BREADTH OF AIR นิทรรศการเดี่ยวโดย จอห์น มารี อันดราดา (John Marie Andrada) จัดแสดงวันที่ 25 พฤษภาคม – 23 มิถุนายน 2567 ณ. ฮาริดาส คอนเทมโพรารี แกลเลอรี สิงค์โปร์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

BREADTH OF AIR นิทรรศการเดี่ยวโดย จอห์น มารี อันดราดา (John Marie Andrada) จัดแสดงวันที่ 25 พฤษภาคม – 23 มิถุนายน 2567 ณ. ฮาริดาส คอนเทมโพรารี แกลเลอรี สิงค์โปร์

 

BREADTH OF AIR

นิทรรศการเดี่ยวโดย จอห์น มารี อันดราดา (John Marie

 Andrada)

จัดแสดงวันที่ 25 พฤษภาคม – 23 มิถุนายน 2567

ณ. ฮาริดาส คอนเทมโพรารี แกลเลอรี สิงค์โปร์

 

ที่ตั้งแกลเลอรี: ซีที ฮับ 2, 114 ถนนลาเวนเดอร์ยูนิต 05-72, S. 338729 ประเทศสิงคโปร์

เวลาทําการ : อังคาร – เสาร์ เวลา 12.00 น. – 19.00 น. อาทิตย์ เวลา 12.00 – 17.00 น. พุธ: เปิดสำหรับการนัดหมายเท่านั้น



ภาพตัดต่อ คือชุดภาพเคลื่อนไหวหรือภาพนิ่งที่ตัดต่อร่วมกันเพื่อสร้างลำดับที่ต่อเนื่องกัน ภาพตัดต่อเป็นเทคนิคที่ช่วยให้สามารถถึงการเล่าเรื่องและจุดที่เฉพาะเจาะจงไปยังผู้ชมได้ในช่วงเวลาสั้นๆ โดยการวางช็อตต่างๆ รวมองค์ประกอบภาพหลายๆ อย่างเข้าด้วยกัน บีบอัดช่วงเวลาผ่านการตัดต่อ หรือเชื่อมโยงหลากหลายเรื่องราวของการเล่าเรื่อง

 

สำหรับนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ John Marie Andrada ภายใต้ชื่อ Breadth of Air เราสามารถนึกถึงการซ้อนภาพให้เป็นภาพเดียวที่มีความหมายต่อการนำเสนอเนื้อหาในบทสรุปของการฝึกฝน และความเป็นมาของศิลปิน นอกจากนี้ผลงานยังพาเราให้เห็นถึงความรู้สึกถึงลมหายใจในช่วงขณะต่าง ๆ ของการตั้งคำถาม ความโหยหา และการปลอบประโลมจิตใจ

สีที่ศิลปินเลือกใช้ในนิทรรศการนี้มากที่สุดคือสีน้ำเงิน ด้วยรูปแบบที่ถูกยืดออก และหมุนวนไปตามความเป็นไปได้ของมัน ประโลมความโศกเศร้าของศิลปิน ท้องฟ้าสีคราม และผืนน้ำที่เคลื่อนไหวกลายเป็นเส้นทางแห่งความไม่มีที่สิ้นสุด: ชีวิตจะดำเนินต่อไปอีกนานแค่ไหนเมื่อไม่มีผู้เป็นที่รักแต่ภาพตัดต่อของท้องฟ้ายังจะคงแฝงไว้ซึ่งความสะดวกสบายอันไม่มีที่สิ้นสุด: ชีวิตดำเนินต่อไป โดยไม่คำนึงถึงการปรากฏตัวของผู้เป็นที่รัก เมื่อความทรงจำดีๆ ผุดขึ้นในความคิดของเรา เราก็จะหลอมรวมและดิ่งไปกับความทรงจำตราบเท่าที่เราจะระลึกได้

พิธีเปิดจะจัดขึ้นที่แกลเลอรีในวันที่ 25 พฤษภาคม 2567 เวลา 17.00 – 20.00 น. พร้อมศิลปินร่วมงานครั้งนี้

ฮาริดาส คอนเทมโพรารี เป็นแกลเลอรีที่ก่อตั้งโดย คริสเตียน ฮาริดาส (Christiaan Haridas) โดยมีจุดมุ่งหมายในการให้ความสนับสนุน และพร้อมเติบโตควบคู่ไปกับวงการศิลปะร่วมสมัยของสิงคโปร์ แกลเลอรีแห่งนี้มุ่งหวังจะสร้างให้เป็นบ้านสําหรับศิลปินหน้าใหม่ ศิลปินที่เริ่มงานมาแล้วระยะนึง  และศิลปินที่อาศัยอยู่ในสิงคโปร์ ในขณะเดียวกันก็ยังคงเชื่อมต่อเกี่ยวกับผลงานการแสดงของศิลปินระดับภูมิภาคไปพร้อมกัน


ด้วยประสบการณ์กว่า 15 ปี ในตลาดศิลปะเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คริสเตียนมุ่งหวังที่จะสนับสนุนผลงานศิลปะที่มีศักยภาพ ซึ่งถูกสร้างขึ้นอย่างพิถีพิถัน และถูกนําเสนออย่างน่าสนใจเข้าสู่เรื่องราว และสัมพันธ์กับชีวิตร่วมสมัย

 

แกลเลอรี่มีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนศิลปิน ตลอดจนวงการศิลปะของพวกเขา โดยการสร้างโอกาสในการจัดนิทรรศการ การสนทนาแลกเปลี่ยนความคิด และให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ ฮาริดาส คอนเทมโพรารี จะเฟ้นหาผลงานศิลปะท้องถิ่นที่น่าสนใจ เพื่อให้ได้รับการยอมรับทั่วทั้งวงการศิลปะในระดับภูมิภาคและนานาชาติ

 

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน ติดต่อ:

TQPR Thailand

นุ้ย ฐิติชยาภรณ์nuie@tqpr.com, + 662 260 5820

 

เกี่ยวกับศิลปิน:


JOHN MARIE ANDRADA (เกิดปี 2544) เติบโตและใช้ชีวิตในต่างประเทศ เป็นศิลปินชาวฟิลิปปินส์ที่อยู่ในสิงคโปร์ เมื่อเร็วๆ นี้ เธอสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิจิตรศิลป์ (เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง) จาก LASALLE College of the Arts ร่วมกับ Goldsmiths, University of London ในปี 2566 เธอกระตือรือร้นที่จะทดลองทางเลือกอื่นในการสร้างภาพด้วยสื่อต่างๆ ผ่านนามธรรม การเล่าเรื่อง และ การเล่นวัสดุ เธอเข้าถึงการสร้างสรรค์งานศิลปะด้วยจิตใจที่เปิดกว้าง มีวิจารณญาณ และอยากรู้อยากเห็น ผ่านการฝึกปฏิบัติแบบสหสาขาวิชาชีพ โดยหวังว่าจะท้าทายความคิดที่มีอุปาทาน ในขณะเดียวกันก็สำรวจแนวความคิดเกี่ยวกับอัตลักษณ์ ความทรงจำ และเวลา

เธอได้รับรางวัล The Winston Oh Travelogue Award (2567และเพิ่งเข้าร่วม Undescribed #9 ที่ DECK ประเทศสิงคโปร์ ผลงานของเธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล International Takifuji Art Award ประเทศญี่ปุ่น (2565) และได้รับการนำเสนอใน Project 3V (Visualize, Voice and Vision) ที่ FassAart Gallery, อิสตันบูล (2564), 9th Dali International Photography Exhibition (DIPE), ประเทศจีน (2564) และได้รับรางวัล Special Choice Award จากงาน Daegu International Grand Exhibition ครั้งที่ 41 ที่ประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad