แชมป์โลก Red Bull Dance Your Style แบ่งปันเรื่องราวชีวิตการเต้น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเต้นชาวไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

แชมป์โลก Red Bull Dance Your Style แบ่งปันเรื่องราวชีวิตการเต้น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเต้นชาวไทย


แชมป์โลก Red Bull Dance Your Style แบ่งปันเรื่อง



ราวชีวิตการเต้น



เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเต้นชาวไทย


นักเต้นจากญี่ปุ่นผู้แจ้งเกิดบนเวทีระดับโลก: THE D Soraki เผยให้เห็นว่า

การคว้าแชมป์การแข่งขันสตรีทแดนซ์ระดับโลกเปลี่ยนชีวิตของเขาอย่างไร 

 

Photo Credit: Kaoru Kuptsov / Red Bull

 

ประเทศไทย 8 พฤษภาคม 2567 – บรรยากาศการเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขัน Red Bull Dance Your Style National Finals ครั้งแรกในประเทศไทยเป็นไปอย่างคึกคัก ก่อนที่อีเวนต์ใหญ่จะมาถึง มีการอุ่นเครื่องด้วยการจัด

เวิร์กชอปการเต้นขึ้นที่ HostBKK กรุงเทพฯ นำโดย THE D Soraki แชมป์โลก Red Bull Dance Your Style ปี 2565 

 

ในระหว่างเวิร์กชอป THE D Soraki ได้ถ่ายทอดเทคนิคการเต้นของเขาร่วมกับนักเต้นไวลด์การ์ดอย่าง Army, KZ Girl และ Stefanos ที่กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ 

 

 

ทำความรู้จักสุดยอดนักเต้น THE D Soraki

การฉายแววโด่งดังของ THE D Soraki เริ่มต้นมาจากการเต้นฟรีสไตล์ของเขาในเพลง "I'm Coming Out" ของ Diana Ross ซึ่งผลักดันให้เขาคว้าชัยชนะในการแข่งขัน Red Bull Dance Your Style World Finals ชัยชนะครั้งนั้นทำให้เขากลายเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามอง ตามมาด้วยชัยชนะหลายต่อหลายครั้งในการเต้นแบทเทิลระดับโลกและการทำงานร่วมกับแบรนด์ระดับโลกที่มีชื่อเสียงอย่าง Louis Vuitton และ Adidas

 

“หลังจากชนะการแข่งขัน Red Bull Dance Your Style ชีวิตของผมพลิกผันจากหน้ามือเป็นหลังมือ ผมขอขอบคุณสำหรับงานโชว์ทั้งหมดที่มีเข้ามา” THE D Soraki กล่าว “ผมแทบไม่มีเวลาพักหายใจ”

 

แต่สำหรับ THE D Soraki ชัยชนะเป็นอะไรที่มากกว่าการได้รับรางวัล มันคือเวทีเพื่อแสดงมรดกตกทอดด้านการเต้นอันยาวนานของญี่ปุ่นและความสามารถร่วมสมัยให้โลกได้รับรู้ เขาเล่าด้วยความกระตือรือร้นเกี่ยวกับการส่งเสริมความหลากหลายในการแข่งขัน นี่เป็นเวทีที่รวมนักเต้นจากภูมิหลังที่หลากหลายเข้าเป็นหนึ่งเดียวกันผ่านเสียงดนตรีและการเต้น ขณะเดียวกันก็ให้การยอมรับวัฒนธรรมและศิลปะการแสดงที่เป็นเอกลักษณ์ของนักเต้นแต่ละคน นอกจากนั้น เขายังชี้ให้เห็นว่าการที่ Red Bull Dance Your Style สุ่มเลือกเพลงจากทุกแนวทำให้ผู้เข้าแข่งขันหลุดออกจากแนวที่ตัวเองถนัดและจำเป็นต้องปรับแนวการเต้นเพื่อให้สามารถที่จะชนะใจผู้ชม

 

"สิ่งที่สร้างความแตกต่างให้กับ Red Bull Dance Your Style คือการเน้นไปที่ความเป็นปัจเจกและสไตล์ส่วนตัว นักเต้นแต่ละคนต่างนำเสนอเอกลักษณ์อันโดดเด่นบนเวที เพื่อโชว์วัฒนธรรม ภูมิหลัง และศิลปะการแสดงของตนเอง" THE D Soraki อธิบาย “นี่เป็นอีเวนต์ที่สุดยอดมาก รวมทั้งบรรยากาศก็ไม่มีที่ไหนเทียบได้!”


 

THE D Soraki In Thailand Video

(Click here for the Instagram Embed Code)

 

การทำงานร่วมกันระหว่างประเทศ 

THE D Soraki ยังใช้เวทีนี้ในการช่วยยกระดับและแสวงหานักเต้นผู้มีพรสวรรค์ ภารกิจนี้ทำให้เขาเดินทางมาเยือนประเทศไทย และได้ทำงานร่วมกับนักเต้นท้องถิ่นมากความสามารถ และแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ที่เขาได้รับตลอดเส้นทางอาชีพของเขา

 

“ผมตื่นเต้นมากที่ได้มาประเทศไทยเป็นครั้งแรก” เขากล่าว “ผมเคยร่วมงานกับกลุ่มนักเต้นไทยในญี่ปุ่นย้อนไปเมื่อปี 2560 การได้พบกับนักเต้นไทยที่มีพรสวรรค์เช่นนี้เป็นเรื่องดี และเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ทำงานร่วมกันเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และความคิดระหว่างกัน”  

 

นอกเหนือจากการได้พบกับนักเต้นไทยแล้ว THE D Soraki ยังเป็นผู้นำเวิร์กช็อปการเต้นและทำงานร่วมกับนักเต้นไวลด์การ์ดของ Red Bull Dance Your Style Thailand สิ่งนี้เปิดโอกาสให้เขาได้ให้ข้อมูลและคำแนะนำเพื่อยกระดับทักษะการเต้นฟรีสไตล์ของนักเต้นไวลด์การ์ด เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศในวันที่ 8 มิถุนายนที่ทุกคนรอคอย 



ความประทับใจไม่รู้ลืม


การปรากฏตัวในประเทศไทยและโอกาสที่จะได้เรียนรู้จาก THE D Soraki ได้สร้างความประทับใจให้กับนักเต้นไวลด์การ์ด โดยข้อมูลที่ได้จาก Army วัย 34 ปี หนึ่งในนักเต้นไวลด์การ์ดของ Red Bull Dance Your Style Thailand เผยว่าการร่วมงานกับ THE D Soraki คือความฝันที่เป็นจริง 

 

“สไตล์การเต้นของเขาโดดเด่นมาก มันครอบคลุมทุกองศาการเคลื่อนไหว เขารู้วิธีจัดท่าทางและใช้พื้นที่เพื่อสร้างเอกลักษณ์การเต้นที่หาชมได้ยากจากนักเต้นชาวไทย นี่เป็นโอกาสทองที่จะได้เรียนรู้จากหนึ่งในนักเต้นที่ยอดเยี่ยมที่สุดในวงการ” Army กล่าว 

 

KZ Girl นักเต้นไวลด์การ์ดวัย 38 ปีอีกคน สะท้อนความรู้สึกที่คล้ายกัน โดยกล่าวว่า “การทำงานหนักและความทุ่มเทของเขาเป็นแรงบันดาลใจให้เราฝึกฝนให้มากขึ้นและทำให้เราเชื่อว่านักเต้นไทยสามารถปลดล็อกศักยภาพของเราและสามารถไปได้ไกลกว่าระดับประเทศคือระดับโลกได้”

 

Stefanos วัย 21 ปี นักเต้นไวลด์การ์ดคนที่สาม กล่าวถึงประสบการณ์การเรียนรู้ของเขาจาก THE D Soraki ว่าเป็นตัวช่วยเสริมความมั่นใจ “สิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผมมากที่สุด คือ ลีลาการเคลื่อนไหวทางเท้าและความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อ เขาคือต้นแบบที่สุดยอดมาก ผมยังต้องฝึกฝนสไตล์ รูปแบบ และฟังเพลงแนวต่างๆ ให้มากขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันที่กำลังจะมาถึง” 



 

เมื่อขอให้กล่าวอะไรบางอย่างให้กับนักเต้นไวลด์การ์ดและนักเต้นหน้าใหม่ THE D Soraki กล่าวว่า “Dance Your Style เป็นหนทางหนึ่งที่จะสร้างเอกลักษณ์การเต้นในแบบของคุณ จงเชื่อมั่นในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองเพื่อแสดงออกถึงความเป็นสุดยอดในตัวคุณ”

 

มาร่วมเชียร์ผู้เข้ารอบ 16 คนแรกของประเทศไทย ห้ามพลาด Red Bull Dance Your Style Thailand National Finals วันที่ 8 มิถุนายนนี้ ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง กรุงเทพฯ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม Red Bull Dance Your Style และสำรองที่นั่งของคุณโดยการลงทะเบียนฟรี HERE แล้วพบกันในงาน!

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดตามหน้าโซเชียลมีเดียของ Red Bull (TikTok | Instagram | Facebook) และเว็บไซต์ website รวมทั้งบัญชีอย่างเป็นทางการของ Red Bull dance (TikTok Instagram).

 

สิ้นสุดข่าวประชาสัมพันธ์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad