเป็นจริง หลายคนต้องการที่จะได้ยินคำปลอบใจหรือคำพูดว่าทุกอย่างจะต้องเรียบร้อยจากคนที่ดูมั่นใจและน่าเชื่อถือ ทั้งนี้อาจจะเป็นศาสนา ผู้เยียวยาทางจิตวิญญาณ หรือแม้แต่หมอดู อำนาจและอิทธิพลของการสื่อสารและคำพูดที่เราเคยใช้ในการโปรโมทแบรนด์และภาพลักษณ์ของเราเอง ถูกย้อนกลับมาใช้ชักจูงเราให้เชื่อในโลกใหม่ที่สวยงามและดีกว่าเดิม


ท่ามกลางความสับสน การสูญเสีย และปัญหาต่างๆ หลายคนต้องการเริ่มต้นใหม่ เป็นคนใหม่ที่ปราศจากความทุกข์หรือเรื่องที่ไม่สบายใจ แต่ถ้าเรายังเลือกที่จะไม่เผชิญหน้ากับความเป็นจริงหรือตัวตนของเราที่แท้จริง การเริ่มต้นใหม่นี้ ก็จะเป็นเสมือนแค่การที่เราเพิ่มความลวงและเสริมการปรุงแต่งที่ไม่ใช่ความจริง เมื่อใดที่เราได้กลายมาผู้สร้างคำโฆษณาชวนเชื่อ พยายามโน้มน้าวและชักจูงตัวของเราเอง เมื่อนั้นเราก็จะใช้ชีวิตอยู่ในวงจรของโลกมายานี้อย่างไม่มีความหวังและไม่มีทางออก

 

เกี่ยวกับ Flux

Flux เป็นหนึ่งในอัตตะและตัวตนของศิลปิน รุกข์ โฟล์โร เป็นตัวแทนของการยึดถือในอัตตา เป็นความพยายามของ รุกข์ ที่จะไปให้ถึงกับความเป็นตัวเขาที่สมบูรณ์แบบที่สุด แต่ในระหว่างกระบวนการความพยายามนี้ก็ก่อให้เกิดความขัดแย้งระหว่างตัวตนของเขาที่เป็นแค่คนธรรมดากับตัวตนที่สมบูรณ์แบบ เป็นวัฏจักรที่เกิดขึ้นอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

LINKเนื้อหาข่าว : https://drive.google.com/drive/folders/1EP4yJ-BKAz7kndZG-Z7U1GH-pIQmOBPS?usp=sharing

 

เปิดงานวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 18.00 น.

นิทรรศการแสดงตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม  2567 ที่ 333Gallery / warehouse 30

เปิดวันอังคาร – วันอาทิตย์ เวลา 11.00 น. – 18.00 น. (ปิดวันจันทร์)

มีที่จอดรถจำนวนจำกัดและมีค่าที่จอดรถ (สามารถแสตมป์บัตรจอดรถได้)

Official line: @ 333gallery   Social Media: 333GalleryGroup


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad